ศึกสายเลือด! แบดมินตันสเปน มาสเตอร์ส

การแข่งขันแบดมินตันรายการมาดริด สเปน มาสเตอร์ส 2024 ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 300 ชิงเงินรางวัลรวม 210,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 7,560,000 บาท ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อวันเสาร์ที่ 30 มี.ค.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ

ไฮไลท์อยู่ที่ ประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ “เมย์” รัชนก อินทนนท์ มือวางอันดับ 4 ของรายการ มืออันดับ 14 ของโลก พบกับ โคมัง อายู คาย่า เดวี่ มืออันดับ 57 ของโลกจากอินโดนีเซีย

เกมแรก เมย์ รัชนก ใช้ลูกหน้าไม้หลอกคู่แข่งได้อย่างแม่นยำกว่าและ ทำแต้มหนีห่างไปเรื่อยๆ นำห่าง 11-4 จากนั้น เมย์ รัชนก เล่นอย่างง่ายดายและบุกได้หนักหน่วงกว่า แล้วมาปิดเกมแรกไปได้ที่ 21-12 เกมสอง คาย่า เดวี่ กล้าเล่นมากขึ้นรอดักจังหวะสองแล้วตบตรงอย่างเด็ดขาดนำ 5-4 เกมกลบัมาเป็นของ คาย่า เดวี่ มากขึ้นเกมจู่โจมมากขึ้นนำในครึ่งเกมแรกที่ 11-10 เกมออกมาสนุกสูสีผลัดกันทำเกมอย่างสนุกเสมอกัน 15-15 ในช่วงปลายเกม คาย่า เดวี่ ที่ชิงจังหวะได้แน่นอนกว่าเอาชนะไปได้ที่ 22-20

เกมตัดสิน เมย์ รัชนก ลงมาเปิดเกมได้ดีกว่าจู่โจมตบตรงใส่ คาย่า เดวี่ นำ 6-1 แล้วเมย์ รัชนก เน้นจังหวะตีไม่หนักมากเพื่อให้บีบให้ คาย่า เดวี่ หลุดจากโซนการเล่นของตัวเองและทำได้ผลนำ 11-8 แล้วเมย์ รัชนก อาศัยความเก๋าของตัวเองเล่นนงาน คาย่า เดวี่มาปิดแมตช์เอาชนะไปได้สำเร็จที่  21-13 ทำให้เอาชนะไปได้ 2-1 เกม เมย์ รัชนก ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับรุ่นน้องอย่าง  “เม” ศุภนิดา เกตุทอง มือวางอันดับ 6 ของรายการ มืออันดับ 17 ของโลก ที่เอาชนะ คิม กาอึน มือวางอันดับ 3 ของรายการ มืออันดับ 13 ของโลกจากเกาหลีใต้ มาแบบง่ายดาย 2-0 เกม 22-20 และ 21-12 

ซึ่งทางคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล , รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมชูปถัมถ์ กล่าวหลังจบการแข่งขันนี้ว่า ” ต้องขอแสดงความยินดี และชื่นชมกับผลงานของ 2 นักแบดมินตันสาวไทย “เมย์” รัชนก อินทนนท์ และ “เม” ศุภนิดา เกตุทอง ที่โชว์ฟอร์มแกร่งเอาชนะคู่แข่งในรอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกันเองในศึกมาดริด สเปน มาสเตอร์ส 2024 ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน การันตีตำแหน่งแชมป์ให้กับนักกีฬาแบดมินตันจากประเทศไทย

สำหรับ “เมย์” รัชนก อินทนนท์ น่าจะเป็นแรงกระตุ้นและสร้างกำลังใจให้กลับมาคืนสู่ฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง ส่วนทาง “เม” ศุภนิดา เกตุทอง การทำผลงานผ่านเข้าไปถึงในรอบชิงชนะเลิศทำให้เพิ่มโอกาสที่ดีสำหรับการคว้าโควต้าในโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

เชื่อว่าการทำผลงานผ่านเข้ามาถึงในรอบชิงชนะเลิศของทั้งคู่ในครั้งนี้จะช่วยสร้าความมั่นใจและเป็นแรงกระตุ้นให้พัฒนาฝีมือให้ดีมากขึ้นอีกต่อไป โดยนักกีฬาทั้งคู่ต่างเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยที่จะมีโปรแกมไปเข้าร่วมชิงชัยในการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชายทีมหญิงชิงแชมป์โลกโธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024 ที่เมืองเฉินตู สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 28 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2567 ขอฝากให้แฟนๆแบดมินตันชาวไทย ร่วมใจกันส่งแรงเชียร์ไปให้กับทีมนักแบดมินตันไทยในทุกๆการแข่งขัน”

สำหรับการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศจะแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 31 มี.ค.67 นี้ แฟนๆแบดมินตันสามารถชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง SPOTV (689) และ True Sport 7 (686) ตั้งแต่เวลา 15.00 น.เป็นต้นไปตามเวลาในประเทศไทย


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88