สเปอร์ส ชนะ เวสต์แฮม 2-0 ในศึก ดาร์บี้ พรีเมียร์ลีก

พรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์นัดที่ 31 เกมลอนดอน ดาร์บี้ สเปอร์ส อันดับ 8 เปิดบ้านพบ เวสต์แฮม อันดับ 17

โชเซ มูรินโญ กุนซือเจ้าถิ่น เกมนี้ได้ เดเล อัลลี กลับมาจากโทษแบน 1 นัด จากกรณีไปโพสต์เกี่ยวกับโควิด-19 บนโลกโซเชียล พร้อมถูกส่งลงตัวจริงทันที เช่นเดียวกับ ลูคัส มูรา ที่เกมเสมอ แมนยูฯ 0-0 ไม่ได้ลงสนามเนื่องจากอาการเจ็บได้สตาร์ตเช่นกัน ขณะที่ แฮร์รี่ เคน เกมนี้ลงสนามในพรีเมียร์ลีกเป็นนัดที่ 200 ด้าน สตีเวน เบิร์กไวจ์น, เอริค ลาเมลา และ แฮร์รี่ วิงค์ ถูกดรอปเป็นตัวสำรอง

นาทีที่ 22 ลูคัส มูรา ได้กดด้วยขวาระยะประมาณ 25 หลา บอลพุ่งมุดเกือบเสียบใต้คานแต่ ลูคัส ฟาเบียนสกี ยังปัดทิ้งออกไป

นาทีสุดท้ายครึ่งแรก ซน เฮือง-มิน แม้จะยิงเข้าไปให้สเปอร์ส แต่ถูก VAR ยึดคืนเนื่องจากแนวรุกทีมชาติเกาหลีใต้ถูกจับล้ำหน้าไปก่อนแล้ว จากนั้นช่วงทดเจ็บ มูรา ได้โอกาสเลือกยิง แต่ดันยิงหลุดกรอบออกไป จบ 45 นาทีแรก สเปอร์ส แม้บุกมากกว่า แต่สกอร์ยังเสมอ 0-0

กลับมานาทีที่ 64 สเปอร์ส ขึ้นนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะที่ โล เซลโซ เปิดเตะมุมเข้ามา บอลมาตกใส่เท้า โทมัส ซูเช็ค สกัดผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเองไป

ในนาทีที่ 78 เวสต์แฮม พลาดการได้ประตูตีเสมออย่างน่าเสียดาย เมื่อ จาร์ร็อด โบเวน ยิงไปชนเสากระดอนออกมา

นาทีที่ 82 สเปอร์ส มาได้ประตูย้ำชัยชนะ 2-0 จากจังหวะที่ ซน เฮือง-มิน จ่ายให้ แฮร์รี่ เคน พาบอลจากเกือบครึ่งสนามและลากไปยิงสวนตัว ลูคัส ฟาเบียนสกี เข้าไปอย่างยอดเยี่ยม และถือเป็นประตูที่ 137 ของดาวเตะทีมชาติอังกฤษในการลงเล่นพรีเมียร์ลีก 200 นัด จบเกมนี้ สเปอร์ส ชนะ 2-0 มีเพิ่มเป็น 45 แต้ม ขึ้นมาอยู่ที่ 7 ชั่วคราว ส่วน เวสต์แฮม อยู่อันดับ 17 มี 27 แต้ม ต้องลุ้นสกัดหนีโซนท้ายตารางต่อไป

 

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา: thairath