อดีตแข้ง! ชี้ “เลสเตอร์” พัฒนาขึ้นมากกว่าฤดูกาลที่แล้ว

อีวาน โรเบิร์ตส์ อดีตกองหน้าจอมลุยของเลสเตอร์ ซิตี้ ที่ปัจจุบันทำหน้าที่ คอมเมนท์เตเตอร์ ทาง LCFC TV แสดงความคิดเห็นถึงผลงานโดยรวมในฤดูกาลที่เพิ่งจบไปของเลสเตอร์ ซิตี้

โรเบิร์ตส์ มองว่าแม้เลสเตอร์จะเสียอันดับ 4 ที่เป็นโควต้ายูฟาแชมเปี้ยนส์ลีกไป แต่ท้ายที่สุดแล้วผลงานโดยรวมของฤดูกาลนี้ ก็พัฒนาขึ้นกว่าฤดูกาลที่แล้ว โดยมีแต้มมากกว่า ฤดูกาลก่อนถึง 10 แต้ม

“ผมคิดว่า มันเป็นฤดูกาลที่ดีสำหรับเลสเตอร์ ซิตี้ โดยเฉพาะช่วงครึ่งแรกของฤดูกาล เลสเตอร์ทำผลงานได้โดดเด่นมากๆ เก็บได้ 39 คะแนนจาก 19 เกม มันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก ระหว่างเดือนตุลาคมถึงธันวาคม พวกเขาชนะ 8 เกมติดต่อกัน ทำสถิติชนะทีมเยือนมากที่สุดในพรีเมียร์ลีกที่เซาธ์แฮมป์ตัน มันเป็นอะไรที่ดูยอดเยี่ยมมาก ทีมเต็มไปด้วยความมั่นใจ”

“หลังจากนั้นในครึ่งฤดูกาลหลัง มันไม่เป็นไปอย่างที่คาดหวัง มาตรฐานการเล่นของทีมไม่เหมือนครึ่งฤดูกาลแรก ชนะ 6 ใน 19 เกมต่อมา และชนะแค่ 2 เกมหลังจากกลับมาแข่งใหม่”

“แม้พวกเขาจะพลาดโควต้ายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่มันก็เป็นฤดูกาลที่แฟนบอลควรภูมิใจที่ทีมจบอันดับที่ 5 และเก็บแต้มได้มากกว่าฤดูกาลที่แล้วถึง 10 คะแนน ผมคิดว่าในฐานะสโมสร ระหว่างฤดูกาลต่อฤดูกาล คุณต้องพัฒนาและก้าวไปข้างหน้า และนั่นคือสิ่งที่เลสเตอร์ ซิตี้แสดงให้เห็นในฤดูกาลที่ผ่านมานี้” โรเบิร์ตส์ กล่าวทิ้งท้าย

 

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : innnews