ออกมาผสมโรง! “ธิอาโก้” ชี้ “โจนาธาร” ต้องโดนแบนหลังโยนเหรียญให้แฟนบอล

จากกรณีที่ชาวกัมพูชาจำนวนมากไม่พอใจการกระทำของ โจนาธาร เข็มดี กองหลังทีมชาติไทย หลังจบเกมที่ “ทัพช้างศึก” แพ้ให้กับ อินโดนีเซีย ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-5 ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลซีเกมส์ 2023 เมื่อคืนวันอังคารที่ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

โดยหลังจบเกม ดาวเตะวัย 21 ปีได้นำเหรียญเงิน และตุ๊กตามาสคอต ที่ได้จากการแข่งขันนัดนี้ไปโยนแจกให้กับแฟนบอลบนอัฒจันทร์ งานนี้สร้างความไม่พอใจให้กับกองเชียร์เจ้าถิ่นเป็นอย่างมาก เนื่องจากมองว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่ให้เกียรติประเทศของพวกเขา

ล่าสุด ธิอาโก้ เตเซร่า นักมวยชาวบราซิลหัวใจเขมร ที่ตัดสินใจย้ายไปใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศกัมพูชาได้ออกมาร่วมผสมโรงด้วย “เขาแสดงพฤติกรรมที่ไม่เคารพโลกของกีฬาเป็นอย่างมาก นักกีฬารายนี้ต้องถูกแบนจากการกระทำแบบนี้เพื่อเป็นเยี่ยงอย่าง ผมหวังว่าฝ่ายจัดซีเกมส์ และทั่วโลก ควรที่จะจัดการสำหรับการดูหมิ่นเช่นนี้” 

สำหรับ ธิอาโก้ เตเซร่า นักมวยชาวบราซิล เคยเดินทางมาฝึกซ้อมที่เกาะสมุย ประเทศไทย รวมทั้งขึ้นชกหากินในเวทีมวยไทยหลายรายการทั้งระดับภูมิภาค และระดับประเทศมากว่า 10 ปี ก่อนที่สุดท้ายเจ้าตัวจะเปลี่ยนใจไปเชื่อใน กุน แขมร์ ศิลปะการป้องกันตัวของกัมพูชา

จนกลายเป็นประเด็นดราม่า และโดนแบนจาก องค์กรมวยไทยโลก (WMO) ทำให้หากินในบ้านเราไม่ได้ ซึ่งสุดท้ายเจ้าตัวได้ย้ายไปใช้ชีวิตที่กัมพูชา พร้อมได้รับสัญชาติ และชื่อใหม่ว่า เสน จันทรฤทธิ กุน (Sen Chanrithy Kun) ที่มีความหมายว่า ผู้ที่เชี่ยวชาญศิลปะการต่อสู้ 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88