แมนซิตี้ อาจจะเสีย “เดอ บรอยน์” หากอุทธรณ์ไม่ผ่าน

โรแบร์โต มาร์ติเนซ กุนซือทีมชาติเบลเยียม แสดงความคิดเห็นว่า เควิน เดอ บรอยน์ จะบอกลาแมนเชสเตอร์ ซิตี้  ในตลาดซื้อขายนักเตะรอบที่จะถึงนี้ หากพวกเขาถูกตัดสิทธิ์ออกจากการแข่งขันรายการยุโรป

แมนฯ ซิตี้ ถูกสหภาพสมาคมฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ตัดสินลงโทษตั้งแต่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แบนออกจากรายการระดับทวีปเป็นเวลา 2 ปี รวมทั้งปรับอีก 25 ล้านปอนด์หลังผลจากการสืบสวนระบุว่าทัพเรือใบสีฟ้าละเมิดกฎไฟแนนเชียลแฟร์เพลย์ โดยตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ อยู่ระหว่างการยื่นอุทธรณ์โทษดังกล่าวกับ ศาลอนุญาโตตุลาการทางกีฬา และมีกำหนดการฟังผลการพิจารณาจาก ซีเอเอส ระหว่างวันที่ 8-10 มิถุนายนนี้

“เควิน เป็นผู้ชนะ เขาคิดว่าเขาจะนำทุกเหตุผลและเงื่อนไขเป็นส่วนหนึ่งของการพิจารณาอนาคตของตนเอง เขาจะชั่งน้ำหนักว่าโทษแบนไม่ได้เล่นในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นั้นสามารถหักลบกับการได้เล่นร่วมกับทีมงานโค้ช และผู้จัดการทีมที่เขามีความสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยมด้วยต่อไปหรือไม่” มาร์ตี้ กล่าวให้สัมภาษณ์กับ บีอินสปอตส์

“คุณสามารถจินตนาการได้ว่านักเตะอย่าง เควิน เดอ บรอยน์ กำลังอยู่ในจุดสูงสุดของอาชีพค้าแข้ง และเขาได้ทุ่มมันทั้งหมดให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ในอีกทางหนึ่ง มันก็มีประเด็นที่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างในอีก 4-5 ปีข้างหน้า ไม่มีใครสามารถให้คำตอบที่ชัดเจนกับเขาได้ นอกจากเขาจะตระหนักรู้ด้วยตัวเขาเองในฐานะนักเตะ”

“เขาต้องทำหน้าที่ให้ดีในเส้นทางค้าแข้งเพื่อความก้าวหน้านี้ สิ่งสุดท้ายที่จะเกิดขึ้นเมื่อแขวนสตั๊ด ก็คือการนึกเสียดายถึงโอกาสที่หลุดลอยในอดีต ผมคิดว่าเควินเป็นผู้ใหญ่และจะสามารถพิจารณาทุกอย่างได้ด้วยตนเอง”

“แน่นอนว่าโทษแบนของแมนฯ ซิตี้ จะเป็นหนึ่งในปัจจัยของการพิจารณาดังกล่าวด้วยเช่นกัน แม้ว่าท่าทีของเจ้าตัวตลอดหลายปีที่ผ่านมาจะแสดงให้เห็นว่าเขามีความสุขกับสโมสร รวมทั้งต้องการเดินหน้าล่าถ้วยแชมป์กับทีมต่อไป แต่คำถามใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้นก็คือ อนาคตของผู้จัดการทีมและแผนการสำหรับอนาคตจะเป็นอย่างไรต่อไป?” กุนซือชาวสเปนวัย 46 ปีกล่าว

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : 90min