อาทิตย์นี้พร้อมดวล! บียู-บุรีรัมย์ ช้าง เอฟเอ คัพ 2022/23 รอบชิงชนะเลิศ

บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดย เครื่องดื่มตราช้าง ร่วมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประไทยฯ จัดพิธีแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2022/23 รอบชิงชนะเลิศ ณ ห้องเมต้า สโมสรราชพฤกษ์ เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2566

ภายในงานแถลงข่าวได้รับเกียรติจาก พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, โรจนสิทธิ์ มีนิจสิน รองผู้อำนวยการฝ่ายกีฬา บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มตราช้าง, สุรไท รัชตะนาวิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงินบริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน), มร.ยูโด ซูคาดะ General Manager of Sales บริษัท มอลเทน (ไทยแลนด์) จำกัด, ชญาวัต ศรีนาวงษ์ นักกีฬาสโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และ ซารีฟ สายนุ้ย ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนสโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม นักเตะสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, สมาพร ผลบุตร ผู้อำนวยการสายงานฟุตบอลสโมสรตัวแทนจากสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ร่วมงานแถลงข่าวในงานครั้งนี้

โดย ซารีฟ สายนุ้ย กล่าว “จริงๆก็เหนื่อยทุกเกม แต่การไปเยือนพิษณุโลก ก็เป็นเกมที่ยากลำบาก ด้วยเกมเยือนเพราะเจ้าบ้านมุ่งมั่นทั้งเกม และเราเหลือนักเตะน้อยกว่า และเป็นการผ่านบทพิสูจน์จนมาถึงรอบชิงฯ ผมมองว่าในเรื่องสถิติคือสถิติ เราพูดเสมอว่าบอลถ้วยเป็นเกมนัดเดียวก็ต้องว่ากันวันนั้นว่าจะเกิดสถานการณ์อะไรขึ้นบ้าง สถิติก็เป็นเรื่องของสถิติ”

“เราก็เอาบทเรียนจากเกมที่เราเคยเจอพวกเขามาสร้างความมั่นใจในเกมวันอาทิตย์ แต่อยากให้มองเป็นแค่หนึ่งเกม ไม่อยากให้ดูสถิติ เพราะตลอดการเดินทาง เราทำงานกันมายาวนาน มันมีช่วงเวลาแต่ละทีม บางทีมดีบางทีมไม่ดี แต่สถิติที่เกิดขึ้นก็อาจจะพลิกไปอีกแบบ”

“เราพยายามกระตุ้นให้นักฟุตบอลมีสมาธิกับเกมนี้มากที่สุด ก็คุยกันมาตลอดตั้งแต่ผ่านรอบรองฯ พยายามตั้งเป้าไปที่เกมวันอาทิตย์นี้ เราอยากให้โฟกัสในสนามให้ได้มากที่สุด เกมนี้อาจจะเป็นตัวหลักบางคนที่ต้องเช็กเล็กน้อย แต่ตำแหน่งอื่นๆก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะเรามีนักเตะให้เลือกใช้ค่อนข้างครบ ความพร้อมโดยรวมก็ถือว่าดีมาก เราต้องดูอีกทีว่าโค้ชแบนจะตัดสินอีกครั้ง ในสนามซ้อมวันนี้ก็น่าจะเห็นและรอดูในวันแข่งขัน” 

“อยากฝากแฟนบอลไทยทุกคนก่อนว่าเกมนี้เป็นเกมที่สนุก สำหรับแฟนบอล อยากให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมพัฒนาวงการฟุตบอลไทย ทั้ง แบงค็อก และ บุรีรัมย์ จะสร้างเกมนี้ให้มีคุณภาพ โดยเฉพาะแฟนบอล แบงค็อก เกมนี้เราได้เล่นในบ้านอยากให้ทุกคนเข้ามาสร้างกำลังใจส่งเสียงเชียร์ใหันักเตะตลอดทั้งเกม เพื่อสร้างประวัติศาสตร์”

ด้าน ชญาวัต ศรีนาวงษ์ กล่าวว่า “สำหรับผม การไปเยือนพิษณุโลก เกมนั้นเราเหลือนักเตะสิบคนก็เป็นปัญหาของเรา ในการเอาชนะเพื่อเข้ารอบรองชนะเลิศ และเราชนะไป 2-1 ก็เป็นเกมที่ยากและหืด เสียงเชียร์ก็มีผล ยิ่งเป็นทีมที่ลีกต่างจากเรา เขาก็มีความตั้งใจมากขึ้นในการเอาชนะทีมใหญ่”

“จุดแข็งของบุรีรัมย์ น่าจะเป็นเกมรุก ที่มีทั้งด้านซ้ายและด้านขวาที่มีความหลากหลาย แต่ก็มีการทำประตูจากลูกกลางอากาศ จากที่ทำการบ้านมา เราต้องปิดลูกครอสเขาได้ ก็อาจจะตัดปัญหาไป ตอนนี้ก่อนซ้อมทุกคนก็ตั้งใจมาก ทุกคนรู้สึกว่าต้องมีพลังให้มากขึ้นในเกมต่อไป เรามีความมั่นใจในการซ้อมและสนุก รวมถึงมีประสิทธิภาพ เราไม่กลัวแน่นอน เราไม่ได้กดดันในเกมนัดชิง บุรีรัมย์ ประสบความสำเร็จมาเยอะในนัดชิง แต่เราก็ไม่ได้รู้สึกกลัวแต่อย่างใด ก็รู้สึกว่าเราจะทำเกมนี้ให้เหมือนทุกเกมที่เราชนะมาได้ ยังไงก็อยากทำประวัติศาสตร์ให้แบงค็อก บุรีรัมย์ เตรียมอกหักได้เลยนะครับ”

 



ขณะที่ สมาพร ผลบุตร กล่าวว่า “เกมวันนั้นที่เราแพ้ แบงค็อก ถือเป็นเกมที่สูสี เล่นดีทั้งสองทีมเพียงแต่จังหวะที่แบงค็อกได้ประตูชัย มันเป็นจังหวะที่ไม่มีเวลากลับไปได้แล้ว เราจะกลับมาแก้ไขในเกมนัดชิงชนะเลิศ”

“บุรีรัมย์ เราตั้งเป้าหมายตั้งแต่ปีที่แล้ว เราตั้งสามแชมป์ ปีนี้ก็เช่นกัน เป้าหมายเราไม่เคยเปลี่ยน เราได้มาแล้ว 2 แชมป์ นี่คือนัดสุดท้าย เราไม่กดดัน เพราะเรามีประสบการณ์การเข้ารอบชิงโชกโชน นักกีฬาอาจจะกดดันบ้าง แต่การผ่านเกมแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว”

“เราเพิ่งเตะมาเมื่อสุดสัปดาห์ และนักกีฬาก็ได้พักและได้กลับมาซ้อมเรียบร้อย ไม่มีใครติดโทษแบน ส่วนคนเจ็บก็เล็กน้อย แต่คิดว่าเมื่อถึงเกมนัดชิงทุกคนน่าจะฟิตสมบูรณ์ เรื่องเปลี่ยนนักเตะก็คงบอกไม่ได้ ส่วนสนามเกมนี้ เราพร้อมรับแชมป์ทุกที่ เราไม่มีปัญหา ต่อให้เป็นสนามไหน แฟนบอลบุรีรัมย์ ก็ไปทุกที่ ตอนนี้บัตรก็ใกล้หมดแล้ว คิดว่าเกมนี้น่าจะมีแฟนบอลเต็มสนามแน่นอน” 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88