อาร์เตตา ยัน “นัดชิงเอฟเอ คัพ” ไม่ใช่นัดสุดท้ายของ “โอบาเมยอง”

อาร์เตตา ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะตัดสินแชมป์กับ เชลซี ที่สนามเวมบลีย์ ในวันเสาร์ที่ 1 สิงหาคมนี้ โดย “ปืนใหญ่” จำเป็นต้องคว้าแชมป์ให้ได้ เพื่อตีตั๋วไปเล่นถ้วยยุโรปฤดูกาลหน้าในศึกยูโรปาลีก หลังได้เพียงอันดับ 8 ในศึกพรีเมียร์ลีก

ซึ่งการได้ไปเล่นฟุตบอลสโมสรยุโรป อาจเป็นตัวแปรสำคัญที่จะโน้มน้าวใจให้ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ศูนย์หน้ากัปตันทีมชาติกาบอง ที่มีข่าวว่าอาจย้ายไปอยู่กับทีมอื่นที่มีโอกาสประสบความสำเร็จมากกว่าตัดสินใจต่อสัญญากับอาร์เซนอล หลังจากที่สัญญาปัจจุบันเหลืออีกเพียง 12 เดือน

เมื่อถูกสื่อถามว่า เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ จะเป็นนัดสุดท้ายของ โอบาเมยอง ในสีเสื้อ “เดอะ กันเนอร์ส” หรือไม่ อาร์เตตา ก็ตอบว่า “ไม่ ผมไม่รู้สึกแบบนั้นเลย แม้เกมนี้จะเป็นเกมที่สำคัญ แต่ผมก็ไม่อยากพูดหรือเชื่อมโยง 2 ประเด็นนี้เข้าด้วยกัน แต่สิ่งที่เป็นเรื่องจริงคือ การคว้าแชมป์จะช่วยได้มากทั้งในด้านเหตุผลทางการเงิน และเหตุผลด้านฟุตบอลจากการได้ไปเล่นถ้วยยุโรป ซึ่งเป็นสิ่งที่สโมสรต้องการ”

“อย่าลืมว่าเขายังมีสัญญากับเราอยู่ และเราก็อยากให้เขาอยู่ต่อ เพื่อร่วมกันไล่ล่าความสำเร็จในระยะยาว แต่ ณ ตอนนี้ เขายังอยู่กับเรา และผมคิดว่าเขาควรภูมิใจกับที่ที่เขาอยู่” กุนซือชาวสเปน ทิ้งท้าย.

 

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา: thairath