อาหมัด ดิยัลโล่ มีดีอย่างไร ทำไมแมนยูถึงต้องดีล

ในช่วงเวลาสุดท้ายก่อนการปิดตลาดซื้อขายนักเตะ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าตัวนักเตะดาวรุ่งอายุเพียง 18 ปี  อาหมัด ดิยัลโล่ หรือ อาหมัด ตราโอเร่ จากอตาลันต้า อะไรทำให้แมนยูยอมทุ่มเงินกว่า 18 ล้านปอนด์ เพื่อนักเตะคนนี้ ตามไปฟัง 3 เหตุผลกันเลย

1.ตามรอยโรนัลโด้,มาร์กซิยาล ในตอนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เซ็นสัญญา โรนัลโด้ มีน้อยคนที่รู้จักชื่อของเขาแต่หลังจากนั้นเจ้าตัวก็สร้างตำนานให้กับสโมสร เช่นเดียวกับ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ที่ตอนนั้น “ผีแดง” พลาดคว้า เปโดร โรดริเกซ แบบน่าเจ็บใจหลังจากโดน เชลซี ปาดหน้า ก่อน แมนฯ ยูไนเต็ด จะหันไปซิวดาวรุ่งคนหนึ่งจากโมนาโกจนแฟนบอลงงเป็นไก่ตาแตกว่าเขาคือใคร สุดท้าย มาร์กซิยาล ก็ยึดตัวจริงในทีมปัจจุบัน

2.ค่าเหนื่อยไม่ใช่ปัญหา จากรายงานของ “เดอะ การ์เดี้ยน” สิ่งที่ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เดินถอยหลังออกจากดีลของ ซานโช่ เป็นเพราะพวกเขาอาจเสียเงินรวมในดีลนี้รวมทั้งหมดมากถึง 227 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะจ่ายเงินระดับนี้ในช่วงที่ทีมกำลังเผชิญหน้าปัญหาทางการเงินจากโรคระบาดโควิด-19 แม้ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีเงินมากกว่าหลายสโมสรแต่พวกเขาต้องจ่ายค่าเหนื่อยมหาศาลให้กับสตาร์ในทีมทุกๆวีคอยู่แล้ว

ค่าตัว, ค่าเหนื่อย และค่าเอเจ้นต์ ของ ซานโช่ รวมกันแล้วมันมากเกินความจำเป็น ในทางกลับกัน ดิยัลโล่ ไม่ได้มาในฐานะซูเปอร์สตาร์ของทีมแต่เขามีศักยภาพมากพอที่จะก้าวไปสู่จุดนั้น อย่างน้อยตอนนี้ “ผีแดง” เซฟเงินไว้ได้ก้อนใหญ่ทีเดียว ยิ่งถ้า ดิยัลโล่ มาแจ้งเกิดได้ ยูไนเต็ด อาจไม่ต้องเสียเงินกับ เจดอน ซานโช่ และสามารถนำเงินไปลงทุนกับนักเตะตำแหน่งอื่นได้ แต่ถ้าทำไม่ได้ก็ไม่ได้เสียอะไรมากนัก

3.ความคาดหวังน้อย แน่นอนว่าในรายของ เจดอน ซานโช่ คงจะเข้ามาด้วยการเป็นหนึ่งในนักเตะที่แพงที่สุดในโลก แต่มันคงต้องมาพร้อมกับความกดดันเป็นเรื่องธรรมดาซึ่งนี่ไม่ใช่เรื่องดีเสมอไป ปฏิเสธไม่ได้ว่า ซานโช่ คือนักเตะที่มีพรสวรรค์แต่ก็มีนักเตะหลายคนที่แบกรับความกดดันไม่ไหวจนต้องยอมแพ้โดยเฉพาะในช่วงหลังมานี้นักเตะที่มาในฐานะตัวความหวังหลายรายเอาชื่อมาทิ้งที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด

แต่ ดิยัลโล่ ในวัยเพียง 18 ปียังพัฒนาขึ้นไปได้อีกมาก แฟนบอลคงไม่ได้หวังจะให้เขาเข้ามาแล้วยึดตัวจริงเลยอยู่แล้ว แค่การมีส่วนร่วมกับทีมชุดใหญ่ก็ถือเป็นประสบการณ์อันล้ำค่าสำหรับเจ้าหนูคนนี้ แต่ถ้าหากทำผลงาน “ปัง” ขึ้นมายิ่งเป็นผลดีกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วย