อินเตอร์ มิลาน บุกมาถล่ม เจนัว ขาดลอย 3-0 ขึ้นอันดับ 2 ของตาราง

การแข่งขันฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาล 2019-20 โรเมลู ลูกากู เหมาสองประตู พร้อม อเล็กซิส ซานเชซ ที่ลงมาสำรองซัดอีกเม็ด ส่งให้งูใหญ่แซง อตาลันต้า ขึ้นรองจ่าฝูง โดยตามหลัง “ม้าลาย” 4 แต้ม ขณะที่ เจนัว ต้องลุ้นหนีตกชั้นสอีกสองเกมที่เหลือ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา

เปิดฉากครึ่งแรก นาทีที่ 8 เจ้าบ้านได้ทักทายก่อนจากจังหวะที่ โดเมนิโก้ คริสชิโต้ ครอสบอลไปหน้าประตูให้ อันเดรีย ปินามอนติ อดีตแข้งงูใหญ่เทกตัวโขกกว่า 12 หลาบอลพุ่งถากเสาไกลออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 34 อินเตอร์ มิลาน ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ คริสเตียโน บิรากี เปิดบอลจากฝั่งซ้ายเข้าเขตโทษ และเป็น โรเมลู ลูกากู อดีตดาวยิงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โขกเข้าไปตุงตาข่าย ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลัง นาที 82 อินเตอร์ มิลาน มาได้ประตูที่สองนำห่าง 2-0 จากความยอดเยี่ยมของ วิคเตอร์ โมเสส ที่พาบอลขึ้นมาถึงเส้นหลังก่อนครอสมาในกรอบให้ อเล็กซิส ซานเชซ ตัวสำรองตั้งเท้าขวาแปเช็ดคานเข้าไป

เข้าสู่ช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 90+3 อินเตอร์ มิลาน นำห่าง 3-0 จากจังหวะที่ มาร์เซโล โบรโซวิช จ่ายบอลให้ โรเมลู ลูกากู พาบอลโซโล่เดี่ยวเข้าเขตโทษฝั่งขวาก่อนสับขาหลอกใส่แข้งเจ้าถิ่นแล้วซัดด้วยซ้ายเข้าไปอย่างสุดเหนือชั้น

จบเกม อินเตอร์ มิลาน บุกมาคว้าชัยเหนือ เจนัว 3-0 คว้าสามแต้มแซง อตาลันต้า ขึ้นไปรองรั้งรองจ่าฝูงมี 76 คะแนน ตามหลังจ่าฝูง ยูเวนตุส แค่ 4 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 1 นัด ส่วน เจนัว มี 36 คะแนนเท่าเดิม อยู่อันดับ 17 ยังมีเสียวที่จะตกชั้น