อเวย์โกลช่วยชีวิต! ลียง บุกพ่ายยูเว 1-2 ทะยานรอบ 8 ทีม ชปล.

เริ่มเปิดฉากมาเพียง 9 นาที ทีมเยือนได้บุกมาได้ลูกจุดโทษอย่างสุดช็อก เมื่อ โรดริโก เบนตันกูร์ พรวดพราด ไปสไลด์เสียบ ฮุสเซม อาอูอาร์ ล้มลงในเขตโทษ ก่อนเป็น เมมฟิส เดปาย รับหน้าที่สังหารอย่างเหนือชั้น ชิพเข้ากลางประตู วอยเชียค เชสนีย์ พุ่งไปผิดทาง สกอร์บอร์ดขึ้นมาเป็นนาทีที่ 12

เกมเดินทางมาถึงนาทีที่ 19 ยูเวนตุสที่ครองเกมได้มากกว่าเริ่มมีโอกาสได้ลุ้นประตูแบบจังๆ หลัง เฟเดริโก แบร์นาร์เดสคี มิดฟิลด์มาดเซอร์ เลี้ยงแหวกผู้เล่นลียงมา 3 คน รวมผู้รักษาประตูเพิ่มอีกเป็น 4 แล้วจะกดด้วยซ้ายอยู่แล้ว แต่ต้องชม มาร์ซาล วิ่งลงมาสกัดบอลออกหลังแบบฉิวเฉียด

นาทีที่ 40 คริสเตียโน โรนัลโด ออกออกสเต็ปหลอกไว้หลังให้ เบนตันกูร์ รับบอลต่อและกำลังจะทะลุเข้าเขตโทษ เลโอ ดูบัวส์ นักเตะลียงต้องยอมเสียใบเหลือง ยื่นขาดักทั้งคนทั้งบอล จากนั้น “พี่โด้” ขอเป็นคนปั่นระยะราวๆ 18-19 หลา กินทางซ้ายของสนาม ก่อนบรรจงซัดด้วยขวาทะลุกำแพงที่แตก ติดเซฟ แอนโธนี โลเปส บินมาปัดเหมือนมีฮาคิสังเกตุรู้อนาคตล่วงหน้า

อย่างไรก็ตาม ยุเวนตุสมาได้จุดโทษคืนบ้างนาทีที่ 42 จากจังหวะซัดฟรีคิกของ มิราเล็ม ปานิช ไปโดนแขนของ เดปาย ที่ยืนเป็นำแพง โรนัลโด ขอยิงเหมือนเดิม แล้วจัดการกดไปทางขวามือตุงตาข่าย ครึ่งแรกจบที่สกอร์ 1-1

ครึ่งหลังกลับมาในนาทีที่ 60 ม้าลายได้ประตูแซงนำตามที่ต้องการ จากจังหวะเริ่มเซตจากแดนหลัง ปานิช ขับเคลื่อนเกมในแดนกลางก่อนจ่ายให้ แบร์นาร์เดสคี ไหลต่อไปยัง โรนัลโด ล็อกมาเข้าซ้ายและซัดระยะ 20 กว่าหลา บอลพุ่งแรงเป็นจรวด โลเปส เซฟปลายนิ้ว แต่บอลก็ยังชนเสาเด้งเข้าไปในประตูอยู่ดี ส่งผลให้สถานการณ์ตอนนี้ยูเวนตุสขออีกลูกเดียวเพื่อเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย หากทำไม่ได้จะตกรอบทันทีด้วยกฏอเวย์โกล

และก็เป็นลียงที่อุดประตูเอาไว้ได้จนถึงวินาทีสุดท้าย แม้จะพ่ายไปด้วยสกอร์ 1-2 ก็ตามแต่รวมสองนัดเสมอกัน 2-2 ทีมจ่าฝรั่งเศสเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ตามกฏอเวย์โกล โดยรอบต่อไปจะเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เปิดบ้านเอาชนะ เรอัล มาดริด 2-1 (สกอร์รวม 4-2) เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศได้เช่นเดียวกัน

 

เครดิต : ไทยรัฐ 

pic : OL English