เก็บ3แต้ม ! “ผีแดง” ไล่ถล่มยิง ไบรท์ตัน 3-0 “บรูโน” ซัดเบิ้ล!

ไบรท์ตัน เจ้าถิ่นจัด อารอน คอนนอลลี่ คู่กับ อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์ ในแดนหน้า ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด เรียกตัวจริงที่ได้พักในเกมเอฟเอ คัพ ไม่ว่าจะเป็น ปอล ป็อกบา, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล

ผลปรกฏว่า ครึ่งแรก นาทีที่ 16 แมนยูฯ ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ อารอน วาน บิสซากา ได้บอลทางฝั่งขวาก่อนจ่ายต่อให้ เมสัน กรีนวูด พาบอลเข้าเขตโทษก่อนสับขาหลอกแล้วหาจังหวะซัดด้วยซ้าย บอลพุ่งเสียบเสาแรกเข้าไปอย่างสวยงาม

นาทีที่ 21 แมนยูฯ ได้ฟรีคิกหน้าเขตโทษเยื้องทางซ้าย บรูโน เฟอร์นันเดส ซัดด้วยขวา บอลพุ่งข้ามคานออกไป

นาทีที่ 29 แมนยูฯ หนีเป็น 2-0 จากจังหวะที่ พอล ป็อกบา จ่ายให้ บรูโน เฟอร์นันเดส ซัดด้วยขวาจากนอกกรอบ บอลแฉลบผู้เล่นไบรจ์ตัน เปลี่ยนทางเสียบมุมเข้าไป จบครึ่งแรก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกมานำ ไบรท์ตัน 2-0

ครึ่งหลัง นาทีที่ 50 แมนยูฯ นำห่าง 3-0 เมสัน กรีนวูด เปิดบอลจากฝั่งซ้ายมาที่เสาสองให้ บรูโน เฟอร์นันเดส วอลเลย์ด้วยขวาเข้าประตูไปอย่างงดงาม

นาทีที่ 83 แมนยูฯ เกือบได้เม็ดที่สี่ เมื่อ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ยิงไกลเต็มข้อ บอลแฉลบเปลี่ยนทางแต่ แมทธิว ไรอัน ผวาเซฟเอาไว้ได้หวุดหวิด

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกมาเอาชนะ ไบรท์ตัน 3-0 เก็บเพิ่มเป็น 52 คะแนน แซงวูล์ฟแฮมป์ตันขึ้นมาอยู่อันดับ 5 ตามหลังอันดับ 4 เชลซี อยู่ 2 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 1 นัด