นอริช ซิตี้ เปิดบ้าน “พ่าย” เซาแธมป์ตัน 0-3

ครึ่งเวลาแรกมีจังหวะหวาดเสียวแค่ครั้งเดียวจากลูกยิงของ แดนนี อิงส์ หัวหอกนักบุญ ที่ซัดไปชนคาน ก่อนจะจบครึ่งแรก โดยสถิติการครองบอล นอริช ดีกว่า ตีเป็น 58.8 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ เซาแธมป์ตัน ทำไป 41.2 เปอร์เซ็นต์

กลับมาในครึ่งหลังนาทีที่ 49 ทีมเยือน เซาแธมป์ตัน มาได้ประตูที่ต้องการ 1-0 จากจังหวะ สจ๊วต อาร์มสตรอง ฝ่าด่านแนวรับนอริชมาสองคน ก่อนไปเข้าทาง อิงส์ กดด้วยขวาเสียบมุมเข้าไปอย่างสวยงาม

ทัพนักบุญยังบุกอย่างต่อเนื่องและมาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 เริ่มที่ เนธาน เรดมอนด์ จ่ายบอลไปให้ อิงส์ ลากมาจากบริเวณกลางสนาม ผ่านต่อไปให้ อาร์มสตรอง เลี้ยงตัดจากด้านขวาเข้ากลางแล้วจัดการซัดเลียดเสียบเสา

นาทีที่ 79 ทีมเยือนมาได้ประตูตอกฝาโลงจากจังหวะโต้กลับ ไมเคิล โอบาเฟมี สับพาบอลมาจากกลางสนามหยุดที่หน้ากรอบเขตโทษ รอให้เพื่อนวิ่งขึ้นมาเติม และเป็น เรดมอนด์ รับช่วงต่อพร้อมโชว์สเต็ปโยกหลอกแนวรับนอริช เข้าไปซัดด้วยซ้ายเข้าไปอย่างง่ายดาย

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม นอริช ซิตี้ พ่ายคาบ้าต่อ เซาแธมป์ตัน 0-3 อาการหนักรั้งบ๊วย โดยมี 21 คะแนน ตามหลังโซนปลอดภัย 6 แต้ม ส่วนนักบุญ ขยับหนึ่งอันดับขึ้นมารั้งที่ 13 แทนนิวคาสเซิล หลังมี 37 แต้ม เท่าเอฟเวอร์ตัน แต่ประตูได้เสียเป็นรอง และแข่งมากกว่า 1 นัด

ขอขอบคุณแหล่งที่มา: thairath