เตรียมส่งกำลังใจเชียร์นักกีฬาไทยลุ้นเหรียญวันนี้

เตรียมตัว เตรียมใจให้พร้อม แล้วมาส่งกำลังใจไปเชียร์ทัพนักกีฬาไทยในศึกการแข่งขันโอลิมปิก 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่นกันดีกว่า ส่วนจะมีกีฬาชนิดใดที่น่าสนใจ และมีนักกีฬาไทยเข้าลุ้นเหรียญบ้าง ตามมาเช็คกันเลย

 

โปรแกรมถ่ายทอดสดโอลิมปิก 2020 การแข่งขันประจำวันที่ 30 ก.ค. 64

 

แบดมินตัน 


วันนี้ เวลา 15.30 น. ลุ้นนักแบดมินตันหนึ่งเดียวของไทยที่ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นเหรียญรางวัล “เมย์” รัชนก อินทนนท์ เธอเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายได้เป็นครั้งที่ 2 ก่อนหน้านี้ลอนดอน เกมส์ 2012 เธอก็มาไกลได้สุดที่รอบนี้ ส่วนริโอ เกมส์ 2016 ตกรอบ 16 คน กับครั้งนี้ประสบการณ์ที่มากขึ้นความมั่นใจความนิ่งที่เพิ่มขึ้นน่าจะช่วยเธอได้



แต่คู่ต่อสู้ของ “เมย์” เป็นกระดูกชิ้นโตอย่าง “ไต้ จื่อ อิง” นักตบลูกขนไก่สาวมืออันดับ 1 ของโลกจากไต้หวัน โดยสถิติที่ผ่านมาของคู่นี้ค่อนข้างสูสีจากการเจอกันถึง 29 ครั้ง ปรากฏว่า รัชนก เอาชนะ 14 ครั้ง และไท่ ซื่อ หยิง ชนะไปได้ 15 ครั้ง ลุ้นกันว่าวันนี้ “น้องเมย์” จะผ่านได้ไหม  ถ่ายทอดสดทางช่อง : T-Sports ร่วมด้วย Thai PBS3, GMM25 และ AIS PLAY  ช่อง 1 และ ดูสดๆ ผ่าน 534 จอ digital Out of Home  ทั่วประเทศ



มวยสากล


ตัวแทนความหวังของมวยสากลไทยเหลือ 3 คน ในเส้นทางลุ้นเหรียญรางวัล โอลิมปิกเกมส์ 2020 สำหรับนักมวยที่ขึ้นชกวันนี้คือ “แต้ว” สุดาพร สีสอนดี กำปั้นสาวชาวไทยวัย 29 ปี ดีกรีเหรียญเงิน เอเชียนเกมส์ 2018 รอบ 32 คน เธอปราบ มาเรีย โฆเซ่ ปาลาซิออส เอสปิโนซ่า นักชกสาวดาวรุ่งชาวเอกวาดอร์วัย 22 ปี ได้แบบไม่ยากเย็น 5-0 ชนิดที่ว่าต่อยด้วยความมั่นใจ ออกหมัดด้วยความแม่นยำ



รอบนี้พบ ซิมรานจิต คาอูร์ นักชกสาวจากอินเดีย คนนี้ดีกรีเป็นถึงแชมป์โลก 2018 และแชมป์เอเชียคนล่าสุด ถ้าจะเอาชนะได้ สุดาพร ต้องชกในฟอร์มที่ดีและตั้งใจจริงๆ ตามคติประจำใจของตัวเธอ “ทำวันนี้ให้ดีที่สุด” แฟนกีฬาชาวไทยมาร่วมลุ้นไปด้วยกันใน เวลา 09.40 น.   ถ่ายทอดสดทางช่อง : T-Sports , Thai PBS, JKN 18 และ AIS PLAY  ช่อง 1



กรีฑา


วันนี้ เวลา 18.30 น. เป็นวันของคนรักการวิ่งที่จะมาลุ้นหน้าจอโทรทัศน์เกาะติด คีริน ตันติเวทย์ ตัวแทนจากไทย ลงแข่งขันในรายการวิ่ง 10,000 เมตร หรือ 10 กิโลเมตร



กระแสคนรักการวิ่งติดตามการแข่งขันรายการนี้อย่างใจจดใจจ่อ เพราะว่าปีนี้เรามีลุ้นจากฟอร์มคว้าเหรียญทองซีเกมส์แบบสบายๆ 2 เหรียญทั้งในประเภท 5,000 และ 100,00 เมตร บวกกับการฝึกซ้อมในทีม โบเวอร์แมน แทร็ค คลับ (Bowerman Track Club) หรือ ” BTC” สโมสรวิ่งเบอร์ต้นๆของสหรัฐฯ ที่นับเป็นสุดยอดสโมสรนักวิ่งที่รวมนักวิ่งชั้นนำจากทั่วโลก

 

อย่างไรก็ตามนักวิ่งสัญชาติไทยรายนี้ต้องดวลกับลมกรมขาแรงพลังเทอร์โบระดับโลก มีทั้งนักวิ่ง World Record 10,000 เมตรและ World Record 10K Road Race งานนี้ส่งใจเชียร์ คีริน กันด้วยกับบิบหมายเลข 3595 ท้าดวลกับนักวิ่งอีก 24 คน ถ่ายทอดสดทางช่อง : GMM25 และ AIS PLAY  ช่อง 2



กอล์ฟ

“โปรแจ๊ส” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยม ทำ 7 เบอร์ดี้ ไม่เสียโบกี้ สกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 64 อยู่อันดับ 2 ตามผู้นำแค่ 1 สโตรก ในการแข่งขันกอล์ฟชาย โอลิมปิก เกมส์ 2020 วันแรก ที่สนาม คาซิมิงาเซกิ คันทรี คลับ (อีสต์ คอร์ส) จังหวัดไซตามะ ใกล้กับกรุงโตเกียว ส่วน กัญจน์ เจริญกุล โปรชาวไทยอีกรายสกอร์อีเว่นพาร์ 71 อยู่อันดับ 45 ร่วมกับ จัสติน โธมัส อีกหนึ่งตัวเต็งจากสหรัฐฯ



วันนี้มาลุ้นมาเชียพวกเขาในการแข่งขันรอบที่สอง ในเวลา 07.00 น. โดยสามารถชมผ่านช่อง JKN18 และ AIS PLAY  ช่อง 2

 

เทเบิลเทนนิส


เทเบิลเทนนิสรอบชิงชนะเลิศ ยังคงเป็นจีนที่ยังครองมหาอำนาจในกีฬาชนิดนี้เช่นเดิม หลังจากเข้าชิงกันเองมาเป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน ครั้งสุดท้ายที่มีนักกีฬาชาติอื่นได้เหรียญทองในประเภทนี้ต้องย้อนกลับไปโอลิมปิก 2004 ที่เอเธนส์ ครั้งนั้น เรียว ซอง มิน จากเกาหลีใต้แทรกตัวเองมาคว้าเหรียญทองได้



ส่วนโอลิมปิกเกมส์ 2020 ครั้งนี้ ฟาน เจิ้นต่ง มือ 1 ของโลก วัย 24 ปี ดาวดวงใหม่แห่งวงการลูกเด้งจีน พบ หม่า หลง มือ 3 ของโลก วัย 32 ปี เจ้าของเหรียญทอง 4 ปีที่แล้ว ศึกชิงเหรียญทองเหรียญนี้ความสดเจอความเก๋าใครจะอยู่ใครจะไป แฟนเทเบิ้ลเทนนิสต้องไม่พลาด

 

กีฬาอื่นๆ 

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณ sanook.com/ไทยรัฐ/ข่าวสด

 

ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168