เมสซี่ ซบ อินเตอร์ ไมอามี่ : ทำไมไม่เลือก บาร์เซโลนา หรือไปซาอุฯ พร้อมสิ่งที่จะต้องเจอในอนาคต

เป็นอันว่าได้ข้อสรุปไปอีกเรื่อง สำหรับประเด็นสำคัญของโลกฟุตบอลในช่วงซัมเมอร์นี้ ว่ายอดแข้งอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ จะไปลงเอยที่ตรงไหน ภายหลังยืนยันการจากลา ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เอาไว้ล่วงหน้าก่อนนี้

พุธที่ผ่านมา เมสซี่ ตั้งโต๊ะแถลงชี้แจงเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว ถึงเหตุผลของการไม่กลับคืนรังเก่า บาร์เซโลน่า และไม่ไปโกยเงินมหาศาลในซาอุดีอาระเบีย แต่เป็นการจิ้มเลือกชอยส์เซอร์ไพรส์เล็กๆ อย่าง “อินเตอร์ ไมอามี่” ของคุณชาย เดวิด เบ็คแฮม นั่นเอง… 

มายัง ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ด้วยสถานะความเป็นไอคอน สุดยอดดาวเตะลูกหนังโลก ตัวความหวังที่จะมาช่วยให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สานต่อความไร้เทียมทานในประเทศ และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ตามหามาแสนนาน

แต่ในขณะที่ผลงานส่วนตัวของ ลิโอเนล เมสซี่ จัดว่ายอดเยี่ยม ไม่มีอะไรต้องติดค้างสงสัย

  • 2021/22 – ลงสนาม 34 นัด ซัด 11 ประตู 15 แอสซิสต์

    2022/23 – ลงสนาม 41 นัด ซัด 21 ประตู 20 แอสซิสต์

    รวมสองปี – ลงสนาม 75 นัด ซัด 32 ประตู 35 แอสซิสต์

ทว่ากับผลงานภาพรวม กลายเป็นร่องรอยตำหนิและจุดที่ทำให้ เมสซี่ ไม่อาจแทรกเข้าไปในหัวใจสาวก เปแอสเช ได้ — ปีแรก คว้าแชมป์ ลีก เอิง ส่วนบอลถ้วยทุกรายการ ปิ๋วหมด เช่นกัน ปีสอง ป้องกันแชมป์ ลีก เอิง และตกรอบบอลถ้วย โดยที่ ชปล. ถูกหยุดเส้นทางรอบ 16 ทีมสุดท้ายทั้งสองปี

เมสซี่ กลายเป็นเป้าโห่ใส่ของแฟนบอล ปารีสฯ บางกลุ่ม ไม่เว้นแม้กระทั่งวันอำลา เกมปิดซีซั่นเมื่อไม่นานนี้ ที่เสียงโห่ก็ยังพุ่งตรงถึงโคตรแข้งแชมป์โลกอย่างเขาอยู่ดี

หนึ่งคือเรื่องในสนาม และอีกหนึ่งก็คือเรื่องนอกสนาม ที่ เมสซี่ เผยชัดว่า ตัวเขาและครอบครัว ไม่มีความสุขอย่างที่ควรจะเป็นในเมืองหลวงสุดศิวิไลซ์ของแดนน้ำหอม

“ผมใช้เวลา 2 ปีอยู่ในสถานที่ที่ไม่ค่อยดีนักในแง่ของครอบครัว และผมก็ไม่สนุกนักด้วย” เมสซี่ เผยในระหว่างประกาศดีลกับ อินเตอร์ ไมอามี่ “ผมมีช่วงเวลาหนึ่งเดือนที่แสนวิเศษ คือในช่วงที่คว้าแชมป์โลกมาครองได้สำเร็จ แต่นอกจากนั้นแล้ว มันคือช่วงที่ยากลำบากของผม”

“ผมต้องการฟื้นคืนความสนุกสนาน การได้มีความสุขร่วมกับครอบครัว กับลูกชาย กับหน้าที่การงานในแต่ละวันที่ผ่านไป และเหตุผลเหล่านี้ก็มีส่วนที่ทำให้ผมไม่กลับไปยัง บาร์เซโลน่า เช่นกัน” 

ไม่ใช่ความลับและไม่ใช่อะไรที่สลับซับซ้อน ว่าเมื่อสัญญา 2 ปีกำลังจะหมดลงกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แล้ว ป้ายถัดไปที่ เมสซี่ ต้องการลงจอด ก็คือการ “กลับบ้าน” คืนรัง บาร์เซโลน่า ที่ที่เขาเติบโตมาตั้งแต่ยังเป็นเด็กขี้โรค แล้วค่อยๆ พัฒนาตัวขึ้นสู่จุดสูงสุดของโลกลูกหนัง

กลับไปนำเกมรุก บาร์ซ่า คอยเปิดป้อนและประสานงานกับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, อุสมัน เดมเบเล่, เปดรี้, กาบี โดยมีเพื่อนสนิทอย่าง ชาบี เอร์นานเดซ เป็นกุนซือ

นี่คงเป็นทางลงที่สวยงามสำหรับทุกฝ่าย และแฮปปี้ทุกฝ่ายด้วยเหมือนกัน

เพียงแต่เรื่องจริงคือ บาร์ซ่า ยังไม่อาจเคลียร์ตัวเองจาก “ปัญหาการเงิน” ได้อย่างชัดเจน ใครจะรู้ว่า วันดีคืนดีจะถูก ลา ลีกา ตัดสิทธิ์การลงทะเบียน ถอนชื่อออกจากทีมเอาเสียเมื่อไหร่ อย่างที่เกิดขึ้นมาแล้วกับเจ้าหนู กาบี (หรือ เมสซี่ เองที่ถูกขวางการต่อสัญญาฉบับใหม่)

ก็ถ้าต้องกลับไปเผชิญปัญหาเก่าแบบนี้ซ้ำสอง สู้ไปหา “บ้านใหม่” ที่อะไรๆ ราบรื่นกว่า อยู่สบายกว่า ดีกว่า

“ใช่ เป็นเรื่องจริง ผมอยากกลับไป และตั้งตารอถึงช่วงเวลานั้น มีความฝันนั้นมาตลอด แต่ในอีกทาง หลังจากเคยผ่านสิ่งที่ผมประสบมาเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ผมไม่ต้องการกลับไปอยู่ในสถานการณ์เดิมๆ อีกต่อไป การที่ทำได้แค่ต้องรอว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้าง ผมไม่ต้องการให้อนาคตของผมอยู่ในการตัดสินใจของใคร ผมอยากตัดสินใจด้วยตัวเอง เพื่อตัวเอง และครอบครัว”

“ผมได้ยินมาว่า ลา ลีกา ยอมเปิดไฟเขียว แต่ความจริงคือยังมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่ขาดหายไป เพื่อจะทำให้การย้ายกลับไป บาร์ซ่า เกิดขึ้นได้จริง ผมไม่อยากเป็นภาระให้พวกเขาต้องขายนักเตะบางคนออก หรือลดเงินค่าจ้างใครทั้งนั้น ผมไม่อยากเอาตัวเข้าไปเกี่ยวข้องและรับผิดชอบกับเรื่องเหล่านี้” 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88