“เสกสรร-สินสมุทร” พร้อมวัดใจ เปลี่ยนคู่ชกใหม่ศึก ONE Fight Night 16

“เสกสรร อ.ขวัญเมือง” และ “สินสมุทร กลิ่นมี” สองนักกีฬาขวัญใจชาวไทย มีอันต้องเปลี่ยนคู่ชกคนใหม่กะทันหันทั้งคู่ ในศึก ONE Fight Night 16 ที่จะถ่ายทอดสด จากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07:00 น. ของวันเสาร์ที่ 4 พ.ย. 66

เริ่มกันที่ “เสกสรร” จอมบู๊จากแดนใต้ เจ้าของฉายา “คนไม่ยอมคน” วัย 34 ปี เดิมทีมีคิวขึ้นเผชิญหน้ากับ “โยฮัน เอสตูปินาน” ดาวรุ่งไร้พ่ายจากโคลอมเบีย แต่ทว่าฝ่ายหลังได้ขอถอนตัวไปอย่างกะทันหันด้วยเหตุสุดวิสัย ทำให้ส้มหล่นมาที่ “คาริม เบนนุย” นักชกจอมแกร่งแห่งฝรั่งเศส ที่พร้อมหอบศักดิ์ศรีดีกรีแชมป์มาเปิดตัวไฟต์แรกบนสังเวียน ONE แถมยังเป็นการชกนวมเล็กครั้งแรกในชีวิตอีกด้วย

สำหรับ “คาริม” มวยกำปั้นหนักจากเมืองลียง วัย 35 ปี ถือว่าเป็นอีกหนึ่งนักชกมากประสบการณ์ เคยผ่านสังเวียนมวยไทยและคิกบ็อกซิ่งระดับโลกมาแล้วกว่า 60 ไฟต์ พ่วงด้วยดีกรีแชมป์จากหลายเวที ทั้งแชมป์ ISKA, WKN และ NDC K-1 นอกจากนี้ นักชกจอมแกร่งจากแดนน้ำหอมรายนี้ยังเคยขึ้นเผชิญหน้ากับยอดฝีมือระดับโลกมาแล้วมากมายทั้ง “ขวัญข้าว ม.รัตนบัณฑิต” ยอดฝีมือชาวไทย, “โคยะ อุราเบะ” ตำนานคิกบ็อกซิ่งชาวญี่ปุ่น หรือแม้กระทั่งสองยอดฝีมือแห่งสังเวียน ONE อย่าง “เซอร์จิโอ วีลเซน” นักชกชาวซูรินาม และ “แดเนียล พูแอร์ตัส” ขาลุยจากสเปน

ส่วนฟอร์มการชก 5 ครั้งหลังสุดของ “คาริม” ถือเป็นสถิติที่ดีที่สุดนับตั้งแต่เริ่มต้นเส้นทางสายนักสู้เลยก็ว่าได้ เพราะยังไม่พลาดท่าปราชัยให้กับใคร โดยนักชกจากแดนน้ำหอมไม่ลังเลที่จะตอบรับวัดฝีมือกับนักมวยไทยขวัญใจมหาชนทั้งไทยและเทศอย่าง “เสกสรร” โดยหวังสร้างชื่อเป็นที่จดจำบนเวทีระดับโลก   


ขณะที่ “สินสมุทร” เดิมทีมีคิวเปิดศึกภาคสองกับ “เลียม โนแลน” นักชกจากอังกฤษ ที่เขาเคยเอาชนะมาได้ แต่สุดท้ายจอมแกร่งจากเมืองผู้ดีเกิดอาการป่วยกะทันหันต้องถอนตัวจากศึกนี้เช่นกัน โดยได้ “มูชีน ชาฟี” นักชกดีกรีแชมป์ชาวสเปนเชื้อสายโมร็อกโกที่อาสามาขัดตาทัพ โดยจะพบกันในกติกามวยไทย รุ่นไลต์เวต (155-170 ป.)

สำหรับ “มูชีน ชาฟี” มวยขวาอันตราย วัย 26 ปี จากเมืองบาร์เซโลนา เจ้าของความสูง 189 ซม. ผ่านการขึ้นสังเวียนมวยไทยระดับโลกมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน และมีดีกรีเป็นถึงแชมป์โลก WBC มวยไทย ถึง 2 รุ่นด้วยกัน โดยฟอร์มอันยอดเยี่ยมที่ทำให้เขากลายเป็นที่รู้จักนั่นก็คือไฟต์ที่เขาเอาชนะทีเคโอ “ไมเคิล ซัมเปรี” เจ้าของแชมป์ชาวอิตาลี กระชากเข็มขัดแชมป์โลก WBC ในพิกัด 168 ป. มาคาดเอวได้เมื่อปี 2565

ขณะที่ฟอร์มการชกไฟต์ล่าสุดก็เอาชนะทีเคโอ “ไมลส์ ซิมสัน” นักกีฬาคิกบ็อกซิ่ง ONE จากเนเธอร์แลนด์ คว้าแชมป์โลก WBC พิกัด 175 ป. ที่ว่างมาครองได้เป็นเส้นที่ 2 โดย “มูชีน” ต้องการสานต่อความสำเร็จ ด้วยการเผด็จศึกอดีตผู้ท้าชิงอย่าง “สินสมุทร” เพื่อเปิดตัวบนสังเวียน ONE ครั้งแรกให้น่าจดจำ และหากเขาเอาชนะได้อย่างสวยงาม ก็อาจมีลุ้นได้คิวชิงบัลลังก์กับ “รีเกียน เออร์เซล” ก็เป็นได้  

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE Fight Night 16 ในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR เริ่มคู่แรกเวลา 07:00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10:00 น. 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88