“เอลเลียตต์” เคย ปฏิเสธ “ราชันชุดขาว” หลังรามอสหักแขนซาลาห์

ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ ดาวรุ่งลิเวอร์พูล เคยปฏิเสธข้อเสนอ ราชันชุดขาว หรือ เรอัล มาดริด ยักใหญ่ของสเปน หลังไม่ชอบใจที่ เซร์คิโอ รามอส ทำให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เจ็บหนักในศึกยูซีแอล รอบชิงชนะเลิศ เมื่อปี 2018

ปีกวัย 17 ปี ได้รับความสนใจจากทีมยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรป หลังทำสถิติลงเล่นในศึกพรีเมียร์ลีกด้วยวัยที่น้อยสุด โดยตอนนั้นเจ้าตัวอยู่กับสโมสร ฟูแล่ม และได้ประเดิมสนามด้วยอายุเพียง 16 ปี 30 วัน ทำลายสถิติเดิมของ แจ็ค โรบินสัน อดีตเด็กปั้นของหงส์แดง ซึ่งลงสนามนัดแรกในวัย 16 ปี กับอีก 250 วัน

The Athletic (ดิ แอตแลนติก) สื่อดังของประเทศอังกฤษ รายงานว่า “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด คือหนึ่งในทีมที่ให้ความสนใจดาวเตะเจ้าของฉายา “หัวจุก” ถึงขั้นเสนอตัวว่าจะพามาทัวร์สนามซานดิเอโก เบอร์นาบิว พร้อมกับครอบครัว และจะให้พบเจอกับ เซร์คิโอ รามอส กัปตันทีมของทัพโลสเมเรงเกส

อย่างไรก็ตาม ดีลดังกล่าวไม่เกิดขึ้นเนื่องจาก เอลเลียตต์ พูดตรงๆ ว่าไม่ชอบ รามอส จากการที่ไปเล่นงานใส่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จนไหล่เดี้ยง ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2017-2018 รอบชิงชนะเลิศ “ไม่เป็นไร ขอบคุณนะ ผมไม่ชอบหลังจากสิ่งที่เขาทำกับโม ซาลาห์”

แม้ลิเวอร์พูลจะพลาดแชมป์ปีดังกล่าว แต่หลังจากนั้น เอลเลียตต์ก็เลือกย้ายมาเล่นให้ทัพหงส์แดงในปีถัดมาทันที และมีชื่ออยู่ในชุดที่คว้าแชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ กับ สโมสรโลก

ขอขอบคุณแหล่งที่มา: thairath