แชมป์อีกแล้ว”รอนนี” ฟอร์มร้อน ปราบ “ทรัมป์”รายการเวิลด์ กรังด์ปรีซ์

รอนนี โอซุลลิแวน ไว้ลายมือ 1 ของโลก ปราบ จัดด์ ทรัมป์ 10-7 เฟรม ผงาดแชมป์สนุกเกอร์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สมัยที่ 3 โดยถือเป็นการคว้าแชมป์สอยคิว 2 รายการ ในรอบ 2 สัปดาห์

การแข่งขันสนุกเกอร์สะสมคะแนนโลก รายการ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ณ มอร์นิงไซด์ อารีนา เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ คืนวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ใช้ระบบ 10 ใน 19 เฟรม ระหว่าง รอนนี โอซุลลิแวน มือ 1 ของโลกจากอังกฤษ พบเพื่อนร่วมชาติ อย่าง จัดด์ ทรัมป์ มือ 2 ของโลกคนปัจจุบัน

เริ่มในเซสชั่นแรกแข่งขันกันทั้งหมด 8 เฟรม เป็น จัดด์ ทรัมป์ ที่ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม นำไปก่อนถึง 4-0 เฟม แต่หลังกลับจากพักเบรก 15 นาที รอนนี ไว้ลายมือ 1 ของโลก ทำ 2 เฟรมรวด ไล่มา 2-4 เฟรม ก่อนจะสลับเก็บกันอีกคนละเฟรม ทำให้จบเซสชั่นแรก ทรัมป์ นำ 5-3 เฟรม

เข้าสู่เซสชั่นที่ 2 แม้ จัดด์ ทรัมป์ จะเก็บเพิ่ม 1 เฟรม ขึ้นนำ 6-3 แต่กลายเป็น รอนนี ที่ระเบิดฟอร์มเก่งกวาดรวด 6 เฟรม แซงนำ 9-6 ก่อนที่นักสนุกเกอร์มือ 1 ของโลก จะปิดจ๊อบเป็นชัยไปได้ที่ 10-7 เฟรม คว้าแชมป์สนุกเกอร์ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ไปครองได้สำเร็จ รับเงินไป 100,000 ปอนด์ หรือประมาณ 4.5 ล้านบาท

ทั้งนี้ รอนนี คว้าแชมป์รายการสะสมคะแนนโลกเป็นรายการที่ 41 และยังเป็นการคว้าแชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สมัยที่ 3 นอกจากนี้ยังเป็นการคว้าแชมป์ 2 สัปดาห์ติด หลังจากก่อนหน้าเพิ่งจะชูถ้วยรายการใหญ่ อย่าง “เดอะ มาสเตอร์ส” โดยเป็นแชมป์ที่ 4 จาก 7 รายการ ที่เขาลงแข่งในฤดูกาลนี้


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88