แชมป์เก่าถล่มยับ ! แมนซิตี้ เปิดบ้าน อัด ลิเวอร์พูล 4-0 ศึกพรีเมียร์ลีก

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019-20 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 2 ก.ค. 63 คู่ที่น่าสนใจ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูง เปิดสนามเอติฮัด สเตเดียม รับการมาเยือนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล แชมป์ประจำซีซั่นนี้

ผลปรากฏว่า ครึ่งแรก ถึงนาทีที่ 25 แมนฯ ซิตี้ ได้จุดโทษจากจังหวะที่ ราฮีม สเตอร์ลิง โดน โจ โกเมซ ทำฟาวล์ และเป็น เควิน เดอ บรุน รับหน้าที่สังหารไม่พลาดพา แมนฯ ซิตี้ ขึ้นนำ 1-0

นาทีที่ 35 แมนฯ ซิตี้ หนีเป็น 2-0 ฟิล โฟเดน จ่ายบอลเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายให้ ราฮีม สเตอร์ลิง แตะหลบ โจ โกเมซ แล้วตวัดยิงเสียบเสาแรกเข้าไปอย่างเฉียบขาด

นาทีที่ 45 แมนฯ ซิตี้ ทิ้งห่าง 3-0 ฟิล โฟเดน จ่ายให้ เควิน เดอ บรุน ชิ่งเข้าเขตโทษฝั่งขวาให้ โฟเดน ซัดผ่าน อลิสสัน เบคเกอร์ เข้าไปตุงตาข่าย จบครึ่งแรก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นำ ลิเวอร์พูล 3-0

ครึ่งหลัง นาทีที่ 50 แมนฯ ซิตี้ โต้กลับเร็ว ราฮีม สเตอรืลิง ได้พาบอลไปยิงหลุดกรอบ และในนาทีที่ 51 แมนฯ ซิตี้ ได้ลุ้นอีกแล้ว อิลคาย กุนโดกัน วางบอลยาวมาทางฝั่งขวาให้ เควิน เดอ บรุน พาบอลเข้าเขตโทษ ก่อนจ่ายเข้ากลาง ฟิล โฟเดน ซัดเน้นๆ บอลจะเข้าประตู แต่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ สกัดทิ้งไปได้หวุดหวิด

ถึงนาทีที่ 66 แมนฯ ซิตี้ ทิ้งไปไกลเป็น 4-0 เควิน เดอ บรุน จ่ายบอลเข้าเขตโทษฝั่งขวาให้ ราฮีม สเตอร์ลิง แตะหลบแนวรับแล้วยิงด้วยซ้ายทันที และเป็น อเล็กซ์ อ็อกซ์เหลด แชมเบอร์เลน ผู้เล่นลิเวอร์พูลสกัดเข้าประตูตัวเองไป

ช่วงทดเวลานาทีสุดท้ายเจ้าบ้านน่าจะได้ประตูปิดกล่องจาก มาห์เรซ หลุดมาทางขวาก่อนยิงยัดเสาแรกเข้าไป แต่ไม่ได้เพราะโดนจับแฮนด์บอล จบเกม แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านถล่ม ลิเวอร์พูล แชมป์ลีกฤดูกาลนี้ไปได้ 4-0