“แดเนียล” อาสาทำแทน “รถถัง” ท้าทายศักดิ์ศรีแชมป์โลก “ซุปเปอร์เล็ก”

“แดเนียล วิลเลียมส์” นักสู้หนุ่มลูกครึ่งไทย-ออสซี ปุบปับรับโชคได้รับโอกาสเป็นผู้ท้าชิงบัลลังก์คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต กับสุดยอดนักชกชาวไทย “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” ในศึก ONE FIGHT NIGHT 8 วันเสาร์ที่ 25 มี.ค.นี้ หลัง “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ประกาศถอนชกเนื่องจากอาการบาดเจ็บ

“แดเนียล” นักสู้หนุ่มลูกครึ่งไทย-ออสซี วัย 29 ปี เจ้าของวลี “ชนแก้ว” น่าจะพอเป็นที่คุ้นเคยของแฟนกีฬาชาวไทยอยู่บ้าง โดยเขาสร้างชื่อจากการประมือกับ “รถถัง” ด้วยหัวใจนักสู้ ซึ่งแม้จะแพ้แต่ได้ใจคนดูไปเต็มๆ และยังเคยเอาชนะน็อกนักสู้ระดับตำนาน “เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค” ในกติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) มาแล้วด้วย 

ในศึกที่จะถึงในวันเสาร์นี้ เดิมที มีคิวขึ้นชกกับ “รุย โบเทลโฮ” กติกามวยไทย รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) ในรายการเดียวกัน แต่เมื่อ “รถถัง” ผู้ท้าชิงเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งต้องถอนตัวกะทันหัน เนื่องจากอาการบาดเจ็บ พร้อมมีใบรับรองแพทย์ยืนยัน เขาจึงอาสามาขัดตาทัพ

แม้จะรู้ตัวว่าเป็นรองเพราะเสียบเปรียบทั้งเรื่องรูปร่างและยังต้องเบ่งน้ำหนักขึ้นไปสู้ในรุ่นใหญ่กว่าที่ตัวเองถนัด แต่นี่คือโอกาสทองที่ “แดเนียล” ปฏิเสธไม่ลง แถมยังมั่นใจด้วยว่าการลงแข่งขันในฐานะมวยรอง ทำให้ความกดดันทั้งหมดตกอยู่ที่แชมป์โลก และอาจทำให้เขามีลุ้นกระชากเข็มขัดแบบหักปากกาเซียนก็เป็นได้ “ผมคิดว่าผมได้รับโอกาสที่ดีจริงๆ ผมคงเสียใจน่าดูถ้าไม่ชนะ บอกตามตรง ผมรู้สึกเหมือนทุกอย่างในไฟต์นี้ถูกวางแผนไว้แล้ว ผมฝันที่จะชกกับ ซุปเปอร์เล็ก มาตลอด แค่นี้ผมก็ดีใจแล้ว ไม่ว่าจะเป็นไฟต์ชิงแชมป์หรือไม่ก็ตาม ผมกำลังจะได้ชกกับนักชกที่เก่งที่สุดในโลก”
   “ผมมั่นใจกับไฟต์นี้สุดๆ และปราศจากความกดดัน เขาต่างหากคือฝ่ายที่ต้องกดดัน บอกตามตรง ผมไม่มีอะไรจะเสีย แต่เขามีศักดิ์ศรีค้ำคอ เขาต้องแน่ใจว่าจะต้องชนะ เพราะเขาเป็นแชมป์โลก ผมรู้สึกว่านี่แหละคือข้อได้เปรียบสำหรับผมครับ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดของศึก ONE FIGHT NIGHT 8 พร้อมกันกับอีกกว่า 170 ประเทศทั่วโลกผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ) Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) คู่ก่อนเวลาเริ่ม 06:00 น. คู่ในรายการเริ่มเวลา 07:00 น. และทางโทรทัศน์ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่มเวลา 10:00 น. และสามารถจองบัตรเข้าชมได้ที่ Ticketmaster 

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนเนื้อหา : sanook


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88