“แมนซิตี้” บุกถล่ม “วัตฟอร์ด” ยับเยิน 4-0

แมนซิตี้ บุกไปถล่ม วัตฟอร์ด ทีมโซนหนีตายแบบยับเยิน 4-0 เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา โดยเกมนี้ ราฮีม สเตอร์ลิง เหมาสองประตูทำสถิติยิงเพิ่มเป็น 19 ลูกในลีกเท่ากับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ช่วยให้เรือใบมีเพิ่มเป็น 78 คะแนน ส่วน วัตฟอร์ด รั้งอันดับ 17 มี 34 แต้มต้องลุ้นหนีตกชั้นในเกมสุดท้ายที่จะบุกไปเยือน อาร์เซนอล

เริ่มเกมได้ 11 นาที เป็นฝั่งของซิตี้ได้โอกาสทำประตูก่อน จากจังหวะที่ โรดรี้ เอร์นานเดซ ส่องไกลด้วยขวาไปแฉลบ วิลล์ ฮิวจ์ส แล้วบอลเกือบจะฮุกเสียบตาข่ายอยู่แล้ว แต่ยังโดน เบน ฟอสเตอร์ โชว์ซูเปอร์เซฟบินปัดทิ้งออกหลังได้ก่อน

นาที 22 ชูเอา คานเซโล่ เล่นชิ่งกับ กาเบรียบ เชซุส ก่อนที่คานเซโล่จะกดด้วยซ้ายไปติดบล็อค บอลมาเข้าทาง ฟิล โฟเด้น หวดด้วยซ้ายซ้ำเข้าไปแต่ก็ยังไปติดแข้งเจ้าถิ่นออกหลังเป็นเตะมุม

นาทีที่ 31 เรือใบสีฟ้าก็มาจัดการพังประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ ไคล์ วอล์คเกอร์ เปิดบอลทางกราบขวาเข้าเขตโทษให้ สเตอร์ลิง จับแล้วยิงด้วยขวาตุงตาข่ายอย่างเด็ดขาด ส่งให้ทีมเยือนบุกนำ 1-0

นาที 40 ฟิล โฟเด้น ตัดบอลได้กลางสนามก่อนพาขึ้นมาเองแล้วจ่ายให้ ราฮีม สเตอร์ลิง ดึงหลอกในกรอบก่อนจะโดน วิลล์ ฮิวจ์ส ทำฟาวล์ในเขตโทษผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันที ก่อนเจ้าตัวจะลุกขึ้นมาสังหาร ทว่าไปโดน เบน ฟอสเตอร์ เซฟไว้ได้แต่บอลยังมาตกหน้า สเตอร์ลิง ซ้ำด้วยขวาเข้าไปง่ายๆ เป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้ให้ แมนฯซิตี้ บุกมานำห่าง 2-0 และเป็นประตูที่ 19 เท่ากับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ครึ่งหลังเรือใบสีฟ้ายังมาบวกลูกสามเพิ่มได้อีก ในนาทีที่ 63 จากจังหวะที่ เควิน เดอ บรอยน์ จ่ายทะลุช่องให้ สเตอร์ลิง หลุดไปยิงในเขตโทษด้วยขวาติดเซฟ ฟอสเตอร์ มาเข้าทาง ฟิล โฟเด้น ซ้ำดาบสองด้วยซ้ายจ่อ ๆ ไม่เหลือ ส่งให้ทีมเยือนนำห่าง 3-0

จบครึ่งแรก วัตฟอร์ด ตามหลัง แมนฯซิตี้ 0-2

ครึ่งหลังเรือใบสีฟ้ายังมาบวกลูกสามเพิ่มได้อีก ในนาทีที่ 63 จากจังหวะที่ เควิน เดอ บรอยน์ จ่ายทะลุช่องให้ สเตอร์ลิง หลุดไปยิงในเขตโทษด้วยขวาติดเซฟ ฟอสเตอร์ มาเข้าทาง ฟิล โฟเด้น ซ้ำดาบสองด้วยซ้ายจ่อ ๆ ไม่เหลือ ส่งให้ทีมเยือนนำห่าง 3-0

แมนฯซิตี้ยังไม่หยุดแค่นั้น ยังเดินหน้าลุยต่อ นาที 66 มาได้ประตูนำโด่งเป็น 4-0 อย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ ชูเอา คาานเซโล่ เรียกฟรีคิกให้เรือใบ ก่อนที่ เควิน เดอ บรอยน์ จะเปิดสุดแม่นเข้าไปให้ เอมเมอริค ลาป๊อร์กต์ ขึ้นโขกกดลงพื้นย้อนตัว เบน ฟอสเตอร์ เข้าไปอย่างสวยงาม

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งคว้ารองแชมป์ไปครองแน่นอนแล้ว บุกมาถล่มเอาชนะไปแบบขาดลอยถึง 4-0 พร้อมเก็บเพิ่มเป็น 78 แต้ม ขณะที่ วัตฟอร์ด ยังมี 34 คะแนนเท่าเดิม ต้องดิ้นรนลุ้นหนีตกชั้นในเกมนัดสุดท้ายที่จะบุกไปเยือน อาร์เซนอล ในวันอาทิตย์ที่ 26 ก.ค.นี้