แมนยูฯ ประกาศคว้า “ฟาน เดอ เบค” อย่างเป็นทางการ

“ปิศาจแดง”แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศคว้าตัว ดอนนี ฟาน เดอ เบค กองกลางทีมชาติเนเธอร์แลนด์ของ อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม มาสู่ถิ่นโอลด์ แทรฟเฟิร์ด เรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,669 ล้านบาท) เซ็นสัญญาร่วมงานกัน 5 ปี และมีออปชั่นขยายเพิ่มอีก 1 ปี

สำหรับ ฟาน เดอ เบค โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ซัดไป 10 ประตู กับอีก 11 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 37 นัด ในเอเรดิวิซีลีก หรือลีกสูงสุดของเนเธอร์แลนด์ ในฤดูกาลที่ผ่านมา ส่งผลให้ตกเป็นเป้าหมายเสริมทัพของหลายสโมสร แต่สุดท้ายกลายเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สามารถเจรจาปิดดีลได้สำเร็จ

ทั้งนี้ ฟาน เดอ เบค วัย 23 ปี เติมโตขึ้นมาจากอะคาเดมีของ อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม ก่อนจะเปิดตัวกับทีมชุดใหญ่เมื่อปี 2015 เขาเคยผ่านประสบการณ์ในการแข่งขันถ้วยยุโรป มีบทบาทสำคัญในการช่วยให้ อาแจ็กซ์ฯ ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เมื่อปี 2019 และได้ลงสนามดวลกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในรอบชิงชนะเลิศยูโรปาลีก ในปี 2017 อีกด้วย ส่วนผลงานตลอดการค้าแข้งกับ อาแจ็กซ์ ซัดไป 40 ประตู กับอีก 43 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 159 นัดรวมทุกรายการ

เครดิต : ไทยรัฐ