แฮร์รี เคน มองหาความสำเร็จ เผยอาจจำใจโบกมือลา ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ !

แฮร์รี เคน ศูนย์หน้าทีมชาติอังกฟษของไก่เดือยทอง ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ อาจย้ายสังกัด หากรู้สึกว่า สโมสรยังไม่พัฒนาถึงขั้นลุ้นแชมป์ !

 

 

เคน เข้าอคาเดมี “ไก่เดือยทอง” ตั้งแต่ปี 2004 ประเดิมสนามทีมชุดใหญ่ ปี 2011 กวาดเกียรติยศส่วนตัวมากมาย หลังกลายเป็นหัวใจสำคัญแนวรุก สเปอร์ส เป็นเหตุให้หลายๆ สโมสรแสดงความสนใจ

อย่างไรก็ตาม กัปตันทีมชาติอังกฤษ ยังไม่เคยสัมผัสโทรฟีใดๆ กับ สเปอร์ส จนเกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับอนาคตมากขึ้นเรื่อยๆ ถึงแม้เจ้าตัวจะยังยืนยันว่าภักดีต่อสโมสร

ล่าสุดจอมถล่มประตูวัย 26 ปี สนทนากับ เจมี เรดแน็ปป์ มิดฟิลด์รุ่นพี่ ผ่านระบบไลฟ์สดใน “อินสตาแกรม” สื่อสังคมออนไลน์ ถึงกรณีที่ว่าจะปักหลักถิ่น ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดียม นานเพียงใดโดยเจ้าตัวตอบว่า

“ผมถูกถามแบบนี้บ่อยมาก แต่ผมยังตอบไม่ได้ว่า นานหรือไม่ ผมรัก สเปอร์ส หากผมไม่รู้สึกว่าเรากำลังพัฒนาไปด้วยกัน หรือเดินบนเส้นทางที่ถูกต้อง ผมก็คงไม่ใช่คนๆ หนึ่งที่จะทนอยู่ ผมเป็นนักเตะที่มีความทะเยอทะยาน”

ทั้งนี้ เคน ยังเผยอีกว่า ต้องการคว้าแชมป์ลีกอังกฤษ มากกว่าสร้างทุบสถิติยิงประตูสูงสุดตลอดกาลของ อลัน เชียเรอร์ “แชมป์ พรีเมียร์ ลีก แน่นอน”

“ผมประสบความสำเร็จแบบส่วนตัวมาพอสมควรแล้ว แต่ผมเล่นฟุตบอลเพื่อคว้าแชมป์กับเพื่อนร่วมทีม ผมมั่นใจว่า มันน่าจะเป็นความรู้สึกที่ดีกว่าทำลายสถิติเยอะ”

เชียเรอร์ ดาวยิงระดับตำนาน นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และ แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส ทะลวงตาข่าย 260 ประตู เฉพาะ พรีเมียร์ ลีก ส่วน เคน ยิง 136 ประตู รั้งอันดับ 13 ตลอดกาล