“โกเมธ” ลุยสู้ศึก 2 ล้อ บีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติ

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรีะนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ความเคลื่อนไหวการแข่งขัน จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราช กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2567 สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 16-17 มีนาคม 2567 ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์เขาขยาย ที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ยังได้ลงทะเบียนกับสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) จัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติ รายการ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 2” ในระดับ C1 ในวันที่ 17 มีนาคม 2567 ควบคู่ไปกับการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยด้วย

พลเอกเดชา กล่าวว่า การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 2” เป็นรายการที่มีการเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส จะสิ้นสุดการคิดคะแนนสะสมในวันที่ 31 พฤษภาคม 2567 ดังนั้นชาติต่าง ๆ จึงส่งนักกีฬามาเก็บคะแนนเพิ่มในช่วงโค้งสุดท้าย เนื่องจากในแถบทวีปเอเชียมีเพียงประเทศไทย กับประเทศญี่ปุ่นเท่านั้นที่จัดการแข่งขันรายการที่มีการคิดคะแนนสะสมคัดโอลิมปิกเกมส์ สำหรับประเทศต่าง ๆ ที่จะส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้ เช่น เกาหลีใต้, มาเลเซีย, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย, ออสเตรเลีย, ฮ่องกง เป็นต้น การแข่งขันรุ่นที่มีคะแนนสะสมตามระเบียบของยูซีไอ ได้แก่ รุ่นประชาชน ชาย-หญิง, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชาย-หญิง และรุ่นเยาวชน ชาย-หญิง

“เสธ.หมึก” กล่าวอีกว่า สำหรับนักปั่นทีมชาติไทยก็จะเป็นชุดเดิมที่เคยลงแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 1 ที่สนามสวนกีฬากมล ของเอฟบีที เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา นำทัพโดย “เอ้” ส.ท.โกเมธ สุขประเสริฐ นักปั่นที่ได้โควตาไป “ปารีสเกมส์” เรียบร้อยแล้ว จากการคว้าแชมป์เอเชีย 2023 ที่จะลงแข่งขันในรุ่นประชาชน เพื่อทดสอบความฟิตของร่างกายก่อนเตรียมตัวไปโอลิมปิกเกมส์ และเก็บคะแนนสะสมให้ประเทศไทยเพิ่ม แต่ตนได้กำชับไปว่าอย่าประมาท ไม่จำเป็นก็อย่าไปเสี่ยง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการบาดเจ็บ นอกจากนี้ก็มี ส.ต.หญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร และ วรัญญา แซ่แต้ ลงแข่งในรุ่นประชาชนหญิง, อภิสิทธิ์ ใจอยู่ และ นายศรัณย์วิทย์ รัศมี ในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชาย, หทัยเพชร ใจสว่าง และ เขมิกา ศรีโสภา ในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี หญิง, ลิขสิทธิ์ พิมพา ในรุ่นเยาวชนชาย

ในส่วนของนักปั่นยุวชน-เยาวชนอายุ 15-17 ปี หรือเกิดระหว่างปี พ.ศ.2550-2552 หากนักปั่นคนใดที่คว้าแชมป์หรือมีผลงานที่โดดเด่นในการแข่งขันสนามที่ 3 นี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะพิจารณาคัดเลือกเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเยาวชนเยาวชนฤดูร้อน 2026 (Youth Olympic Games 2026) ที่กรุงดาร์กา ประเทศเซเนกัล ในปี 2569 การแข่งขันทั้ง 2 สนามที่ผ่านมา สมาคมฯ ก็ได้พิจารณานักกีฬาเอาไว้จำนวนหนึ่ง และจะดูผลงานในสนามต่อ ๆ ไป รวมถึงการแข่งขันในปีหน้าด้วย” พล.อ.เดชา กล่าว

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสมัครเข้าแข่งขันจักรยานประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2567 สนามที่ 3 สามารถสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ www.thaicycling.or.th ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และปิดรับสมัครในวันที่ 14 มีนาคม เวลา 12.00 น. หรือสมัครได้ที่กองอำนวยการสนามบีเอ็มเอ็กซ์เขาขยาย ก่อนเริ่มการแข่งขัน 1 วัน โดยติดตามรายละเอียดที่เฟซบุ๊กของสมาคมฯ Thaicycling Association หรือสอบถามได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88