โควิดทำป่วน โยกอาร์เซนอล และ เบนฟิกา ไปเต๊ะ สนามเหย้าของโอลิมเปียกอส ในกรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซแทน

รัฐบาลอังกฤษมีมาตรการจำกัดการเดินทางจากโปรตุเกสเข้าสู่ประเทศ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงทำให้ อาร์เซนอล กับ เบนฟิกา ที่มีกำหนดเต๊ะที่ เอมิเรตส์ สเตเดียม ย้ายไปแข่งขันที่สตาดิโอ จอร์จอส คาไรสคาคิส สนามเหย้าของโอลิมเปียกอส ในกรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซแทน

 

 

วันที่ 12 ก.พ. 2564  อาร์เซนอล ทีมอันดับ 11 ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่าศึกยูโรปาลีก รอบ 32 ทีม นัดที่ 2 ซึ่งเดิมทีพวกเขาจะเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับ เบนฟิกา อันดับ 4 ของลีกโปรตุเกสในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ จะย้ายไปแข่งขันที่สตาดิโอ จอร์จอส คาไรสคาคิส สนามเหย้าของโอลิมเปียกอส ในกรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซแทน

 

สาเหตุเนื่องจากรัฐบาลอังกฤษมีมาตรการจำกัดการเดินทางจากโปรตุเกสเข้าสู่ประเทศ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้ย้ายสังเวียนฟาดแข้งในเลกแรกจาก เอสตาดิโอ ดา ลุซ บ้านของ เบนฟิกา ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ไปยังสนามโอลิมปิก สเตเดียม ในกรุงโรม ประเทศอิตาลีด้วย เนื่องจาก “ปืนใหญ่” ก็ไม่ได้รับการยกเว้นเช่นกัน หากออกไปเยือนที่โปรตุเกสแล้วกลับเข้าสู่เมืองผู้ดี

 

ทั้งนี้ ข้อจำกัดทางมาตรการโควิด-19 ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ต้องย้ายไปเตะกับ เรอัล โซเซียดัด ในศึกยูโรปาลีก รอบ 32 ทีม นัดแรก ที่อัลลิอันซ์ สเตเดียม สนามเหย้าของยูเวนตุสในประเทศอิตาลี แทนการไปเยือนที่แดนกระทิงดุในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ แต่เกมที่ 2 “ปิศาจแดง” จะยังได้เล่นที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด รังเหย้าของตัวเองตามเดิมในวันที่ 25 กุมภาพันธ์