โค้งสุดท้าย ลุ้นตั๋วยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2021 ใครจะได้ไป

อีกแค่เกมเดียวก่อนปิดฤดูกาล เชลซี, ลิเวอร์พูล และ เลสเตอร์ ซิตี้ จะมีทีมไหนที่คว้าตั๋วยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2021 2 ไปครอง เพราะเหลืออีกเพียง 2 โควตาเท่านั้น

 

โค้งสุดท้าย ส่องโปรแกรม 5 ทีมดังลุ้นพื้นที่ "ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก"

 

วันที่ 20 พ.ค. 2564 สถานการณ์บนตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังจบนัดที่ 37 เหลืออีกแค่เกมเดียวก่อนปิดฤดูกาล 2020-2021 โดยโซนที่กำลังขับเคี่ยวกันอย่างสนุก คือ การแย่งชิงตั๋วไปเล่น ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลหน้า ซึ่งโควตาปกติจะให้สิทธิ์กับทีมที่จบซีซั่นในอันดับ 1-4

 

เวลานี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์ที่มี 83 คะแนน และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รองแชมป์ที่มี 71 คะแนน จับจองตั๋วไปแล้ว 2 ใบ ทำให้เหลือเพียง 3 ทีมที่ต้องแย่ง 2 โควตาที่เหลืออยู่ในนัดสุดท้าย คือ  เชลซี อันดับ 3 (67 คะแนน / ประตูได้-เสีย +23), ลิเวอร์พูล อันดับ 4 (66 คะแนน / ประตูได้-เสีย +24) และ เลสเตอร์ ซิตี้ (66 คะแนน / ประตูได้-เสีย +20) 

 

 

กฎพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระบุว่า การตัดสินอันดับบนตารางคะแนน กรณีมีคะแนนเท่ากันตั้งแต่ 2 ทีมขึ้นไป จะพิจารณาด้วยเงื่อนไขการตัดสินตามลำดับ ดังนี้

 

1. นับผลต่างประตูได้-เสีย

2. นับจำนวนประตูที่ทำได้

3. ผลงานที่เคยพบกันระหว่างทีมที่มีคะแนนเท่ากัน (เฮด-ทู-เฮด)

4. เตะเพลย์ออฟตัดสิน กรณีที่ทั้ง 3 เงื่อนไขข้างต้นเท่ากัน

 

ส่วนเฮด-ทู-เฮด ระหว่าง 3 ทีม มีดังนี้

1. เชลซี แพ้ ลิเวอร์พูล 0-2 / ลิเวอร์พูล แพ้ เชลซี 0-1

2. เชลซี ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-1 / เลสเตอร์ ซิตี้ ชนะ เชลซี 2-0

3. ลิเวอร์พูล ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 3-0 / เลสเตอร์ ซิตี้ ชนะ ลิเวอร์พูล 3-1

 

สำหรับโปรแกรมนัดสุดท้ายของทั้ง 3 ทีม มีดังนี้

เชลซี พบ แอสตัน วิลลา (เยือน)

ลิเวอร์พูล พบ คริสตัล พาเลซ (เหย้า)

 

แม้สถานการณ์ล่าสุด เชลซี จะมีภาษีดีที่สุด โดยหากบุกไปชนะ แอสตัน วิลลา ก็จะคว้าอันดับ 3 ทันที ส่วน เลสเตอร์ ซิตี้ แม้จะชนะ สเปอร์ส ได้ แต่หาก ลิเวอร์พูล สามารถคว้าชัยเหนือ คริสตัล พาเลซ “หงส์แดง” ก็จะได้อันดับ 4 ไปลุยศึกยูซีแอลพร้อมกับ “สิงโตน้ำเงินคราม” ปล่อยให้ “จิ้งจอกสยาม” ได้เพียงอันดับ 5 ไปเล่นแค่ยูโรปาลีกเหมือนซีซั่นที่แล้ว

 

อย่างไรก็ตาม ยังมีอีก 1 เงื่อนไขที่จะทำให้ทั้ง 3 ทีมไม่มีใครต้องอกหักในตอนจบ ได้ไปเล่นถ้วยใหญ่ของยุโรปครบทั้ง 3 ทีม นั่นคือถ้า เชลซี หลุดจากท็อปโฟร์ ได้เพียงอันดับ 5 ในพรีเมียร์ลีก แต่สามารถไปเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบชิงชนะเลิศ วันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคมนี้ “สิงโตน้ำเงินคราม” ก็จะได้ไปลุยยูซีแอล ฤดูกาลหน้า ด้วยโควตาแชมป์เก่า

 

ทั้งนี้ แต่ละชาติที่เป็นสมาชิกของ ยูฟ่า จะได้สิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลถ้วยสโมสรยุโรปสูงสุดไม่เกิน 5 ทีม หาก เชลซี ได้สิทธิ์ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ในฐานะแชมป์เก่า จะทำให้ เชลซี, ลิเวอร์พูล และ เลสเตอร์ ซิตี้ สมหวังทั้ง 3 ทีมนั่นเอง

 

เผยเงื่อนไข "เชลซี-ลิเวอร์พูล-เลสเตอร์" กอดคอไป ชปล. แม้จบแค่ที่ 5 พรีเมียร์ลีก

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ 

 

ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168