โฆษกรัฐบาล เผย รัฐบาลพร้อมพิจารณาสัญชาติไทยให้โค้ชเช

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย เตรียมมอบสัญชาติไทยให้แก่โคชเช หลังยื่นเรื่องขอถือสัญชาติไทยเพียงสัญชาติเดียว 

 

"มหาดไทย" พร้อมเดินเรื่องสัญชาติไทย หลัง "โค้ชเช" พาไทยคว้าทองเทควันโดโอลิมปิก

 

วันที่ 25 ก.ค.นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงความสำเร็จของนักกีฬาเทควันโดไทยในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ซึ่งผู้ที่มีส่วนสำคัญในความสำเร็จครั้งนี้ คือ ”โค้ชเช” หรือนายชเว ยอง ซอก (Mr. Choi Young Seok) หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ซึ่งได้ช่วยพัฒนากีฬาเทควันโดของไทยให้ได้รับการยอมรับว่า มีความก้าวหน้าเป็นอย่างมาก และถือเป็นอันดับต้นๆ ของโลกในขณะนี้ โดยมีผลงานสำคัญมากมาย ทั้งการนำทีมนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันในเอเชียนเกมส์ โอลิมปิกเกมส์ และรายการแข่งขันระดับโลกอื่นๆ จนสร้างผลงานโดดเด่นได้รับเหรียญรางวัลอย่างต่อเนื่อง

 

 

ทั้งนี้ ในเบื้องต้น ได้รับทราบจากการกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ว่า ปัจจุบัน “โค้ชเช” ถือสัญชาติเกาหลีใต้ และได้แสดงความประสงค์ที่จะเปลี่ยนมาเป็นสัญชาติไทย แต่เนื่องจากที่ผ่านมา เอกสารและหลักฐานต่างๆ ซึ่งมีจำนวนมาก อาจยังรวบรวมได้ไม่ครบถ้วน จึงได้ชะลอการยื่นขออย่างเป็นทางการไว้ก่อน แต่ทราบว่าในขณะนี้ได้เตรียมเอกสารไว้จนเกือบครบแล้ว ดังนั้นเมื่อ “โค้ชเช” เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว จะเตรียมยื่นเอกสารพร้อมหลักฐานขอสัญชาติไทยอย่างเป็นทางการ ผ่านทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อส่งต่อให้กระทรวงมหาดไทย พิจารณาต่อไป

 

 

โดยที่ผ่านมา “โค้ชเช” มีส่วนผลักดันให้นักกีฬาทีมชาติไทย คว้าเหรียญรางวัลจากโอลิมปิก มาแล้ว ประกอบด้วย
– เยาวภา บุรพลชัย เหรียญทองแดงโอลิมปิก ที่เอเธนส์ ประเทศกรีซ
– บุตรี เผือดผ่อง เหรียญเงินโอลิมปิก ที่ปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน
– ชนาธิป ซ้อนขำ เหรียญทองแดงโอลิมปิก ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ
– พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เหรียญทองโอลิมปิก ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

 



ขณะที่ “โค้ชเช” ที่ได้มาอยู่เมืองไทย โดยทำงานกับสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย มาตั้งแต่ปี 2545 และล่าสุดเมื่อต้นปีได้ทำเรื่องขอสัญชาติไทย ล่าสุดมีรายงานว่า นายธนาคม จงจิระ อธิบดีกรมการปกครอง ยืนยันว่าจะพิจารณาเรื่องดังกล่าวให้เร็วที่สุด และเชื่อว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร เนื่องจากตัวของยอดโค้ชรายนี้ยืนยันว่าพร้อมสละสัญชาติเกาหลีใต้แน่นอน จึงไม่มีข้อติดขัดตามพระราชบัญญัติสัญชาติ พ.ศ.2508 ที่ต้องให้เลือกถือสัญชาติเดียว

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/ผู้จัดการออนไลน์/kapook.com

 

ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168