ใครจะคว้าชัย? ส่องมุมมอง 4 กำปั้นไทย วิเคราะห์ ศึก “โจนาธาน vs ฟาบริซิโอ”

ยอด 4 กำปั้นไทย ได้แก่ น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย, ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย, ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 และ เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์  ร่วมกันวิเคราะห์ศึกชิงบัลลังก์คิกบ็อกซิ่ง “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี vs ฟาบริซิโอ อานดราเด” งานนี้ต่างคนต่างมุมมอง ต้องรอลุ้นว่าใครจะได้ครองเข็มขัดสองเส้น

ถือเป็นอีกหนึ่งการประชันครั้งใหญ่ที่หลายคนให้ความสนใจไม่น้อย สำหรับศึกแชมป์ชนแชมป์ระหว่าง “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) เผชิญหน้า “ฟาบริซิโอ อานดราเด” แชมป์โลก ONE MMA รุ่นเดียวกัน โดยมีเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวตที่ว่างเป็นเดิมพัน ในศึก ONE Fight Night 16 ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 4 พ.ย.66

อย่างไรก็ตาม นอกจากจะเป็นที่สนใจของแฟนมวยทั่วโลกแล้ว เหล่านักกีฬาประจำสังเวียน ONE ก็เฝ้ารอติดตามการพบกันของสองตัวพ่อในรุ่นแบนตัมเวตไม่แพ้กัน โดยเฉพาะ 4 กำปั้นชาวไทยที่พร้อมออกมาแสดงความคิดเห็นและแสดงความคิดเห็นต่อไฟต์หยุดโลกในครั้งนี้

น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย
อดีตแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.)

“หลายคนอาจจะมองว่า เเฮ็กเกอร์ตี ดีกว่า เเต่ทาง ฟาบริซิโอ ก็ไม่มีอะไรเสียเปรียบในจุดนี้ เพราะความสดความหนุ่ม ความเร็วพอ ๆ กัน ด้าน ฟาบริซิโอ เองก็มีประสบการณ์การชกคิกบ็อกซิ่งมาก่อนเหมือนกัน แต่ถ้าความหนักของอาวุธผมมองว่า แฮ็กเกอร์ตี หนักกว่า สุดท้ายนี้ผมมองว่ามีโอกาสชนะกันทั้งคู่ครับ”

ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9
แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต

“งานนี้ไม่หมูสำหรับ แฮ็กเกอร์ตี ครับ เพราะเขาเพิ่งมาชกในกติกาคิกบ็อกซิ่ง ในขณะที่ ฟาบริซิโอ เคยผ่านกติกานี้มาหลายไฟต์แล้ว ที่สำคัญครั้งนี้ แฮ็กเกอร์ตี จะไม่สามารถใช้ศอกซึ่งเป็นอาวุธเด็ดของเขาได้ ผมเลยมองไปทางฝั่ง ฟาบริซิโอ ที่จะเป็นผู้ชนะในไฟต์นี้ครับ”

ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย
แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.)

“คู่นี้มองยากมากครับว่าใครจะเป็นฝ่ายชนะเพราะทั้งคู่มากันคนละครึ่งทาง ไม่มีใครได้เปรียบหรือเสียเปรียบ ด้าน แฮ็กเกอร์ตี ก็มาจากมวยไทย ส่วน ฟาบริซิโอ ก็มาจาก MMA เอาจริง ๆ ผมก็เชียร์ทั้งคู่ให้ชนะครับ แต่ถ้ามองลึกถึงรายละเอียดยังคิดว่า แฮ็กเกอร์ตี น่าจะเหลี่ยมมวย และชั้นเชิงเหนือกว่าครับ”

เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์
อันดับ 3 แรงกิง ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.)

“ในส่วนตัวผมมองว่า ฟาบริซิโอ จะชนะครับ เพราะเขาตัวใหญ่ สรีระดูได้เปรียบกว่า อีกอย่างเขาก็รู้กฎกติกาคิกบ็อกซิ่งดีอยู่แล้วเพราะเขาเคยชกมาก่อน ที่สำคัญผมชอบในสไตล์การชกของเขาครับ คิดว่าไฟต์นี้เขาต้องคว้าเข็มขัดเส้นที่สองมาครองได้แน่นอนครับ”

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR  และติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88