ไม่ซื้อไม่ได้แล้ว

หลังจากที่นักเตะของลิเวอร์พูล เกิดอาการบาดเจ็บกันไปหลายคน จึงทำให้จำเป็นจะต้องรีบเสริมทีมเป็นการด่วน ส่วนรายชื่อนักเตะที่คาดว่าลิเวอร์พูลจะนำมาเสริมทัพ มีด้วยกัน 5 คน

 

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล แชมป์เก่า พรีเมียร์ลีก กำลังเจอกับปัญหาหนัก หลังนักเตะในแนวรับบาดเจ็บหลายราย โดยล่าสุดคือ โจ โกเมซ ที่ไปบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าระหว่างลงซ้อมกับทีมชาติอังกฤษ และหวั่นกันว่า อาจจะต้องพักหลายเดือนเลยทีเดียว

 

ถ้าหาก โกเมซ ต้องพักนานจริงๆ ก็จะเป็นข่าวร้ายของ “หงส์แดง” มากขึ้นไปอีก เพราะก่อนหน้านี้ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, ฟาบินโญ่, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ก็บาดเจ็บไปแล้ว ขณะที่ โฌแอล มาติป ก็ยังมีสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์เต็มร้อย

คล็อปป์ มีตัวเลือกเหลือในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กไม่มากนักโดยส่วนใหญ่เป็นดาวรุ่งได้แก่ นาธาเนียล ฟิลลิปส์, รีส วิลเลี่ยมส์ และ เซปป์ ฟาน เดน เบิร์ก ขณะที่ตำแหน่งแบ็กขวาคงต้องใช้งาน เนโก วิลเลี่ยมส์ ดาวรุ่งชาวเวลส์ 

แน่นอนว่า ลิเวอร์พูล คงต้องเข้าสู่ตลาดนักเตะหน้าหนาวในเดือนมกราคมนี้ โดย 5 กองหลังที่น่าดึงมาเข้าถิ่น แอนฟิลด์ มีดังนี้

1. ดีเอโก้ คาร์ลอส (เซบีย่า) 

 

ไม่ซื้อไม่ได้แล้ว!5กองหลังลิเวอร์พูลน่าดึงเสริมทัพ

    ปราการหลังชาวบราซิเลียน โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมและกลายเป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดใน ลา ลีกา สเปน จนมีข่าว ลิเวอร์พูล อยากได้ตัวตั้งแต่ฤดูกาลก่อนแล้ว 

    คาร์ลอส เล่นได้ดุดันในบอลภาคพื้นดิน โดยซีซั่นที่แล้วมีสถิติชนะในการแท็กเกิ้ลสูงถึง 63 เปอร์เซ็นต์ และเคลียร์บอลจากพื้่นที่อันตรายได้มากแบ็กแถวหน้าใน 5 ลีกใหญ่ยุโรป รวมทั้งวางบอลได้แม่นด้วย

    ด้วยวัย 27 ปี ทำให้ คาร์ลอส กำลังอยู่ในช่วงจุดพีคของอาชีพค้าแข้ง ทำให้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย และสามารถใช้งานไปได้อีกหลายปี 

 

2. เบน ไวท์ (ไบรท์ตัน)

ไม่ซื้อไม่ได้แล้ว!5กองหลังลิเวอร์พูลน่าดึงเสริมทัพ

    ไวท์ เป็นกองหลังอีกรายที่เคยมีข่าวกับ “หงส์แดง” มาแล้ว หลังทำผลงานเยี่ยมระหว่างไปเล่นให้ ลีดส์ ยูไนเต็ด แบบยืมตัวในฤดูกาล 2019/20 โดยเป็นกำลังสำคัญที่ช่วยให้ “ยูงทอง” เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จ 

    กองหลังวัย 23 ปี มีจุดเด่นที่ความเร็ว, นิ่ง และเข้าสกัดบอลได้อย่างแม่นยำ อีกทั้งยังมีทักษะและเทคนิคดีด้วย ส่งผลให้
สามารถดันขึ้นไปเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรับได้อย่างสบายๆ 

    นอกจากนั้น ไวท์ ยังสามารถพาบอลขึ้นไปเองได้ดีอีกด้วย ทำให้สามารถเพิ่มมิติในการเล่นสวนกลับเร็ว และมีอายุการใช้งานไปได้อีกหลายปี

 

3. โอซาน คาบัค (ชาลเก้ 04)

ไม่ซื้อไม่ได้แล้ว!5กองหลังลิเวอร์พูลน่าดึงเสริมทัพ

    ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา “หงส์แดง” เคยมีข่าวกับ คาบัค มาแล้วเหมือนกัน และเวลานั้น ชาลเก้ ตั้งค่าตัวไว้ที่ 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,600 ล้านบาท) 

    อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ “ราชันสีน้ำเงิน” ออกสตาร์ตฤดูกาลนี้ได้ย่ำแย่ทำให้พร้อมลดราคานักเตะลงมา โดยนอกจาก ลิเวอร์พูล แล้ว ยังมี เอซี มิลาน ที่ให้ความสนใจอยู่เหมือนกัน

    คาบัค วัย 20 ปี มีสไตล์การเล่นที่ดุดัน แข็งแกร่ง รวดเร็ว และเล่นลูกกลางอากาศได้ดี ทำให้ถูกนำไปเปรียบเทียบกับ เซร์คิโอ รามอส ปราการหลัง เรอัล มาดริด นอกจากนั้นยังเป็นนักเตะที่มีความกล้าลุยกล้าแลกอีกด้วย

 

4. ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ (ไลป์ซิก) 

ไม่ซื้อไม่ได้แล้ว!5กองหลังลิเวอร์พูลน่าดึงเสริมทัพ

    แม้เพิ่งอายุแค่ 23 ปีเท่านั้น แต่ อูปาเมกาโน่ ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในเซนเตอร์แบ็กที่ดีที่สุดในยุโรปไปแล้ว หลังโชว์ฟอร์มเยี่ยมกับ ไลป์ซิก 

    อูปาเมกาโน่ เป็นกองหลังที่มีรูปร่างสูงใหญ่ทำให้มีสไตล์การเล่นที่แข็งแกร่งดุดัน และเล่นลูกกลางอากาศได้ดี รวมทั้งยังขึ้นไปเติมเกมได้อันตรายด้วย 

    อย่างไรก็ตาม หาก ลิเวอร์พูล อยากได้ตัวมาเสริมทัพจริงก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะมีหลายทีมเล็งอยู่เหมือนกันทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และ อาร์เซน่อล ขณะที่ค่าตัวก็ไม่น่าจะต่ำกว่า 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,600 ล้านบาท) 

 

5. ชูลส์ กุนเด้ (เซบีย่า)

ไม่ซื้อไม่ได้แล้ว!5กองหลังลิเวอร์พูลน่าดึงเสริมทัพ

กุนเด้ เป็นนักเตะ เซบีย่า อีกรายที่กลายเป็นผู้เล่นเนื้อหอม หลังช่วยให้ต้นสังกัดผงาดความแชมป์ ยูโรปา ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา 

    กองหลังทีมชาติฝรั่งเศส รุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปี เคยถูก แมนฯ ซิตี้ ตามจีบมาแล้ว แต่ เซบีย่า ไม่ขาย และเจ้าตัวก็ปฎิเสธไปเพราะต้องการค่อยๆ พัฒนาฝีเท้าของตัวเองกับ เซบีย่า ต่อไปก่อน 

    กุนเด้ วัย 21 ปี เป็นกองหลังที่มีความเร็ว และสามารถพาบอลขึ้นหน้า นอกจากนั้นด้วยวัยขนาดนี้ทำให้ยังสามารถพัฒนาฝีเท้าได้อีก และเล่นไปได้อีกนานหลายปี

 

ขอบคุณ Siamsport

 

 

ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168