4 ข้อ หลัก ที่ทำให้ แมนยูฯ เสมอ เลสเตอร์

อะไรคือเหตุผลที่ทำให้ แมนยูฯ เสมอ เลสเตอร์ ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม ที่ผ่านมา ด้วยสกอร์ 2-2 และนี่คือ 4 ประเด็นสำคัญที่ได้เห็นจากเกมนี้

 

1.รูปเกมเปิดแลกกันสนุก-ผีเสียสมาธินิดเดียวทำชวดชัย

เรียกได้ว่าแม้จะเป็นเกมบิ๊กแมตช์แต่ทั้งสองทีมไม่มีทีมไหนตั้งใจมาอุดมาแต่น้อย เปิดเกมแลกกันอย่างสนุก มีเกมโต้กลับเร็วเป็นจุดเด่นทั้มคู่ มีโอกาสพอๆ กันทั้งสองทีม แต่เป็นปิศาจแดงที่นำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 23 จาก มาร์คัส แรชฟอร์ด ก่อนที่ ฮาร์วีย์ บาร์นส์ จะซัดไกลสุดสวยช่วย เลสเตอร์ ตีเสมอเป็น 1-1 ในนาทีที่ 31 จากนั้นครึ่งหลัง รูปเกมไม่ต่างจากครึ่งแรกมากนัก แต่เป็น แมนยูฯ ที่ขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 จากจังหวะที่ เอดินสัน คาวานี ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง จ่ายทะลุให้ บรูโน หลุดไปยิงตุงตาข่าย และเกมดูเหมือนว่าจะจบด้วยสกอร์นี้ ทว่านาทีที่ 85 เลสเตอร์ ไล่ตีเสมอเป็น 2-2 จากจังหวะที่ อโยเซ เปเรซ ตัวสำรองของเลสเตอร์ ผ่านบอลจากฝั่งขวาให้ เจมี วาร์ดี ยิงแฉลบ อักเซล ตวนเซเบ ทำเข้าประตูตัวเองไป ส่งผลให้ต้องแบ่งแต้มกันไปในที่สุด ต้องบอกเลยว่าจังหวะนี้แนวรับของ แมนยูฯ เสียสมาธิกันหมด ป้องกันลูกครอสจากริมเส้นไม่ได้ ส่วน เอริก ไบญี ที่ตามประกบ วาร์ดี อยู่ดีๆ ก็ปล่อยให้ วาร์ดี ได้ยิงง่ายๆ ซะอย่างนั้น จากผลการแข่งขันในนัดนี้ทำให้ เลสเตอร์ มี 28 คะแนน อยู่อันดับ 3 ส่วน แมนยูฯ มี 27 คะแนน อยู่อันดับ 4 หลังเสร็จสิ้นทุกคู่ในวันเสาร์ที่ผ่านมา



2.บรูโนแอสซิสต์-ทำพลาด-ยิงได้-เกือบโดนแดง

ถือเป็นอีกเกมที่ บรูโน เฟอร์นันเดส มีส่วนร่วมกับทุกอย่าง เริ่มจากเป็นคนจ่ายบอลให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ยิงขึ้นนำ 1-0 จากนั้นเขาดันจ่ายบอลไปติด วิลเฟร็ด เอ็นดิดี จนบอลมาเข้าทาง เจมส์ แมดดิสัน จ่ายต่อให้ ฮาร์วีย์ บาร์นส์ ยิงให้ เลสเตอร์ ตีเสมอเป็น 1-1 อย่างไก็ตาม บรูโน มาแก้ตัวได้สำเร็จจากจังหวะที่หลุดไปยิงให้ปิศาจแดงขึ้นนำ 2-1 อย่างไรก็ตามในตอนที่มีใบเหลืองติดตัวอยู่ บรูโน ไปทำฟาวล์ใส่ผู้เล่นเลสเตอร์ค่อนข้างชัดเจน แต่ ไมค์ ดีน ผู้ตัดสินในเกมนี้ยังใจดี ไม่แจกใบเหลืองที่สองให้บรูโน ไม่อยากจะคิดเลยว่าถ้าบรูโนโดนใบแดงขึ้นมา นัดต่อๆ ไปของปิศาจแดงจะเป็นอย่างไร?  ส่วนในเรื่องของสถิติน่าสนใจของ บรูโน จากการที่เขาได้ 1 ประตูในนัดนี้ ทำให้เขาซัดไปแล้ว 10 ประตู จากการลงเล่น 14 นัดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ กลายเป็นนักเตะชาวโปรตุเกสคนล่าสุดที่ทำประตูได้ถึงเลข 2 หลักในซีซั่นเดียว โดยคนที่ทำได้ล่าสุดคือ คริสเตียโน โรนัลโด อดีตปีกปิศาจแดง ที่ทำได้ตั้งแต่ฤดูกาล 2008-09 นอกจากนี้ บรูโน ยังมีส่วนร่วมกับประตูถึง 31 ตุง ( 18 ประตู 13 แอสซิสต์) จากการลงเล่นพรีเมียร์ลีก 28 นัด ในสีเสื้อยูไนเต็ด

 

 

3.แรชฟอร์ดต้องคมกว่านี้

เกมนี้ แรชฟอร์ด ควรจะได้แฮตทริกด้วยซ้ำ ถ้าเขาสามารถจบสกอร์เฉียบคมกว่านี้ เริ่มจากช่วง 2 นาทีแรก บรูโน เฟอร์นันเดส เปิดบอลให้ แรชฟอร์ด โหม่งจ่อๆ ข้ามคานไปแบบหน้าตาเฉย จากนั้นนาทีที่ 23 เจ้าตัวแก้ตัวจากความผิดพลาดครั้งนั้นได้สำเร็จด้วยการยิงให้ทีมขึ้นนำ 1-0 จากนั้นต่อที่สกอร์เป็น 1-1 นาทีที่ 60 แรชฟอร์ด ได้จังหวะหลุดเดี่ยวจากการจ่ายทะลุช่องสุดสวยของ เฟร็ด แต่ แรชฟอร์ด กลับยิงไปติดเซฟของ แคสเปอร์ ชไมเคิล ผู้รักษาประตูของ เลสเตอร์ ซิตี้ อย่างน่าเสียดาย

 

 

4.เฟร็ดสุดปัง-มาร์เชียลฟอร์มหลุด

เป็นอีกเกมที่มิดฟิลด์เลือดแซมบ้า โชว์ฟอร์มโดดเด่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นวิ่งไล่บอล ช่วยแย่งบอล จ่ายบอล เปลี่ยนจากรับเป็นรุก เฟร็ด ทำทุกอย่างในเกมนี้ บดปะทะกับ วิลเฟร็ด เอ็นดีดี มิดฟิงด์ของเลสเตอร์ ได้อย่างสนุก ทำให้เวลานี้ เฟร็ด น่าจะกลายเป็นหนึ่งในแข้งคนสำคัญที่ปิศาจแดงจะขาดไม่ได้ไปแล้ว ส่วน อองโตนี มาร์เชียล กองหน้าตัวจริงในเกมนี้ ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังสุดๆ ทั้งเกมมีโอกาสจังๆ แค่หนเดียวที่ยิงเข้าไป แต่ถูกจับล้ำหน้า นอกจากนั้นทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอัน ขยันแค่ช่วงต้นเกม แต่พอเล่นไปเรื่อยๆ ก็ขาดความกระตือรือร้นไปเฉยๆ ไม่พยายามวิ่งหาพื้นที่เพื่อให้เพื่อนจ่ายบอล ถ้ายังเป็นแบบนี้ต่อไป มีโอกาสโดน เอดินสัน คาวานี ที่ลงมาเป็นสำรองในเกมนี้แล้วจัดไป 1 แอสซิสต์ แย่งตำแหน่งตัวจริงแน่นอน



ขอบคุณ ไทยรัฐ

 

ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168