5 นักเตะดาวเด่น ที่มีแนวโน้มว่าจะย้ายทีม

ใกล้จะถึงช่วงเปิดตลาดฤดูการ การซื้อขายนักเตะปี 2021 กันแล้ว ซึ่งตอนนี้ข่าวเรื่องการย้ายทีมก็มีให้เห็นกันอยู่บ่อยๆ วันนี้แอดมินเลยจะพามาส่อง 5 นักเตะดาวเด่นที่มีแนวโน้มว่าจะย้ายทีม ไปค้าแข่งกับทีมอื่นช่วงการซื้อขายในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ แต่จะมีใครบ้าง ตามมาดูกันเลย

 

อลิวิเย่ร์ ชิรูด์ – เชลซี

Inter To Try To Sign Chelsea's Olivier Giroud Only If Qualifying From  Champions League Group, Italian Media Claim

 

ในวัย 33-34 ปี โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ยังคงพิสูจน์ตัวเองให้ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ได้เห็นว่าพี่แกนั้นยังมีประโยชน์และสามารถพึ่งพาได้ ดูได้จากช่วงท้ายของฤดูกาลที่แล้วที่ แทมมี่ อบราฮัม เริ่มมีปัญหาเรื่องฟอร์มตกและปัญหาอาการบาดเจ็บ เราจะเห็น ชิรูด์ ยิงประตูได้เยอะและยิงลูกสำคัญๆ ได้มากมาย แต่ขึ้นชื่อว่านักฟุตบอลอาชีพไม่ว่าใครก็ต้องการโอกาสการลงเล่นที่สม่ำเสมอด้วยกันทั้งนั้น และในปี 2021 มันก็มีทัวร์นาเมนต์ใหญ่อย่าง ยูโร 2020 รออยู่ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ จำเป็นต้องหาต้นสังกัดใหม่ที่การันตีโอกาสการลงเล่นที่มากกว่านี้ เพื่อโอกาสการมีชื่อติด ทีมชาติฝรั่งเศส ตามใบสั่งของ ดิดิเย่ร์ เดส์ช็องก์ เพราะตอนนี้สถานะของพี่แกคือการเป็นอะไหล่สำรองของ ติโม แวร์เนอร์ และ แทมมี่ อบราฮัม โดยตอนนี้พี่แกกำลังมีข่าวกับหลายๆ ทีมไม่ว่าจะเป็น ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์,เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, อินเตอร์ มิลาน, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และ อินเตอร์ ไมอามี่

 

อิสโก้ – เรอัล มาดริด

Report: Isco rejects Juventus move amid continued Everton interest

 

อิสโก้ ได้รับการยกย่องว่าเป็นเพลย์เมคเกอร์ที่พรสวรรค์สูงคนหนึ่ง และก็เคยถูกวาดภาพไว้เป็นอนาคตของ ทีมชาติสเปน ด้วย แต่เส้นทางของพี่แกกับ เรอัล มาดริด มันเหมือนบุญมีแต่กรรมบัง เพราะได้อยู่กับทีมใหญ่ก็จริง แต่ความสม่ำเสมอในการลงเล่นกลับเป็นปัญหาใหญ่สำหรับเขา ยิ่งเป็นยุคของ ซีเนดีน ซีดาน นี่หนักเลย เพราะถึงได้ลงตัวจริง ไม่นานก็โดนเปลี่ยนออกแล้ว พอลงมาเป็นสำรองก็ถูกส่งลงมาตอนช่วงท้ายเกม เป็นใครๆ จนทนไว้ ถ้าใครติดตามข่าวสารในแวดวงบอลสเปนน่าจะทราบดีว่าเมื่อไม่นานมานี้มันมีการเปิดเผยจากสื่อว่าตัวของ อิสโก้ เองก็ได้แซะ ซีเนดีน ซีดาน ถึงเรื่องนี้เหมือนกัน เราไม่รู้ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริงไหม ? แต่สิ่งที่พอจะเป็นคำตอบได้ก็คือสิ่งที่ออกมาจากปาก ปาโก้ อลาร์กอน ผู้เป็นพ่อและเป็นเอเยนต์ส่วนตัวซึ่งระบุเอาไว้ว่า “ตอนนี้ยังไม่มีข้อเสนอยื่นมาถึงเรา แต่เราต้องการหาโอกาสย้ายไปลีกอื่น แต่ถ้าเราต้องรอจนถึงช่วงซัมเมอร์ก็ไม่ใช่ปัญหาอะไร” จากประโยคดังกล่าวมันก็เป็นสัญญาณบ่งบอกแล้วว่าใจของ อิสโก้ เองก็อยากย้ายทีมแล้วเหมือนกัน ซึ่งจริงๆ มันก็สมควรเกิดขึ้นตั้งนานแล้ว เพราะนักเตะที่มีศักยภาพฝีเท้าแบบเขาไม่คู่ควรกับการเป็นตัวสำรอง

 

เมซุต โอซิล – อาร์เซน่อล

Report: Arsenal boss Mikel Arteta provides clarity on Mesut Ozil's omission  from squad

 

เรื่องราวของ เมซุต โอซิล ก็ถูกพูดถึงเยอะเช่นกันตลอดช่วงที่ผ่านมา พี่แกไม่ได้โอกาสลงเล่นกับ อาร์เซน่อล เลยตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มิหนำซ้ำ มิเกล อาร์เตต้า ยังตัดสิทธิ์ไม่ใส่ชื่อเขาทั้งชุดลุยศึก พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2020-21 รวมไปชุดล่าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ด้วย เราไม่รู้ว่าเหตุผลที่แท้จริงคืออะไร แต่ว่ากันว่าที่ อาร์เซน่อล ปฏิบัติแบบไม่เป็นธรรมกับ โอซิล แบบนี้ก็เป็นเพราะต้องการบีบให้เจ้าตัวย้ายทีมเพราะนี่คือนักเตะที่รับค่าเหนื่อยสูงถึง 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ พวกเขาต้องการรักษาฐานการเงินของสโมสรในช่วงวิกฤต โควิด-19 และถึงแม้ตัวของ เมซุต โอซิล จะปฏิญาณตนชัดเจนว่า เขาจะพยายามทำทุกทางเพื่อให้ทุกอย่างกลับมาเป็นเหมือนเดิมรวมถึงโอกาสการลงสนาม แต่ถ้ามองจากความเป็นจริงมันดูเป็นไปได้ยาก เพราะ โอซิล เหลือสัญญากับ “ไอ้ปืนใหญ่” แค่ซัมเมอร์ 2021 เท่านั้น และดูทรงแล้วทางต้นสังกัดคงไม่น่าจะให้สัญญาใหม่แน่ๆ ถ้าวัดจากทุกสิ่งที่เกิดขึ้น และนั่นอาจนำมาซึ่งการย้ายทีมในท้ายที่สุด ถึงแม้ตอนนี้จะยังไม่ทราบว่าทีมไหนสนใจบ้าง แต่ฟังจากที่ โอซิล เคยพูดเอาไว้ว่าพี่แกมีความสุขและชื่นชอบชีวิตการเป็นอยู่ในกรุงลอนดอนมากๆ ดังนั้นถ้ามีทีมร่วมเมืองยื่นข้อเสนอเข้ามาอาจได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษก็เป็นได้

 

เดเล่ อัลลี – ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

Jose Mourinho insists it is not up to him whether Dele Alli is sold in  January amid PSG transfer links

 

จากนักเตะที่เป็นกำลังสำคัญเบอร์ต้นๆ ของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไปๆ มาๆ ดันทะลึ่งกลายมาเป็นนักเตะที่เป็นยิ่งกว่าส่วนเกินอีกนั่นก็คือ ‘คนที่ถูกลืม’ หลายคนคงสงสัยว่า เดเล่ อัลลี มีปัญหาอะไรกับ โชเซ่ มูรินโญ่ รึเปล่า ? ตัวของกุนซือชาวโปรตุกีสเองก็พูดออกมาแล้วว่าไม่ได้มีอะไรกัน และถ้าไปฟังจากเหล่ากูรูดังๆ ที่เขาวิเคราะห์กันหลักๆ เหตุผลมันก็เป็นเพราะ ความมั่นใจที่ขาดหาย, สภาพความฟิต รวมไปถึงการเล่นบอลตามสไตล์ตัวเองไม่ยอมปรับให้เข้ากับแท็คติกของทีม และพอตัดภาพมาดูตอนนี้ สเปอร์ส ของ โชเซ่ มูรินโญ่ กำลังโชว์ฟอร์มได้ดีอย่างต่อเนื่อง เล่นกันเป็นระบบและมีศักยภาพเกมรุกที่ยอดเยี่ยม ดูจากสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นมันพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า สเปอร์ส ไม่จำเป็นต้องมี เดเล่ อัลลี ก็ได้ และตอนนี้มันก็มีสองทางเลือกให้ เดเล่ อัลลี ได้ตัดสินใจนั่นก็คือ การยอมพยายามปรับตัวให้เข้ากับทีมของ มูรินโญ่ และสู้ต่อ หรือจะเลือกย้ายทีมไปเลยตอนเดือนมกราคมนี้เพื่อเริ่มต้นกับเส้นทางใหม่

 

ดาวิด อลาบา – บาเยิร์น มิวนิค

ทีมเต็งมาแล้ว! บ่อนในอังกฤษเต็งทีมในพรีเมียร์ฯ คว้า อลาบา มกราคมนี้ -  Football2Goal

 

จากการประกาศยืนยันของ บาเยิร์น มิวนิค ที่ตัดสินใจล้มโต๊ะเจรจาเรื่องสัญญาฉบับใหม่ทำให้ชื่อของ ดาวิด อลาบา กลายเป็นเป้าหมายทาร์เก็ตหลักของหลายๆ ทีม เพราะสัญญาของนักเตะเหลือแค่ถึงซัมเมอร์ 2021 เท่านั้น ถ้าจะย้ายทีมในช่วงเดือนมกราคมนี้ค่าตัวคงไม่แพงอย่างที่ควรเป็นด้วย ส่วนเหตุผลที่ใครต่อใครต่างก็อยากได้นักเตะแบบ ดาวิด อลาบา ไปร่วมทีมหลักๆ ก็เป็นเพราะความสารพัดประโยชน์ ไอ้หมอนี่สามารถเป็นได้ทุกอย่างสำหรับทีม จะยืนเป็นแบ็กซ้ายก็ได้ เซ็นเตอร์แบ็กก็ได้ มิดฟิลด์ตัวรับก็ได้ หรือจะเป็นตัวรุกแนวริมเส้นก็ได้เหมือนกัน และที่สำคัญคือ ดาวิด อลาบา ทำผลงานได้ดีและเนียนตาสุดๆ ในทุกบทบาท และคาดว่าทางฝั่ง บาเยิร์น มิวนิค เองก็คงไม่ยอมเสียนักเตะแบบนี้ไปแบบฟรีๆ แน่ๆ ในช่วงจบฤดูกาล โดยตอนนี้ทีมที่ตกเป็นข่าวกับ ดาวิด อลาบา ก็จะมี ลิเวอร์พูล, เชลซี, บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด, อินเตอร์ มิลาน, ยูเวนตุส และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เป็นต้น สุดท้ายแล้วจะลงเอยอย่างไรก็คงต้องติดตามกันต่อไป

 

ขอบคุณ ขอบสนาม

 

ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168