5 นักเต๊ะที่กลายมาเป็นดาวเด่นหลังออกจากพรีเมียร์ลีก

พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ถือเป็นลีกสูงสุดที่นักเต๊ะต่างไฝ่ฝัน และอยากลงเล่นในการแข่งขันนี้ แต่ก็มีไม่น้อยที่เข้าไปแล้วกลับเป็นดาวล่วง มากกว่าดาวรุ่ง ท้ายสุดพวกเขาจะได้กลับมาเกิดใหม่อีกครั้งยามเลือกที่จะอำลาลีกใหญ่ และกลับไปหาต้นสังกัด และวันนี้เราก็นำ 5 นักเต๊ะดาวเด่นหลังออกจากพรีเมียร์ลีกมาฝาก



1.หลุยส์ อัลแบร์โต
n


กองกลางชาวสเปนย้ายมาเล่นให้กับลิเวอร์พูลในปี 2013/14 แต่ไม่สามารถยึดตำแหน่งในทีมเอาไว้ได้ โดยได้รับโอกาสลงสนามไปเพียง 9 เกมเท่านั้น ก่อนที่จะถูกส่งออกไปเก็บเลเวลกับ มาลาก้า และ เดปอร์ติโว ลา คอรุนญา ที่ซึ่งอัลแบร์โตได้แสดงศักยภาพของตัวเองอย่างเต็มที่ ก่อนจะถูกลาซิโอคว้าตัวไปร่วมทีมแบบถาวร และสามารถกลายเป็นหนึ่งในกองกลางที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในกัลโช เซเรีย อา จนถึงทุกวันนี้



2.ยาโก้ อัสปาส
q


หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับเซลต้า บีโก้ ตัวรุกชาวสเปนถูกนำเข้ามายังแอนฟิลด์พร้อมกับ หลุยส์ อัลแบร์โต ก่อนที่จะทำประตูไม่ได้เลยใน 5 เกมแรก หลังถูกส่งออกไปยืมตัวกับเซบีญ่า ท้ายที่สุดเจ้าตัวก็เลือกที่จะกลับบ้านไปโชว์ฟอร์มสุดสะเด่ากับเซลต้า บีโก้ อีกครั้ง พร้อมทำไปถึง 16 ประตูในปี 2020



3.เมมฟิส เดปาย
r


อดีตปีกชาวดัตช์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ย้ายเข้ามาในยุคของ หลุยส์ ฟาน กัล ใช้เวลาไปกับการปลุกปั้นกล้ามเนื้อจนสปีดของตัวเองลดลงไปเป็นอย่างมากจนทำให้ปรับตัวเข้ากับลีกไม่ได้และทำไปเพียง 2 ประตูในฤดูกาลแรก ก่อนที่เขาจะถูก โชเซ มูรินโญ ขายไปให้กับโอลิมปิก ลียง พร้อมอ็อปชั่นซื้อคืน (ที่น่าจะไม่ได้ใช้แล้ว) ก่อนจะถล่มประตูเป็นบ้าเป็นหลังในฐานะกองหน้า ล่าสุด เขาถูกหมายตาเอาไว้โดยบาร์เซโลน่าแล้ว หลังจากที่สัญญาฉบับปัจจุบันจะหมดลงในเดือนมิถุนายน 2021

 




4ฟลอริย็อง โตแว็ง
z


ปีกชาวฝรั่งเศสย้ายมาจากโอลิมปิก มาร์กเซย สู่ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 13 ล้านปอนด์ในปี 2015 แต่ไม่สามารถปรับตัวได้และมักจะโดนตำหนิว่าเป็นผู้เล่นที่ขี้เกียจเพราะไม่ยอมลงมาช่วยเกมรับซึ่งดูจะเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างยิ่งในพรีเมียร์ลีก อย่างไรก็ดี เขาเกือบจะพลิกสถานการณ์ได้อยู่แล้วเชียวหลังทำผลงาน ยิง 1 แอสซิสต์ 3 เกมพบกับนอร์ทแธมป์ตัน ทาวน์ ในถ้วยลีกคัพ ก่อนที่ในภายหลังฟอร์มในแมตช์ดังกล่าวจะถูกพิสูจน์ให้เห็นว่าเป็นเพียงภาพลวงตาและจำใจต้องกลับมารับใช้โอแอ็มอีกครั้ง ทว่าการกลับมาครั้งนี้ทำให้ยักษ์ใหญ่ในยุโรปต้องตาลุกวาว เพราะโตแว็งสร้างสรรค์ประตูเป็นว่าเล่น โดยในซีซั่นนี้เขามีส่วนร่วมโดยตรงถึง 12 ประตูจากการลงสนามไป 13 เกมเท่านั้น นอกจากนี้ สัญญาฉบับปัจจุบันที่กำลังจะหมดลงในกลางปีนี้ทำให้สายโทรศัพท์ของเอเยนต์อดีตปีกสาลิกาดงคงแทบไหม้ไปเลย



5.เยโรม บัวเต็ง
w


หลายคนคงจะลืมไปแล้วว่าเซ็นเตอร์แบ็กผู้คว้าถ้วยรางวัลมานับไม่ถ้วนกับบาเยิร์น มิวนิค ผู้นี้ เคยลงสนามให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในปี 2010 ครั้งที่ย้ายมาจากฮอฟเฟนไฮม์ อย่างไรก็ดี ตลอดการลงสนามไป 16 นัด อดีตดาวรุ่งชาวเยอรมันผู้นี้ไม่สามารถแสดงให้เห็นถึงแววที่จะเป็นผู้เล่นระดับโลกได้เลย จึงเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจที่สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งยุโรปจากเมืองมิวนิคร่างข้อเสนอมาสู่ขอเขากลับไปประเทศแห่งไส้กรอกและเบียร์ แต่นั่นมันก่อนที่บัวเต็งจะระเบิดพลังซูเปอร์ดุจไซย่าพาต้นสังกัดคว้าแชมป์ลีกไป 8 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีก 2 และแน่นอนแชมป์โลกกับทัพอินทรีเหล็กในปี 2014 ด้วย





ขอบคุณ Sanook.com

ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168