ตำนานตลอดกาล แมนซิตี้มอบเกียรติสร้างรูปปั้น “ซิลบา”

ดาบิด ซิลบา มิดฟิลด์มากประสบการณ์ เตรียมได้รับเกียรติสุดยิ่งใหญ่ เมื่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประกาศสร้างรูปปั้นของเขาหลังจากนักเตะสร้างความสำเร็จให้กับ “เรือใบสีฟ้า” มากมายมหาศาลตลอดระยะเวลา 1 ทศวรรษที่อยู่กับสโมสรแห่งนี้

คัลดูน อัล มูบารัค ประธานสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประกาศยืนยันเตรียมสร้างรูปปั้น ดาบิด ซิลบา จอมทัพมากประสบการณ์ชาวสแปนิช หลังจากที่อยู่กับต้นสังกัดมาเนินาน พร้อมทั้งสร้างความสำเร็จมากมายมหาศาลให้กับทัพ “เรือใบสีฟ้า”

ดาวเตะชาวสแปนิช วัย 34 ปี ได้รับการพิจารณาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของ แมนฯ ซิตี้ โดยเขาอยู่กับต้นสังกัดมานานกว่า 10 ปี พร้อมกับช่วยทีมประสบความสำเร็จมากมายทั้งการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ  4 สมัย , เอฟเอ คัพ 2 สมัย และ คาราบาว คัพ (ลีก คัพ) 5 สมัย และคอมมิวนิตี้ ชิลด์ 2 สมัย

สำหรับรูปปั้นของ ซิลบา จะสร้างขึ้นที่บริเวณศูนย์ฝึกเยาวชนของแมนฯ ซิตี้ เช่นเดียวกับ แว็งซองต์ กอมปานี ตำนานกัปตันทีมที่อยู่กับสโมสรมานาน 11 ปี และเพิ่งประกาศแขวตสตั๊ดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และจะมีการเปิดตัวในปี 2021 โดย อัล มูบารัค กล่าวว่า “ดาบิด ซิลบา เป็นผู้เล่นที่เข้ามาเปลี่ยนแปลง เป็นผู้นำที่เงียบขรึมที่มีความสุขุม และเต็มไปด้วยแรงบันดาลใจสำหรับทุกๆ คนที่อยู่รอบตัวเขา”

             “ตั้งแต่นักเตะดาวรุ่งในศูนย์ฝึกเยาวชนไปจนถึงบรรดาเพื่อนร่วมทีมชุดใหญ่ตลอดช่วงระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา เขาได้จารึกชื่อเอาไว้ในหน้าประวัติศาสตร์สโมสรแห่งนี้ และพรีเมียร์ลีก โดยผลงานของเขาได้สร้างประโยชน์เกี่ยวกับปรัชญาการเล่นฟุตบอลที่สวยงามที่คุณได้เห็นในปัจจุบัน เขาเป็นผู้ที่เริ่มต้นสิ่งนี้”

             “เช่นเดียวกับ แว็งซองต์ ซึ่งรูปปั้นของ ดาบิด จะเป็นการเตือนความทรงจำให้เห็นถึงช่วงเวลาที่แสนยอดเยี่ยมที่เขามอบให้กับเรา ไม่ใช่แค่การเป็นนักฟุตบอลที่น่าเหลือเชื่อเท่านั้น แต่ยังเป็นดั่งทูตแห่งแรงบันดาลใจสำหรับทุกคนที่เป็นตัวแทนของสโมสรฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ไปตลอดกาล” บิ๊กบริหาร แมนฯ ซิตี้ ระบุ

ทั้งนี้ มิดฟิลด์ที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกกับทีมชาติสเปน ปี 2010 และแชมป์ยูโร 2 สมัย (2008, 2012)  ซึ่งลงเล่นเกมสุดท้ายในแมตช์แพ้ “โอแอล” โอลิมปิก ลียง 1-3 ร่วงตกรอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ยังได้รับเกียรติอีกเรื่องนั่นก็คือชื่อของเขาจะถูกนำไปใช้เป็นชื่อสนามฝึกซ้อมของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วย