กกต. รับรอง ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เป็นผู้ว่า กทม. คนใหม่แล้ว ด้านชาวเน็ตผุดแคมเปญถอดศรีสุวรรณ

คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรอง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครในนามอิสระ หมายเลข 8 เป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) คนที่ 17 แล้ว หลังจากเลื่อนการพิจารณามาจาก 30 พ.ค. ด้านชาวเน็ต ผุดแคมเปญถอดถอนศรีสุวรรณ จากเลขาฯ สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ขัดขวางความเจริญก้าวหน้าบ้านเมือง

 

 
 

เมื่อวันนี้ 31 พ.ค.64 นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นประธานการประชุมกกต. ผ่านระบบออนไลน์โปรแกรม Zoom Cloud Meeting ซึ่งเป็นการประชุมเพื่อพิจารณาผลคะแนนการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม.) และสมาชิกกรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 หลังการประชุมวานนี้ สำนักงานกกต. เสนอความเห็นต่อที่ประชุมว่ากรณีที่นายชัชชาติ ถูกร้องเรียนเรื่องป้ายหาเสียงอาจเข้าข่ายทำให้การเลือกตั้งไม่สุจริตเที่ยงธรรม จึงควรตรวจสอบเพื่อให้เกิดความรอบคอบ

 

โดยมีรายงานว่า การประชุมกกต.วันนี้ ที่ประชุมมีมติรับรองนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครหมายเลข 8 ในนามอิสระ ซึ่งได้รับคะแนนสูงสุดเป็นอันดับ 1 ด้วยคะแนน 1,386,215 คะแนน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
 

 

 

ในเวลาต่อมา เมื่อวันที่ 31 พ.ค. 65 เว็บไซต์ www.change.org มีการผุดแคมเปญ ถอดถอน นายศรีสุวรรณ จรรยา ออกจากเลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย และผู้สร้างแคมเปญนี้ระบุว่า จากการกระทำของ นายศรีสุวรรณ ได้ร้องเรียนในเรื่องต่างๆ ประชาชนจำนวนมากไม่เห็นด้วยต่อการกระทำที่ลดความเจริญก้าวหน้า และสร้างความแตกแยกของสังคมไทยในเรื่องต่างๆ ที่สมควรจะได้รับการพัฒนาไปในทางที่ดี กลับร้องเรียนในเรื่องที่ไม่ควรจะร้องเรียน ปฏิบัติหน้าที่บกพร่องในเรื่องของการตรวจสอบ แบบแบ่งฝ่าย อาทิ การไม่ตรวจสอบนโยบายของพรรคพลังประชารัฐที่ไม่สามารถทำได้จริง แต่กลับเตรียมสอบนโยบายของ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) ในขณะที่ยังไม่ได้ดำรงตำแหน่งใดๆ การกระทำดังกล่าว จึงเป็นปฏิปักษ์ต่อการบริหารราชการแผ่นดินในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขอย่างร้ายแรง

 

 

พร้อมระบุต่อไปว่า ในหลายเดือนที่ผ่านมา นายศรีสุวรรณ ร้องเรียนไปเรื่องที่ขัดต่อความเจริญหลายๆ เรื่อง เช่น ป้ายหาเสียงของ นายชัชชาติ ที่สามารถนำมารีไซเคิลได้และลดภาวะโลกร้อน แต่ นายศรีสุวรรณ กลับบอกว่าขัดต่อกฎหมาย ผิดระเบียบ กกต. อาจเป็นเหตุให้ถูกใบเหลืองได้ หากชนะการเลือกตั้ง จึงอยากเชิญชวนบุคคลที่ไม่เห็นด้วยเข้าร่วมลงชื่อเพื่อถอดถอนออกจากการเป็นเลขาธิการ และยกเลิกสมาคมดังกล่าว เนื่องจากไม่เป็นผลดีต่อประเทศชาติ และยังขัดขวางความเจริญก้าวหน้าต่อบ้านเมือง

 

สำหรับแคมเปญถอดถอน นายศรีสุวรรณ ออกจากเลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยนั้น ณ เวลา 14.08 น. วันนี้ มีผู้ร่วมลงชื่อสนับสนุนแล้ว 26,054 คน.

 
 
 
 
ขอบคุณ ฐานเศรษกิจ/ไทยรัฐ