กรรมการวัดแจงแล้ว เงินในบัญชี หลวงปู่แสงอยู่ครบ ไม่เคยถอนแม้แต่บาทเดียว

 

คณะสงฆ์-ฝ่ายปกครอง แจงเรื่องเร่งเรื่องเงินหลวงปู่แสง ยืนยันเงินฝากในบัญชี ยังไม่มีการถอนออกจากบัญชีแต่อย่างใด สำหรับข่าวว่ามีการปลดพระเลขาซ้าย-ขวา ไม่เป็นความจริง สำหรับผู้หญิงหากต้องการเข้ากราบหลวงปู่ต้องอยู่ห่าง 5 เมตร 

 

 

 

 

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 15 พ.ค. 65 ที่ศาลาการเปรียญวัดป่าอรัญญาวิเวก ตำบลไก่คำ อำเภอเมืองอำนาจเจริญ คณะสงฆ์พร้อมด้วยคณะศิษยานุศิษย์ นายฤทธิสรรค์ เทพพิทักษ์ ปลัดจังหวัดอำนาจเจริญ นายธนูศักดิ์ เสมอภาค นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ ทนายอนันตชัย ไชยเดช และนายเฉลิมชัย จันทโคตร ลูกศิษย์ของหลวงปู่แสง ได้ร่วมกันแถลงผลการประชุมมาตรการในการดูแลหลวงปู่นับจากนี้เป็นต้นไป และรวมไปถึงเรื่องเงินของหลวงปู่ ที่มีคนพูดถึงเป็นจำนวนมาก

 

 

โดยเรื่องที่ 1 คือกำหนดระยะเวลาให้ผู้ที่จะเข้ามากราบสักการะหลวงปู่ สามารถเข้ามาได้ตั้งแต่เวลา 13.00 – 17.00 น
2. สุภาพสตรีที่จะเข้ามากราบหลวงปู่ต้องอยู่ห่างอย่างน้อย 5 เมตร และห้ามเข้าใกล้หลวงปู่เด็ดขาด แม้หลวงปู่จะเรียกให้เข้าหาก็ตาม และให้แต่งกายให้มิดชิด
3. กรณีเงินของหลวงปู่ที่เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอยู่ในขณะนี้ ทางผู้จัดการธนาคาร สาขาอุบลราชธานี ได้นำบัญชีของหลวงปู่มาชี้แจงต่อที่ประชุมคณะศิษยานุศิษย์ ว่าเงินของหลวงปู่อยู่ครบทุกบาท ไม่เคยถอนแม้แต่บาทเดียวตั้งแต่เปิดบัญชีมา และการที่จะถอนเงินจากบัญชีของหลวงปู่ได้นั้น ต้องเป็นหลวงปู่เพียงผู้เดียวถึงจะสามารถถอนเงินในบัญชีได้

 

 
180166FA E539 4647 9901 187892B9C3ED
 

ด้านพระอุปัฏฐาก 2 รูปข้างกายหลวงปู่แสง ซึ่งตกเป็นข่าวว่าโดนปลดนั้น ไม่เป็นความจริง ทั้งสองรูปได้ประกาศลาออกจากการเป็นพระอุปัฏฐาก เนื่องจากคิดว่าตัวเองขาดคุณสมบัติในการทำหน้าที่นี้

 

ทั้งนี้ คณะสงฆ์จะได้ประชุมกันเพื่อสรรหาพระอุปัฏฐากที่จะมาดูแลหลวงปู่ ซึ่งจะต้องสรรหาพระที่มีความรู้ความสามารถทั้งในด้านทางธรรมและทางโลก อีกทั้งจะต้องมีความรู้ในด้านการดูแลผู้ป่วย การดูแลพระเถระผู้ใหญ่ เนื่องจากจะต้องคอยทำหน้าที่ดูแลเรื่องยาที่หลวงปู่จะต้องฉันเป็นประจำตามแพทย์สั่ง ซึ่งหลังจากแถลงข่าว ทนายอนันตชัย ไชยเดช และคณะลูกศิษย์ ได้นำเหรียญ ซึ่งเป็นรุ่นที่หลวงปู่โปรยให้กับกลุ่มนักข่าวและทีมหมอปลาที่มาบุกกุฏิในวันนั้น นำมาแจกให้กับสื่อมวลชน รวมถึงญาติโยมที่มาร่วมแถลงข่าวในวันนี้

 

 

 

 

ขอบคุณ TopNews/ข่าวสด/ตุ๊กติ๊ก THE HERO