กรรมของเศรษฐี

หนุ่มเศรษฐีพักร้อนที่ไครเมีย อยากกินแมคโดนัล จึงเหมาฮ.มุ่งรัสเซีย เพื่อไปกินอาหารพร้อมแฟนสาว แล้วบินกลับมาพักร้อนที่ไครเมียเหมือนเดิม

 

เมื่อวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา คอมโซมอลสกายา ปราฟดา และ โนโวยา คูบัน รายงานว่า หนุ่มมหาเศรษฐีสัญชาติหมีขาว จองเที่ยวบินเฮลิคอปเตอร์เช่าเหมาลำ จากคาบสมุทรไครเมีย มุ่งหน้ารัสเซียแผ่นดินใหญ่ เพื่อสั่ง แมคโดนัลด์ เป็นการเฉพาะ ภายหลังคิดถึงอาหารธรรมดา ระหว่างการพักร้อนกับแฟนสาว นับตั้งแต่การผนวกคาบสมุทรไครเมียกับรัสเซียแผ่นดินใหญ่ สาขาแมคโดนัลด์ทั้งหมดในพื้นที่นี้ปิดตัวลง แต่ดูจะไม่ได้กลายเป็นปัญหาสำหรับคนร่ำรวยนัก

 

 

รายงานระบุว่า เฮลิคอปเตอร์ลงจอดที่เมืองครัสโนดาร์ (ห่างจากไครเมีย 362 กิโลเมตร ตามเส้นทางการบิน) นายวิคเตอร์และแฟนสาวมีรถยนต์มารอรับอยู่ก่อนแล้ว และมุ่งหน้าไปร้านแมคโดนัลด์สาขาใกล้ที่สุด

 

ยอดค่าใช้จ่ายทั้งหมดอยู่ที่ราว 209,000 รูเบิล (84,000 บาท) แบ่งเป็นค่าเฮลิคอปเตอร์จ่ายตามมิเตอร์ 205,000 รูเบิล (82,500 บาท) และค่าฟาสต์ฟูด 4,000 รูเบิล (1,500 บาท)

 

 

นายวิคเตอร์ มาร์ตืยนอฟ และแฟนสาว พักร้อนในรีสอร์ตริมชายหาดที่ เมืองอาลุชตา ชายฝั่งใต้บนคาบสมุทรไครเมีย อัดวิดีโอชี้แจงทางสื่อหลังตกเป็นข่าวว่า ทั้งคู่เบื่อกับการเลือกอาหารท้องถิ่น สะอาด ปลอดสารพิษ และถูกหลักโภชนาการ

 

“ผมต้องการกินอาหารธรรมดาเหมือนคนกรุง เพราะอาหารทั้งหมดในไครเมียช่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเหลือเกิน ผมตัดสินใจขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินไปเมืองครัสโนดาร์ ซื้อแมคโดนัลด์มากิน และบินกลับโรงแรมเย็นวันเดียวกันนั้น เพื่อพักร้อนต่อไป” นายวิคเตอร์กล่าว พร้อมส่งภาพถ่ายระหว่างนั่งเฮลิคอปเตอร์มาเป็นหลักฐานด้วย
 

 

ทั้งนี้ นายวิคเตอร์เป็นผู้อำนวยการใหญ่ของบริษัทผู้จำหน่ายเฮลิคอปเตอร์ในกรุงมอสโก จากข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์ เขาเป็น แฟนเครื่องบินตัวยง จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะเป็น ผู้รักการเดินอากาศ สามารถจ่ายค่าเดินทางไกลเพื่อกินอาหารจานด่วนที่มหาเศรษฐีผู้นี้ต้องการเกินกว่าที่จะห้ามใจไหว

 

 

ก่อนหน้านี้ นายวิคเตอร์จ้างเครื่องบินเจ็ตเพื่อบินไปเจรจาธุรกิจ และนั่งเรือยอชต์จาก โมนาโก ไป แซ็ง-ทรอเป เมืองชายฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของฝรั่งเศส เพียงเพื่อต้องการสร้างความประทับใจให้บรรดาเพื่อนฝูง ก่อนตัดสินใจพาแฟนนั่งเฮลิคอปเตอร์ไปเลี้ยงฟาสต์ฟูดอย่างหวานชื่น