กระติก รับสารภาพแล้ว ให้การเท็จ คดีแตงโม

กระติกให้การยอมรับสารภาพว่า ได้ให้การอันเป็นเท็จตามที่ถูกกล่าวหา แต่ไม่ขอระบุรายละเอียดว่าให้การเรื่องใด เนื่องจากเป็นความลับในสำนวนคดี ซึ่งหลังจากนี้ ตำรวจเตรียมนำตัวส่งฟ้องศาลต่อไป 

 

 

 

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 4 เมษายน 2565 ที่ สภ.เมืองนนทบุรี นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางมาด้วยรถเบนซ์สีดำ ทะเบียน สน 1000 กรุงเทพมหานคร ขับเข้ามาจอดหน้าห้องสืบสวน ปรากฏว่า นายสิระ และกระติก-อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ ได้ลงจากรถเพื่อเข้าโรงพัก แต่ไม่สามารถเข้าได้ จึงต้องขึ้นรถขับไปจอดด้านหน้าโรงพัก ก่อนลงรถอีกครั้งพร้อมทนายความพากระติกเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา แจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานอัยการ ผู้ว่าคดี พนักงานสอบสวนหรือเจ้าหน้าที่พนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย ป.อาญา มาตรา 172

 

อาจเป็นรูปภาพของ 3 คน และ ผู้คนกำลังยืน

 

ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 17.50 น. วันที่ 4 เมษายน 2565 ที่ สภ.เมืองนนทบุรี ภายหลัง กระติกรับทราบข้อกล่าวหา แจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานอัยการ ผู้ว่าคดี พนักงานสอบสวนหรือเจ้าหน้าที่พนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย ป.อาญา มาตรา 172

 

ก่อนให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนระบุว่า ให้การยอมรับสารภาพว่า ได้ให้การอันเป็นเท็จกับตำรวจจริง แต่ไม่ขอบอกรายละเอียด เพราะเป็นเรื่องในสำนวน ทำให้หลังเซ็นรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว เจ้าหน้าที่เตรียมนำตัวส่งฟ้องยังศาลแขวงจังหวัดนนทบุรีต่อไป

 

 
อาจเป็นรูปภาพของ 6 คน, ผู้คนกำลังยืน และ สถานที่ในร่ม
 

บางช่วงบางตอนระหว่างให้สัมภาษณ์ นายสิระ บอกว่า เป็นทีมที่ปรึกษากฎหมายให้น้องกระติก ต้องชื่นชมน้องกระติกให้การเป็นประโยชน์ น้องยอมรับกรรมกับสิ่งที่เกิดขึ้น ฝากถึง 4 คนบนเรือให้พูดความจริง

 

ขณะที่ผู้สื่อข่าวถามว่า เห็นแตงโมไปปัสสาวะท้ายเรือจริงหรือไม่ กระติกบอกว่าไม่เห็น แต่แซนเป็นคนเห็น

 

รายงานข่าวแจ้งว่า กระติก ให้การยอมรับสารภาพกับพนักงานสอบสวนว่า ก่อนหน้านี้ได้ให้การเท็จว่ามีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือไวน์บนเรือกันแค่เพียง 3 ขวด โดยยอมรับว่าดื่มมากกว่า 3 ขวด แต่ไม่ยอมระบุจำนวน ส่วนคำให้การก่อนหน้านี้ ขอยืนยันคำให้การเดิม.

 

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวช่อง8/ไทยรัฐ