กลุ่มคนรัก แตงโม นิดา บุกโรงพัก เรียกร้องความเป็นธรรม เร่งคลี่คลายดคี

แฮชแท็ก#แตงโมต้องได้รับความยุติธรรม พุ่งติดเทรนด์ทวิตเตอร์ พร้อมกับการเคลื่อนไหวของกลุ่มทวงความยุติธรรมให้แตงโม ได้รวมตัวทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำคดีอย่างโปร่งใส และให้ความเป็นธรรมกับแตงโม

 

 

 

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 12 มี.ค.65 ที่ สภ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี สมาชิกกลุ่มไลน์เรารัก แตงโม นิดา และกลุ่มเฟซบุ๊กชื่อ หาความเป็นธรรมให้กับแตงโม นิดา รวมตัวกันที่สภ.เมืองนนทบุรี ประมาณ 10 กว่าคน เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานอย่างโปร่งใสตรงไปตรงมา

 

 

โดยหนึ่งในสมาชิกกลุ่ม เปิดเผยว่า ส่วนตัวข้องใจกับการทำงานของตำรวจตั้งแต่เริ่มต้นทำคดี ตามที่ปรากฏผ่านสื่อ เป็นภาพตำรวจตบบ่ากลุ่มผู้ต้องหาในคดี รวมถึงการแถลงข่าวที่ยังไม่มีความชัดเจนแต่จะรีบสรุปคดีให้เป็นประเด็นอุบัติเหตุโดนประมาท

 

 

หลายคนจึงรู้สึกถึงความผิดปกติในคดีนี้ จึงอยากเรียกร้องให้มีหน่วยงานอื่นเข้ามามีส่วนร่วมในการคลี่คลายคดี ทั้งการอายัดร่างแตงโม นิดา และให้แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนะสุนันท์ เข้ามามีส่วนร่วมในการคลี่คลายคดีเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง รวมถึงให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เข้ามารับคดีนี้เป็นคดีพิเศษ เพราะอยากให้แตงโม นิดาได้รับความยุติธรรมมากกว่านี้

 

 

เนื่องจากที่ผ่านมาชีวิตของแตงโม นิดา ค่อนข้างน่าสงสารจึงอยากให้ทุกคนได้รับการปฎิบัติที่เท่าเทียมกันในประเทศนี้ และอยากเรียกร้องให้ทุกคนที่เห็นถึงความผิดปกติออกมาเคลื่อนไหวหาความเป็นธรรมให้กับแตงโม นิดา

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้การรวมตัวเรียกร้องของกลุ่มมีเพียงการเดินถือรูปภาพของดาราสาวมาที่หน้าสภ.เมืองนนทบุรี ไม่ได้ยื่นหนังสือ หรือทำกิจกรรมอื่นๆ แต่อย่างใด ขณะที่ตำรวจมีเพียงนอกเครื่องแบบเข้ามาสังเกตการณ์ท่าทีของกลุ่มผู้ชุมนุมก่อนที่จะสลายตัวไปช่วง 10 โมงครึ่ง ก่อนจะนัดรวมตัวกันที่ร้านกาแฟ บริเวณหอนาฬิกาท่าน้ำนนท์ เพื่อเดินทางไปยังโป๊ะท่าเรือพิบูลสงคราม 1 เพื่อแสดงความไว้อาลัยให้กับแตงโม นิดา กันอีกครั้ง

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/ข่าวสด