การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ไฟเขียวให้จัดสงกรานต์ได้

หลังจากที่หยุดเล่นน้ำสงกรานต์ เพราะสถานการณ์โควิด-19 แต่ปีนี้เตรียมเฮ เพราะการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ไฟเขียวให้จัดงานสงกรานต์ได้แล้ว

 

 

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ได้กลับมาเดินหน้าส่งเสริมการท่องเที่ยวหลังสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ด้วยการอัดโปรโมชันพิเศษจัดโครงการ วันธรรมดาชาเลนจ์ขึ้น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบท่องเที่ยววิถีใหม่ในวันธรรมดา ซึ่งเป็นการเที่ยวแบบไม่แออัด นับเป็นการแถลงข่าวรอบหลายๆเดือนของ ททท.ที่ชวนคนไทยออกไปเที่ยวกัน เพื่อช่วยให้ท่องเที่ยวฟื้นและเศรษฐกิจฟื้นจากวิกฤติโควิด-19 เพียงแค่ออกไปเที่ยวกันก็ช่วยประเทศได้แล้ว

 
 
 
 

ส่วนช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ ซึ่งรัฐบาลประกาศหยุดยาว 6 วัน ตั้งแต่วันที่ 10-15 เม.ย. 2564 ททท.ยืนยันว่าในปีนี้มีการจัดงานสงกรานต์แน่นอน เพราะรัฐบาลมอบเป้าหมายต้องทำให้คนไทยเที่ยวในประเทศ 160 ล้านคนครั้ง ในปีนี้ ททท.ต้องส่งเสริมแต่จะออกมาในรูปแบบไหน ค่อยว่ากัน ซึ่งมีหลากหลายวิธี เช่น การเล่นน้ำสงกรานต์แบบวัฒนธรรมดั้งเดิม ส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติคงยังไม่มีเข้ามาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่ ททท.มองไว้คือ ในไตรมาสที่ 3 หรือเดือน ก.ค.เป็นต้นไป แต่สิ่งสำคัญที่ผู้ประกอบการเรียกร้องมาคือความชัดเจนนโยบายของรัฐบาลว่าผู้ที่ฉีดวัคซีนแล้วเข้ามาเที่ยวไทยยังต้องถูกกักตัวอยู่หรือไม่ ถ้าไม่ต้องกักตัวก็เชื่อว่านักท่องเที่ยวต่างชาติปีนี้จะเกิน 6.5 ล้านคนที่ ททท.ตั้งเป้าเอาไว้อย่างแน่นอน

 
 
 

“เป้าหมายของ ททท.ได้ปรับเป็นรอบที่สอง แต่รายได้รวมเท่าเดิม คือ1.218 ล้านล้านบาท โดยรอบแรกคาดการณ์ก่อนต้นปีจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ 10 ล้านคน คนไทยเที่ยวในประเทศ 120 ล้านคน-ครั้ง ต่อมา
ปรับลดต่างชาติเหลือ 8 ล้านคน และคนไทยเที่ยวเพิ่มขึ้น 150 ล้านคน-ครั้ง และล่าสุดบอร์ด ททท.มองว่าปัจจัยต่างประเทศยังไม่แน่นอน จึงปรับลดต่างชาติมาเหลือ6.5 ล้านคน และเพิ่มคนไทยเที่ยวในประเทศ 160 ล้านคน-ครั้ง”.

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ