กาละแมร์ พัชรศรี แอบย่องเข้าพบตำรวจ ปคบ. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา

กาละแมร์ พัชรศรี แอบย่องเข้าพบตำรวจ ปคบ. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ในความผิด พ.ร.บ.อาหาร โฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จ หรือหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร โฆษณาคุณประโยชน์คุณภาพหรือสรรพคุณของอาหารโดยไม่ได้รับอนุญาต และความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

 

 

 

เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 2564 ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) พ.ต.อ.ชนันนัทธ์ สารถวัลย์แพศย์ รอง ผบก.ปคบ. เปิดเผยว่า หลังจากพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ. ได้ออกหมายเรียก น.ส.พัชรศรี เบญจมาศ หรือ กาละแมร์ เป็นครั้งที่ 2 ให้มารับทราบข้อกล่าวหาในความผิด พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 มาตรา 40 โฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จ หรือหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร และมาตรา 41 โฆษณาคุณประโยชน์คุณภาพหรือสรรพคุณของอาหารโดยไม่ได้รับอนุญาต และความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 มาตรา 14 (1)โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน อันมิใช่การกระทําความผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญา อีก 1 ข้อหา โดยให้มาพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ไปแล้วนั้น

 

 

รอง ผบก.ปคบ. กล่าวด้วยว่า ปรากฏว่าช่วงค่ำ เมื่อวานนี้ (8 ก.พ.) น.ส.พัชรศรี พร้อมนายนิติธร แก้วโต ทนายความ ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.วรเดช ชมภูพันธ์ สว.(สอบสวน) กก.4 บก.ปคบ. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกก่อนกำหนดแล้ว เบื้องต้น น.ส.พัชรศรี ได้ให้การรับสารภาพ 2 ข้อหาแรก คือ ความผิด พ.ร.บ.อาหาร ม.40 และ 41 แต่ปฏิเสธความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(1) นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบฯ ทั้งนี้พนักงานสอบสวนจะได้รวบรวมพยานหลักฐานที่จะต้องรอผลตรวจจากกระทรวงดีอีเอสมาประกอบสำนวน ก่อนส่งอัยการพิจารณาฟ้องศาลต่อไป โดยคาดว่าจะใช้เวลาในการทำสำนวนประมาณ 1 เดือนจะแล้วเสร็จ.

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ