ข่าวดีของสมุทรสาคร ผู้ป่วยอายุ 95 ปี และอีก 7 ชีวิต หายป่วยจากโควิดแล้ว

ผอ.โรงพยาบาลสมุทรสาคร เผยข่าวดีครั้งแรก ผู้ป่วยโควิดรักษากลับบ้านได้แล้ว 8 ราย คุณยายอายุ 95 ปี ผู้ป่วยติดเตียง แม่ของผู้ติดเชื้อรายแรก หายเป็นปกติแล้วเช่นกัน

 

รพ.สมุทรสาคร รับผู้ป่วยโควิด-19 รักษาตัวในพื้นที่ 1ราย – kakabkao

 

จากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID 19) ที่แพร่กระจายในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งพบในกลุ่มผู้ที่ค้าขายและทำงานตลาดกลางกุ้งเป็นที่แรก ยอดล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น.งวันที่ 28 ธันวาคม จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร มีผู้ป่วยรายใหม่ 42 ราย จำแนกเป็นจากการค้นหาเชิงรุก 14 ราย เป็นคนไทย 3 ราย และต่างด้าว 11 ราย ที่เหลือเป็นผู้ป่วยจากการตรวจในโรงพยาบาล คนไทย 18 ราย และ ต่างด้าว 10 ราย

 

 

 
ผู้ป่วยยืนยันสะสมทั้งหมดมีจำนวน 1,590 ราย เป็นคนไทย (ทั้งในโรงพยาบาลและที่เฝ้าดูอาการ)  266 ราย และคนต่างด้าว (ทั้งในโรงพยาบาลและที่เฝ้าดูอาการ) 1,324 ราย
 
 

ล่าสุด นายแพทย์อนุกุล ไทยถานันดร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายแพทย์ธนพัฒน์ พวงเพชร รองผู้อำนวยการด้านพัฒนาระบบบริการสุขภาพ และแพทย์หญิงอินทิรา มัสยวาณิช แพทย์ชำนาญการ ได้ออกมาแถลงข่าวดี ขณะนี้มีความก้าวหน้าในการดูแลรักษาและการจำหน่ายผู้ป่วย จากโรงพยาบาลสมุทรสาคร โดยทางโรงพยาบาลสมุทรสาครสามารถจำหน่ายผู้ป่วยโควิดกลับบ้าน ตามแนวทางการดูแลรักษาของ กรมการแพทย์ ตั้งแต่วันที่ 7 ธันวาคม 2563

 

ทั้งนี้ คนที่ไม่มีอาการ ให้นอนโรงพยาบาลอย่างน้อย 10 วัน หลังจากวันที่ตรวจพบเชื้อ ส่วนคนที่มีอาการเล็กน้อย แนะนำให้นอนโรงพยาบาลอย่างน้อย 10 วันนับจากวันที่เริ่มมีอาการ และเมื่อผู้ป่วยไม่มีอาการอย่างน้อย 24-48 ชั่วโมง จึงพิจารณาจำหน่ายให้กลับบ้านได้ ซึ่ง ณ วันนี้ มีจำนวนผู้ป่วยที่พร้อมจำหน่าย หรืออนุญาตให้กลับบ้านได้แล้วรวมทั้งหมด 8 คน เป็นคนไทย 6 คน และแรงงานข้ามชาติ 2 คน

 

นายแพทย์อนุกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรสาคร กล่าวอีกว่า สำหรับในส่วนของหญิงชราวัย 95 ปี ซึ่งเป็นมารดาของผู้ป่วยรายแรกที่ตรวจพบนั้น ขณะนี้ไม่มีอาการของการติดเชื้อโควิด-19 แล้ว แต่ทางแพทย์ผู้ให้การรักษายังคงขอให้นอนพักที่โรงพยาบาลอีกระยะหนึ่ง เพื่อให้การดูแลในเรื่องของอาการติดเตียง ส่วนผู้ป่วยที่ยังคงเหลืออยู่ในโรงพยาบาลสมุทรสาคร ณ ปัจจุบัน ยังคงมีอยู่ประมาณ 60 ราย โดยทั้ง 60 รายมีอาการที่ไม่รุนแรงมากนัก คาดว่าจะค่อย ๆ ทยอยกลับบ้านได้ ภายใต้มาตรการตามแนวทางการดูแลรักษาของกรมการแพทย์

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ