คนญี่ปุ่นดราม่า รถไฟที่บริจาคให้ไทยวิ่งท่ามกลางกองขยะ ล่าสุด ชัชชาติเคลียร์แล้ว

คนญี่ปุ่นดราม่า รถไฟที่บริจาคให้ไทยวิ่งท่ามกลางกองขยะ ล่าสุด ชัชชาติเคลียร์แล้ว ชี้เป็นขยะจากการรื้อถอนชุมชน

กลายเป็นภาพไวรัลที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ทั้งชาวไทยและญี่ปุ่น เมื่อชาวญี่ปุ่นรายหนึ่งได้ทวีตภาพ รถไฟขบวน KIHA 183 ที่ประเทศญี่ปุ่นได้บริจาคให้ประเทศไทย แต่สภาพรถไฟวิ่งอยู่ในรางที่รายล้อมไปด้วยกองขยะ

โดยจุดที่มีปัญหาอยู่บริเวณชุมชนแดงบุหงา ชุมชนบุญร่มไทร และชุมชนโค้งรถไฟยมราช เขตราชเทวี แขวงทุ่งพญาไท กทม. ซึ่งหลังภาพเผยแพร่ออกไป พบว่าเจ้าหน้าที่ กทม.ได้มาเร่งเก็บขยะบริเวณริมทางรถไฟสถานีพญาไทและใกล้เคียง 

ล่าสุด นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ลงมาตรวจดูสถานที่ดังกล่าวด้วยตัวเอง โดยสั่งการให้เจ้าหน้าที่จะเร่งจัดการให้แล้วเสร็จโดยเร็วก่อนจะคืนพื้นที่ให้กับการรถไฟ

ทั้งนี้ ผู้ว่าฯ กทม. เผยว่า มาติดตามและดูแลให้มีการเคลียร์พื้นที่ให้เรียบร้อย โดยพบว่าเป็นพื้นที่รับผิดชอบของหลายหน่วยงาน รวมทั้งพูดคุยกับประชาชนที่ยังอยู่ในบริเวณ เพื่อแก้ปัญหากับกลุ่มประชาชนที่ยังบุกรุก

ขยะดังกล่าวไม่ใช่ขยะตามปกติ แต่เป็นขยะที่เกิดจากการรื้อถอนพื้นที่ออกไป เป็นชุมชนเก่าแก่ ประมาณ 48 หลังคาเรือน และกำลังมีการพูดคุยกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้มีที่อยู่ชั่วคราว ซึ่งมีการตั้งกลุ่มการออม และการรถไฟได้เข้ามาช่วยเหลือในเรื่องพื้นที่อาศัยด้วย 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88