คนร้ายเมายาบ้า คลุ่มคลั่งถือลูกซองกราดยิงกลางหมู่บ้านป่าเกี๊ยะ ดับแล้ว 3 ศพ บาดเจ็บอีกหลายราย

คนร้ายเมายาบ้าคลั่งถือลูกซองกราดยิงกลางหมู่บ้านป่าเกี๊ยะ อ.แม่สรวย ดับแล้ว 3 ศพ บาดเจ็บอีกหลายราย สลดมีเด็ก 4 ขวบถูกยิงตายด้วย

 

 

 

เมื่อวันที่ 14 ก.ค. 65 ที่หมู่บ้านป่าเกี๊ยะ ม.18 ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย เกิดเหตุคนร้ายถืออาวุธปืนลูกซองยาว ไล่กราดยิงคนในหมู่บ้าน ขณะที่มีกลุ่มเด็กนั่งเล่นเกม อยู่บริเวณศาลาประจำหมู่บ้าน เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บหลายราย และ 1 ในผู้เสียชีวิต มีเด็กหญิงอายุ 4 ขวบ รวมอยู่ด้วย นอกจากนี้ยังมีสุนัขและแมวถูกยิงตายอีกด้วย

 

หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.แม่สรวย เปิดเผยว่า สามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว และนำตัวมาที่ สภ.แม่สรวย

 

 

เบื้องต้นทราบว่าขณะก่อเหตุ คนร้ายอาการคล้ายเมายาเสพติด ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังปิดล้อม และเจรจากับคนร้าย จนกระทั่งสามารถควบคุมตัวได้ในเวลาต่อมา 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลแม่สรวย ได้มีญาติผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต มารออยู่บริเวณหน้าห้องฉุกเฉินจำนวนมาก โดยจากรายงานเบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บถูกนำส่ง รพ.แม่สรวย แล้ว 2 รายคือ ด.ญ.ปุณณดา จะโว อายุ 4 ปี และนางนาโป นะป๋า อายุ 46 ปี ชาวบ้าน ม.23 ต.ท่าก๊อ และยังมีอีกรายทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังอยู่ในระหว่างนำตัวมาที่ รพ.ยังไม่ทราบรายละเอียด

 

 

นายจะขอ จะนู อายุ 58 ปี ชาวบ้านป่าเกี๊ยะ ม.18 ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย กล่าวว่า เวลาประมาณ 11.30 น. ขณะนั่งคุยกับเพื่อนบ้านที่มาร่วมงานศพในหมู่บ้านอยู่ที่บริเวณหน้าบ้าน ได้มีคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 30 ปี ถือปืนลูกซองยาว เดินมายิงที่บ้านติดกัน ซึ่งมีนางชรกานต์ เกษมสุขสายชล อายุ 35 ปี ชาวบ้าน ม.18 ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย กำลังอุ้มลูกสาว คือ ด.ญ.ปุณณดา จะโว อายุ 4 ปี อยู่บริเวณหน้าบ้าน กระสุนเจาะเข้าไปที่ก้นกบซ้ายของ ด.ญ.ปุณณดา ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่ง รพ.แม่สรวย แต่เสียชีวิตระหว่างทาง ส่วนนางชรการต์ผู้เป็นแม่ไม่ถูกยิง

 

 

จากนั้นคนร้ายได้เดินมาที่หน้าบ้านของนายจะขอ ที่กำลังนั่งคุยกับเพื่อนบ้านรวม 4 คน และยิงเข้ามาที่บริเวณที่นายจะขอและเพื่อนนั่งคุยกันอยู่ กระสุนโดนนางนาโป ยะป่า อายุ 46 ปี ที่บริเวณเอว น่อง และสะโพกด้านซ้าย กระสุนฝังใน ไปเสียชีวิตในระหว่างถูกนำส่ง รพ.แม่สรวย ส่วน น.ส.จิตรลดา ยะป่า อายุ 21 ปี ลูกสาวของนางนาโป ถูกยิงที่แขน ขา และสะโพกด้านซ้าย กระสุนฝังใน ได้รับบาดเจ็บ ส่วนนายจะขอ เจ้าของบ้านโดนยิงที่เอวขวาเป็นรอยช้ำ ไม่มีบาดแผล

 

 

 

 

ขอบคุณ สำนักข่าวไทย/ไทยรัฐ