คนละครึ่ง เฟส 2 ครบ5 ล้านสิทธิ์ ตั้งแต่ 8:05 น.

วันที่ 16 ธันวาคม 2563 เป็นวันแรกของการลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง เฟส 2 จำนวน 5 ล้านสิทธิ์ สิทธิ์ละ 3500 บาท ถึงใช้เวลาเพียงไม่นานจำนวนสิทธิ์ก็เต็ม ส่วนปัญหาเรื่องเว็ปล่มไม่เกิดขึ้นเหมือนครั้งที่แล้ว แต่รอบนี้คนส่วนใหญ่เจอปัญหา รอรหัส OTP นาน ทำให้พลาดสิทธิ์ไป



จากกรณี กระทรวงการคลัง ได้เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ “คนละครึ่ง” เฟส 2 ในวันที่ 16 ธ.ค. 2563 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจระดับฐานราก สำหรับผู้ประกอบการรายย่อยโดยเฉพาะกลุ่มหาบเร่ แผงลอย เพื่อให้มีรายได้จากการขายสินค้าเพิ่มขึ้น โดยภาครัฐร่วมจ่ายค่าอาหาร เครื่องดื่ม และสินค้าทั่วไปผ่านฝ่ายของผู้ซื้อ 50% โดยไม่เกิน 150 บาทต่อคนต่อวัน หรือไม่เกิน 3,500 บาทต่อคนตลอดระยะเวลาโครงการ 


โดยคุณสมบัติผู้ลงทะเบียน จะต้องเป็นผู้ที่มีสัญชาติไทย มีอายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป มีบัตรประจำตัวประชาชน และไม่ใช่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 06.00-23.00 น. จนกว่าจะครบ 5 ล้านสิทธิ์ โดยผู้ที่ถูกตัดสิทธิ์จากการไม่ใช้สิทธิ์โครงการคนละครึ่ง ระยะแรก สามารถลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 2 ได้


 

ประชาชนบางส่วนพบปัญหาในการลงทะเบียน ตั้งแต่เวลา 06.00 น. คือรอรหัส OTP นานเกินเวลาที่กำหนด ทำให้ลงทะเบียนไม่สำเร็จ

 

 

และจากกรณี ประชาชนส่วนใหญ่ที่ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2 ไม่ได้ เนื่องจากระบบเครือข่ายของดีแทคล่ม จนแห่ติดแฮชแท็ก #dtac ในโลกทวิตเตอร์ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น ล่าสุด แฟนเพจเฟซบุ๊ก dtac ได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า “ขออภัยค่ะ ขณะนี้ระบบ 1678 call center, dtac application, การรับข้อความรหัส OTP, การชำระเงิน-เติมเงินขัดข้องชั่วคราว อยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนค่ะ ขออภัยในความไม่สะดวก”

 





ขอบคุณ ไทยรัฐ