ครอบครัวต่างชาติเสียความรู้สึก เที่ยวไทยถูกขโมยเงินหมดตัว

ฝรั่งเก็บเงิน ยกครอบครัวมาเที่ยวไทย เจอขโมยเงินกว่า 2 แสนบาท หมดตัว งงพนักงงานคอนโดนไม่ให้ดูกล้องวงจรปิด บอกให้ยอมรับความจริงและทำใจ ขอความเห็นใจนำเงินมาคืน ขณะที่ตำรวจขอเวลา หาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีฝรั่งเที่ยวไทย ถูกขโมยเงินหมดตัว

 

 

 

จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เรื่องราว ครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ต และนำเงินยูโรจำนวน 4,900 ยูโร หรือเกือบสองแสนบาท ไปเก็บไว้ในรถยนต์ ที่จอดอยู่หน้าคอนโดที่พักถูกขโมยไป จึงเดินทางไปแจ้งความแล้ว ซึ่งยังไม่มีความคืบหน้า จึงอยากขอให้ผู้ที่หยิบเงินไปให้นำมาคืน โดยจะไม่ดำเนินคดี พร้อมทั้งจะมอบเงินให้จำนวน 1000 ยูโร หรือประมาณ เกือบสี่หมื่นบาทให้ ตามที่ข่าวนำเสนอไปแล้วนั้น

 

ขโมยเงินนักท่องเที่ยว

 

ล่าสุดวันที่ 2 ก.พ. 65 นายดอน สุมารี และ นายแอ่น คำแก้ว พร้อมด้วยนักท่องเที่ยวชาวกรีกคือ นายอเล็กซ์ พร้อมครอบครัว ได้เดินทางมาพบกับ พ.ต.อ. ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผกก.สภ.กะรน จ.ภูเก็ต พ.ต.ท.ชนะ สุทธิมาศ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.กะรน เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนายอเล็กซ์ เดินทางจากมาถึงภูเก็ต เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 64 พร้อมกับ เลเซีย ภรรยาของเขา และลูก ๆ อีก 3 คน คือ อิลเลีย ลูกชายวัย 14 ปี ลิซ่า ลูกสาววัย 11 ปี และวาซิลิกิ ลูกสาวคนสุดท้อง ภายใต้โครงการ Test & Go และเช็กอินเข้าพักที่คอนโด โดยมีกำหนดจะบินกลับบ้านในวันที่ 25 ก.พ. นี้

 

ขโมยเงินนักท่องเที่ยว

 

นายอเล็กซ์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรว จสภ.กะรน เข้ามาสอบถามเขา 2 ครั้ง แต่มีปัญหาเรื่องการสื่อสาร เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ และแม้ว่าจะมีคนในคอนโดช่วยแปลภาษา แต่การสื่อสารก็ยังมีข้อจำกัด เขาจึงตัดสินใจโทรหาสถานทูตที่กรุงเทพฯ และเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะติดต่อตำรวจในวันรุ่งขึ้น ตนได้นำเงินออกจากห้องมาไว้ในรถ เพราะมีคนเข้าไปทำความสะอาดในห้อง และทางพนักงานโครงการแจ้งว่าตู้เซฟในที่พักใช้การไม่ได้ และเขาไม่ทราบมาก่อนว่า สามารถนำเงินไปเก็บไว้ในตู้เซฟของสำนักงานได้

 

 

“สิ่งที่กวนใจผมมากที่สุดคือที่จอดรถหน้าตึกคอนโด มีกล้องวงจรปิด กล้องสามารถมองเห็นทางเข้าได้ แต่รถจอดอยู่ในจุดที่กล้องส่องไปไม่ถึง จนถึงตอนนี้เขาไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานคอนโด ให้ดูภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณที่จอดรถ ทำให้ความกังวลใจของเขาเพิ่มมากยิ่งขึ้น แต่ความกระตือรือร้นในการให้ความช่วยเหลือเขากลับลดน้อยลง พวกเขาบอกให้ผมยอมรับความจริงที่ว่า เงินถูกขโมยไปแล้วและให้ผมทำใจ” นายอเล็กซ์ กล่าว

 

 

ขณะที่ พ.ต.อ. ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผกก.สภ.กะรน ได้กล่าวกับนายอเล็กซ์และครอบครัวว่า ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ พร้อมด้วยเจ้าหนาที่พิสูจน์หลักฐานและได้สั่งการให้หัวหน้าพนักงานสอบสวนเร่งสอบปากคำพยานที่เกิดเหตุ เก็บลายนิ้วมือ ตรวจสอบสิ่งต่าง ๆ และจะนำไปตรวจดีเอ็นเอ ซึ่งในเรื่องนี้ทางรองผู้กำกับ จะเป็นผู้ดูแลคดีนี้ด้วยตนเองแล้วเพื่อเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

 

ด้วยเหตุครั้งนี้ส่งผลกระทบกับการท่องเที่ยว พร้อมทั้งยืนยันกับทางครอบครัวผู้เสียหายไม่ต้องกังวล เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งดำเนินการติดตามจับกุมคนร้ายได้ในเร็ววัน ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงานสักระยะหนึ่ง หลังจากนายอเล็กซ์และครอบครัว ได้ฟังทำให้ทั้งครอบครัวคลายกังวลและขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ก่อนเดินทางกลับไป

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/ไทยรัฐ/เฟซบุ๊ก Khamkaew Beer