ครอบครัวสุดแร้นแค้น ไข่ 1 ฟอง ผัดข้าวกิน 10 ชีวิต เด็กๆ อยากกินไก่ทอดจนเก็บไปฝัน

ครอบครัวสุดแร้นแค้น ไข่ 1 ฟอง ผัดข้าวกิน 10 ชีวิต เด็กๆ อยากกินไก่ทอดจนเก็บไปฝัน เจ้าอาวาสวัดดังช่วยสานฝันให้เป็นจริง

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า เราทำความดีด้วยหัวใจตอบแทนแผ่นดิน โพสต์ข้อความว่า เลือกเกิดไม่ได้ก็จริงแต่เลือกที่จะทำความดีได้ตามกำลังที่เรามี เด็ก ๆ อยากกินไก่ทอด จนเก็บไปฝัน เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆวาส ทำความฝันให้เป็นจริงด้วยการซื้อไก่ทอดให้เด็ก ๆ กิน หวังให้เด็ก ๆ เติบโตเป็นคนดีในสังคมผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ อ.พานทอง จ.ชลบุรี ได้พบกับครอบครัวสุดรันทด อาศัยอยู่ในบ้านที่กาชาดสร้างไว้เมื่อ ปี 2561

โดยครอบครัวดังกล่าวมีทั้งหมด 10 คน ประกอบด้วย หญิงอายุ 40 ปี มีพ่ออายุ 66 ปี และแม่ อายุ 70 ปี และลูกอีก 5 คนที่ยังเรียนอยู่ มีเด็กหญิง อายุ 14 ปี เด็กหญิง อายุ 11 ปี เด็กหญิง อายุ 9 ปี เด็กชาย อายุ 9 ปี และเด็กชายอายุ 5 ส่วนลูกสาวคนโตอายุ 19 ปี เรียนจบ ม.6 และไม่ได้เรียนต่อกำลังหางานเพื่อนำเงินมาช่วยดูแลครอบครัว

โดยหญิง อายุ 40 ปี เล่าว่า เมื่อก่อนตนกับสามีทำงานคู่กันรายได้ก็พอใช้จ่าย แต่พอมาเจอโควิด-19 ทำให้ตนต้องออกจากงานและได้มาดูแลลูกที่ยังเรียนอยู่อีก 5 คน แต่คนโตยอมไม่เรียนต่อเพราะอยากให้น้องได้เรียน แต่ไปสมัครงานก็ยังไม่มีที่ไหนรับจนตอนนี้ได้กลับไปดูแลย่าที่ป่วยอยู่ที่ จ.สุรินทร์ ตอนนี้ทั้งบ้านมีสามีทำงานอยู่คนเดียว เคยมีชีวิตสุดรันทด วันหนึ่งทั้งบ้านมีไข่ใบเดียวใช้ทำข้าวผัดให้ลูก 6 คนกิน ครอบครัวตนมี 10 ชีวิตรายได้ทางเดียวจึงไม่พอค่าใช้จ่าย ตนก็ออกไปทำงานไม่ได้เพราะยังต้องดูแลลูก 5 คน ตากับยายก็ไม่ไหว ขอวอนผู้ใจบุญให้งานลูกสาวคนโตได้ทำงาน ก็น่าจะทำให้มีรายได้มาจุนเจือครอบครัวอีกทางหนึ่ง

ด้าน เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆาวาส พร้อมด้วยคณะผู้ใจบุญจิตอาสาฯ ได้นำเอาของใช้ต่างๆ และข้าวสาร อาหารแห้งมามอบให้กับทางครอบครัว 10 ชีวิต เพื่อใช้บรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น พร้อมเปิดเผยว่าได้เข้ามาช่วยเหลือครอบครัวนี้ประจำมาตลอดเวลา 2 ปี แล้ว และทุก ๆ วันพระจะนำเอาอาหารที่โยมมาใส่บาตรทำบุญ ก็เอามาให้ครอบครัวนี้เพื่อได้ประทังชีวิต และเคยมาเจอวันหนึ่ง ที่มีไข่ไก่ 1 ฟอง นำมาทำข้าวผัดไข่ เพื่อกินทั้งครอบครัว ซึ่งเห็นแล้วก็รันทดใจ จึงได้ประสานกับทางผู้ใหญ่บ้านและผู้ใจบุญนำของมาบริจาคให้อยู่เรื่อย ๆ

ล่าสุดได้เข้ามาเยี่ยมเด็ก เด็กก็เล่าให้ฟังว่าอยากกินไก่ทอดจนเก็บเอาไปฝัน จึงได้ไปซื้อที่ร้านแล้วเอามาให้ทานกัน พอเห็นเด็ก ๆ ทานกันอย่างมีความสุข ก็เป็นบุญที่ได้สานฝันให้เด็กในครั้งนี้ และถ้ามีโอกาสก็อยากจะพาไปนั่งทานที่ร้านอีกที ฝากถึงผู้ใจบุญหากจะช่วยครอบครัวนี้ก็สามารถมาช่วยได้เลยหรือจะประสานเอาของมามอบให้ทางวัดก็ยินดี เพื่อนำมาให้เด็กและครอบครัวนี้ได้ใช้ประทังชีวิตกันต่อไป 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88