ครูบาบุญชุ่ม ออกจากถ้ำเมืองแก๊ด 1 ส.ค. 65 หลังปิดวาจามา 3 ปี 3 เดือน 3 วัน

ครูบาบุญชุ่ม ออกจากถ้ำเมืองแก๊ดแล้ว หลังปฏิบัติธรรมกรรมฐานปิดวาจาเป็นเวลานานกว่า 3 ปี  3 เดือน 3 วัน ศิษยานุศิษย์ผู้เลื่อมใสศรัทธารอรับอย่างล้นหลาม

 

 

 

หลังจากลูกศิษย์ผู้ศรัทธา รวมทั้งชาวไทยใหญ่ ชาวเมียนมา และชาวไทย รวมกว่า 30,000 คน แห่รอรับพระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร พระสงฆ์นักปฏิบัติและนักพัฒนา เกจิชื่อดังแห่งล้านนาและไทยใหญ่ ออกจากถ้ำหลวง เมืองแก๊ด รัฐฉาน ประเทศเมียนมา ตรงข้ามกัง อ.ฝาง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ หลังเสร็จสิ้นการกักตัวปฏิบัติธรรมกรรมฐานปิดวาจา 3 ปี 3 เดือน 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย.2562 โดยมีกำหนดออกจากถ้ำวันที่ 1 ส.ค.นี้

 

 

วันที่ 1 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบริเวณหน้าถ้ำเมืองแก๊ด รัฐฉาน ประเทศเมียนมา ลูกศิษย์ผู้ศรัทธา และประชาชนต่างมารอรับครูบาบุญชุ่ม ออกมาจากถ้ำหลวงเมืองแก๊ด โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เข็นเสลี่ยงหรือราชรถไปใกล้กับบริเวณหน้าถ้ำ เพื่อรอรับครูบาบุญชุ่มออกกจากถ้ำ

 

 

โดยเช้าตรู่ที่ผ่านมา ครูบาบุญชุ่ม ออกจากกรรมฐานแล้ว หลังจากปิดวาจาและปฏิบัติธรรมอยู่ภายในถ้ำ 3 ปี 3 เดือน 3 วัน โดยมีลูกศิษย์บางส่วนเข้าพบและฟังธรรมะ ซึ่งหลังจากนี้จะเตรียมตัวออกจากถ้ำมาปลงผม โดยมีเกจิอาจารย์มาร่วมพิธี จากนั้นจะนั่งเสลี่ยง เพื่อพบปะกับญาติโยมที่มารอรับ

 

 

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 1 ส.ค.65 พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร พระสงฆ์นักปฏิบัติและนักพัฒนา เกจิชื่อดังแห่งล้านนาและไทยใหญ่ ได้ออกจากถ้ำหลวง เมืองแก๊ดแล้ว โดยพระครูบาบุญชุ่มได้เดินออกจากถ้ำมาบนผ้าขาว โดยมีลูกศิษย์และประชาชนที่ศรัทธาเฝ้ารอรับตลอดเส้นทางออกจากถ้ำนับหมื่นคน จากนั้นพระครูบาบุญชุ่มได้ขึ้นราชรถที่ลูกศิษย์เตรียมไว้รอรับ ก่อนเตรียมปลงผม โดยมีเกจิอาจารย์มาร่วมพิธี

 

 

 

 

ขอบคุณ อมรินทร์ทีวี/ข่าวสด/Sai win Tip