ครูศูนย์เด็กเล็กหนองบัวลำภูเล่าเหตุการณ์พร้อมน้ำตา ครอบครัวผู้เสียชีวิตร่ำไห้แทบขาดใจ

ครูพี่เลี่ยงเล่าถึงเหตุการณ์อุกอาจที่เกิดขึ้นพร้อมน้ำตา ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุ เพราะอดีตตำรวจบุกกราดยิง เพราะเป็นผู้ปกครอง ลูกก็เรียนที่นี่ พอรู้ว่ากำลังก่อเหตุ รีบวิ่งไปหาคนช่วย แต่ไม่ทัน ครอบครัวผู้เสียชีวิตร่ำไห้ใจแทบขาด ด้านครอบครัวของเด็กที่รอดชีวิตเพียงคนเดียวโล่งใจ โซเชียลแห่รับขวัญ

 

 

 

วันที่ 6 ต.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศล่าสุด ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลอุทัยสวรรค์ จ.หนองบัวลำภู ว่า บรรยากาศค่อนข้างวุ่นวาย เนื่องจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบ หรือเคลื่อนย้ายผู้เสียชีวิตได้ เพราะตอนนี้อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบพื้นที่ โดยมีผู้ปกครอง และชาวบ้านในพื้นที่ เข้ามาติดตามสถานการณ์



สอบถามคุณครูประจำศูนย์เด็กเล็ก ร่ำไห้ เสียงสั่นเครือ เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า นายปัญญา ซึ่งเป็นอดีตตำรวจคนนี้ เป็นหนึ่งในผู้ปกครอง ที่พาเด็กมาฝากเรียนที่ศูนย์ แต่เด็กไม่ได้มาเรียนได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว ทำให้ตอนที่เข้ามา ไม่มีใครเอะใจ เพราะคิดว่าจะมาเอานม ก่อนที่นายปัญญา จะก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่ของศูนย์เด็กเล็กที่นั่งกินข้าวอยู่บริเวณเต็นท์ด้านข้าง 



ตอนนั้นตนได้ยินเสียงคล้ายประทัด เมื่อมองออกไป ก็เห็นว่า นายปัญญา กำลังเดินตรงมาที่ศูนย์จึงรีบไปล็อกประตู และพยายามวิ่งออกไปทางด้านหลังเพื่อจะตามคนมาช่วย ก่อนที่นายปัญญาจะใช้ปืนยิงที่ประตู และเข้ามาด้านในได้

 

เบื้องต้น คาดว่า เด็กทั้งหมด 3 ห้องน่าจะมีรวมกันประมาณ 24 คน กำลังอยู่ระหว่างนอนกลางวัน ซึ่งคาดว่า ขณะที่เขาเข้ามาอาจจะใช้มีดเป็นอาวุธ เพราะไม่ได้ยินเสียงปืนอีก ซึ่งในจำนวนนี้มีเด็ก 1 คน ไม่ได้รับบาดเจ็บ และอีกคนบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว



โดยระหว่างที่เล่าเหตุการณ์คุณครูได้ร่ำไห้ออกมา เนื่องจากเสียใจ เพราะตั้งใจจะรีบไปตามคนมาช่วย แต่ก็ไม่ทัน

 

ครอบครัวโล่งใจ หลานอยู่ในเหตุ "กราดยิงหนองบัวลําภู" รอดชีวิต

 

มีรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Wutthichai Baothong ได้เผยภาพเด็กคนหนึ่งนั่งอยู่ท่ามกลางผู้ใหญ่ ระบุข้อความว่า บารมีครูอาจารย์ คุ้มครองหลานน้อยผม พี่น้องเอ๊ย 30 คนรอดคนเดียว

 

นอกจากนี้เจ้าของโพสต์ระบุอีกว่า ตอบคำถามแชตนะครับ #น้องห้อยพระอะไร มีฝ้ายผูกแขน ของ #พระอาจารย์ไกรษร โกวิโท วัดภูถ้วยทอง อ.นากลาง และเหรียญหลวงปู่ทวด อีกด้านเป็นหลวงปู่ทิม ครับ

อย่างไรก็ตาม หลังจากเรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไปได้มีคนแชร์ออกไปกว่า 2.5 หมื่นครั้ง และมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยบางส่วนขอระบุว่า ขวัญเอ๊ยขวัญมานะลูก และบางส่วนขอให้มีนักจิตวิทยาเข้ามาดูแลเด็กคนดังกล่าวด้วย รวมทั้งขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต.

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/อมรินทร์ทีวี