“ครูอุ้ม” ตอบแล้ว! ทำไมบ้าน “น้องเตย” ยังไม่สร้าง เพิ่งรู้ที่ดินเป็นของคนอื่น

“ครูอุ้ม” เผยเพิ่งทราบบ้านที่สองยายหลานอยู่ เป็นที่ดินของคนอื่น เตรียมหาซื้อที่ดินให้ “น้องเตย” แต่หวั่นทำเกินหน้าที่

วันนี้ (8 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณี น.ส.พัชรินทร์ เอสะตี หรือ ครูอุ้ม อายุ 34 ปี ครูโรงเรียนบ้านมะขามทานตะวัน ต.ตาเสา อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ ถ่ายคลิปขณะ ด.ญ.สุธีมมนต์ หรือ น้อยเตย อายุ 4 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 2 ลูกศิษย์ของตัวเอง กำลังล้างจานอยู่ที่บ้านระหว่างไปเยี่ยมบ้านนักเรียน

จนกระทั่งทราบว่าน้องเตย นอกจากจะล้างจานเท่าที่เห็นแล้ว ยังทำหน้าที่ซักผ้าและทำกับข้าวให้ นางเสา อายุ 68 ปี ย่าของน้องเตย อีกด้วย เนื่องจากย่าตาบอดทั้งสองข้าง

โดยหลังจากครูอุ้ม ได้นำคลิปไปลง TikTok ปรากฎว่าเพียงข้ามคืน มีคนเข้าไปดูและออกมาแสดงความคิดเห็นกว่า 10 ล้านวิว ต่อมาได้มีผู้ใจบุญสงสารและอยากช่วยบริจาคเป็นจำนวนมาก

รวมถึงหน่วยงานราชการทั้ง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พมจ.) องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) บุรีรัมย์ ได้ยื่นมือเข้ามาจะจัดสรรงบประมาณให้มาปรับปรุงและซ่อมแซมบ้านให้ ร้านกิมหงวนเฟอร์นิเจอร์ ที่อยู่ติดกัน รับปากจะบริจาคอุปกรณ์ต่างๆ ให้ใช้ในครัวเรือน สุดท้ายน้องเตยได้รับการบริจาคเงินทั้งหมดร่วม 6 ล้านบาท 

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาการตาบอดของย่าน้องเตย ดีขึ้นหนึ่งข้าง พอมองเห็นเลือนราง แต่สภาพบ้านทุกอย่างยังเหมือนเดิม ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ทั้งสิ้น ไม่มีการซ่อมแซม หรือปรับปรุงตามที่แต่ละหน่วยงานมาเสนอให้ตอนที่เป็นข่าว

สอบถาม ครูอุ้ม ทราบว่า หลังจากเวลาผ่านไปได้ไปติดต่อ อบต.ในพื้นที่ทราบว่า เงินที่ พมจ.และ อบจ.สัญญาว่าจะให้ยังไม่ตกลงมา แต่ถ้าได้เงินเมื่อไหร่จะทำการซ่อมแซมทันที แต่จะต้องซ่อมให้เสร็จภายใน 25 วัน

ครูอุ้ม บอกด้วยว่า นอกจากนี้ ยังพบปัญหาว่าบ้านที่น้องเตยอาศัยอยู่ กลายเป็นชื่อของหลานสามีของย่าน้องเตยไปแล้ว เนื่องจากนายเอียน ทุรารัมย์ อายุ68ปี สามีของนางเสา คือปู่ของน้องเตย ได้โอนบ้านและที่ดินให้กับหลานของนายเอียน ไปแล้วเมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา

ครูอุ้ม กล่าวอีกว่า ตอนนี้พยายามหาซื้อที่ดินให้น้องเตย ในราคาที่เหมาะสมและให้อยู่ได้สองย่าหลาน แต่เกรงว่าจะทำเกินหน้าที่ จึงร้องขอให้ผู้สื่อข่าวมาเป็นอีกหนึ่งแรงในการตัดสินใจ

ซึ่งหากได้ที่ดินที่เหมาะสม ราคาพอได้ ก็จะขอคำแนะนำกับผู้ที่เกี่ยวข้องจัดซื้อที่ดิน และเอางบประมาณราชการมาสร้าง หากไม่พอเอาเงินส่วนที่ได้รับบริจาคมาเสริม หลังจากนั้นน้องเตยและย่าน้องคงจะอยู่อย่างมีความสุข ตามเจตนารมณ์ของผู้บริจาคต่อไป 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88