คลัสเตอร์โควิด-19 ร้านอาหารดังสุโขทัยที่มีงานเลี้ยงสังสรรค์สงกรานต์ ลามติดแล้ว 55 คน

คลัสเตอร์งานเลี้ยงสังสรรค์วันสงกรานต์ ร้านอาหารดังในสุโขทัย มี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ร่วมอยู่ด้วย ตอนนี้ลามไปติดคนในครอบครัว สูงถึง 55 รายแล้ว

 

 

วันที่ 2 พฤษภาคม 2564 จากกรณีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ใน จ.สุโขทัย ซึ่งจากการตรวจสอบไทม์ไลน์ของผู้ป่วยส่วนใหญ่พบว่ามาจากงานเลี้ยงสังสรรค์วันสงกรานต์ ซึ่งมี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ร่วมอยู่ด้วย ที่ร้านอาหารคาเฟ่เดอทรี ต.ปากแคว อ.เมือง จ.สุโขทัย เมื่อวันที่ 12 เม.ย. 2564 ที่ผ่านมา

 

อรพรรณ ภู่หลำ ติดโควิด 19 คลัสเตอร์สมศักดิ์ เทพสุทิน เสียชีวิต

 

ล่าสุด งานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย เปิดเผยข้อมูลว่า จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากคลัสเตอร์ร้านอาหารคาเฟ่เดอทรีนั้น พบว่ามีจำนวนถึง 21 ราย อีกทั้งแพร่กระจายเชื้อไปสู่ครอบครัวและผู้ใกล้ชิดอีก 34 ราย รวมมีผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์ร้านอาหารดังกล่าวสูงถึง 55 ราย แยกเป็นที่รักษาตัวอยู่ตามรพ.ใน จ.สุโขทัย 52 ราย และผู้ติดเชื้อที่ไปรักษาตัวที่กทม. 3 ราย (เสียชีวิตแล้ว 1 ราย)

 

อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ยังไม่มีใครทราบว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ติดเชื้อโควิด-19 ด้วยหรือไม่ เพราะเดินทางพร้อมครอบครัวกลับกทม.ไปตั้งแต่หลังสงกรานต์แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ นายสมศักดิ์ เคยให้สัมภาษณ์ว่า ผลการตรวจเชื้อรอบแรกเป็นลบ และจะมีการตรวจซ้ำอีกครั้งในวันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา แต่หลังจากนั้นกลับไม่สามารถติดต่อนายสมศักดิ์ได้เลย.

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/kapook.com