คลิปดราม่า เศษใบไม้ เพื่อนบ้าน กวาดเศษใบไม้ ก่อนจะมาโยนใส่หน้าบ้าน

ดราม่า เศษใบไม้ ระหว่างเพื่อนบ้าน 2 หลัง โดยเป็นคลิปแอบถ่ายสามี ภรรยา คู่หนึ่งที่กำลังโกยเศษใบไม้หน้าบ้านตัวเองจนเต็ม ก่อนจะเดินปรี่เข้ามา แล้วยกเทข้ามมาในเขตบ้านของเจ้าของคลิป

 

 

 

หญิงสาวเจ้าของ TikTok นำคลิปที่แอบถ่ายแฉพฤติการณ์เพื่อนบ้านฝั่งตรงข้าม เป็นภาพสามีภรรยากำลังใช้ไม้กวาดและที่ตักผง โกยเศษใบไม้หน้าบ้านตัวเองจนเต็ม ก่อนจะเดินปรี่เข้ามา แล้วยกเทข้ามมาในเขตบ้านเธอ ทำอย่างนั้นเป็น 10 รอบได้ แถมยังออกมายืนท้าทาย โวยวาย คล้ายกับหาเรื่อง ก่อนจะกลับเข้าไปในบ้าน คลิปนี้เจ้าของบ้านที่อัดคลิปมาโพสต์ ระบุข้อความ “มีเพื่อนบ้านแบบนี้ ต้องทำตัวยังไงคะ ก่อนหน้านี้มีฝนตกหนักมาก ใบไม้ปลิวไปบ้านเขา วอนผู้รู้หน่อยค่ะ” คลิปมีคนเข้าไปดูถึง 3,000,000 ครั้งเลยทีเดียว

 



ก่อนที่เธอจะปล่อยคลิปที่ 2 พาเดินดูร่องรอยหน้าบ้าน ที่มีเศษใบไม้ที่เพื่อนบ้านเทกลับคืนมาทิ้งไว้หน้าบ้านของเธอ ก่อนอัดคลิปเล่าเรื่องราวต่อบอกว่า จริงๆ เธอกับเพื่อนบ้านก็มีปัญหากันโดยตลอด ก่อนหน้านี้ลูกเธอจะวิ่งเล่นที่ถนนหน้าบ้าน พอเพื่อนบ้านกลับมา ก็จะบีบแตรเสียงดังคล้ายกับไม่พอใจ ส่วนใบไม้ที่ปลิวไปหน้าบ้านเพื่อนบ้าน เป็นต้นไม้ที่โครงการปลูกไว้ให้ และยอมรับว่าปลิวไปจากบ้านเธอจริง ก่อนหน้านี้ก็คอยเล็ม ตัดทิ้งตลอด แต่มันมีเยอะตามธรรมชาติ หนำซ้ำช่วงนี้พายุเข้า ฝนตกหนัก ก็ทำให้ใบไม้ร่วงและปลิวไปฝั่งบ้านเขาจำนวนมาก

 

สาวกลุ้มใจโพสต์ถามชาวเน็ต มีเพื่อนบ้านแบบนี้ให้ทำยังไงได้บ้าง หลังฝนตกหนักจนใบไม้ปลิวเข้าบ้านเพื่อนบ้าน แต่ฝั่งนั้นไม่ยอมไล่กวาดทุกใบแล้วนำมาทิ้งที่หน้าบ้านเธอ สงสัยแค่ใส่ลงถังขยะมันยากตรงไหน



แต่เรื่องนี้มีเสียงแตกเป็น 2 ฝั่ง ชาวเน็ตบางคนก็บอกเห็นใจจริงๆ เพราะมองว่าพฤติการณ์ของเพื่อนบ้านก็ทำเกินไป หนักนิดเบาหน่อยอะลุ่มอล่วยกันได้ ขณะที่อีกฝั่งมองว่าเรื่องนี้ฝั่งเจ้าของคลิปก็ผิด เพื่อนบ้านคู่กรณีทำแบบนั้นอาจสุดจะทนแล้วก็ได้ เพราะต้นไม้ถ้าปลูกอยู่ในรั้วบ้านคุณ คุณก็ต้องรับผิดชอบ ไม่ให้ต้นไม้ออกกิ่งก้านเกินไปในพื้นที่บ้านคนอื่น รวมถึงเศษใบไม้ที่อาจจะเยอะและปลิวไปบ้านคนอื่นได้ ก็ยิ่งต้องเพิ่มความระมัดระวัง หมั่นตัดดูแลตลอดเวลา ไม่อย่างนั้นก็อาจจะไปสร้างความเดือดร้อนให้กับเพื่อนบ้านที่อยู่ร่วมกันได้



เพื่อให้ได้ความกระจ่างเรื่องนี้ เราได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์คลิป ว่าสุดท้ายแล้วตอนนี้เคลียร์กันลงตัวหรือยัง แต่ยังไม่ได้รับการตอบกลับ ก็หวังว่าเรื่องนี้คงเป็นอุทาหรณ์ให้กับเพื่อนบ้านทุกๆ คน อยู่ด้วยกันก็ต้องถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน เจรจากันดีๆ เพราะหากบานปลายก็ไม่วายต้องแจ้งความ ขึ้นโรงขึ้นศาลไม่จบไม่สิ้น

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/ช่อง7HD